Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 11 Mẹo Đánh Bay Vết Bẩn Cứng Đầu Trên Đồ Gia Dụng, Nội Thất
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn có thể làm sạch vỉ sắt trên bếp ga và lò nướng với dung dịch amoniac.

Vỉ sắt trên bếp ga: Bạn hãy loại bỏ các chất dầu mỡ bám trên vỉ bằng cách sử dụng chất hóa học amoniac. Đầu tiên hãy đặt các vỉ vào trong túi zip, cho thêm hai đến ba muỗng dung dịch amoniac. Bịt kín túi lại và để trong 12 giờ, sau đó rửa sạch.

Khung cửa sổ: Để vệ sinh khung cửa sổ, bạn có thể rải soda hoặc xịt dung dịch nước và giấm theo tỷ lệ 1:1 vào chỗ cần lau. Tiếp theo, dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ chà kỹ lên khung, sau đó lau sạch bằng khăn.

Ghế sofa: Hãy trộn một thìa soda, 1/2 ly giấm, một ít nước ấm và một thìa bột giặt. Sau đó rắc hỗn hợp lên vết bẩn và để trong vài giờ rồi hút bụi. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ các vết bẩn bám trên vải ghế sofa.

Nền gạch phòng tắm: Theo thời gian, bụi bẩn và nấm mốc sẽ tích tụ ở các khe giữa những viên gạch nhà tắm. Để loại bỏ chúng, bạn hãy chà xát bằng dung dịch giấm và soda, chờ trong vài phút rồi rửa sạch bằng nước và lau khô.

Lò nướng: Đổ một ít dung dịch amoniac vào lọ nhỏ và để qua đêm trong lò nướng. Đến sáng hôm sau, các chất bẩn bám trên bề mặt lò có thể dễ dàng làm sạch, mùi cũng không lưu lại lâu. Hãy lưu ý luôn mở cửa sổ trong khi làm sạch và đeo găng tay bảo vệ.

Vòi nước mạ crom: Để giữ bề mặt mạ crom sạch trong thời gian lâu nhất có thể, hãy lau chúng bằng giấy nến. Chỉ với vài phút, vòi nước sẽ trở nên bóng loáng, sạch sẽ.

Lò vi sóng: Cho vài thìa giấm vào một cốc nước đầy, đặt nó vào lò vi sóng, chỉnh nhiệt độ và đợi đến khi nước bắt đầu bốc hơi. Sau đó tắt lò đi, để nguội trong 15 phút rồi bỏ cốc nước ra. Cuối cùng lau sạch bụi bẩn bên trong lò bằng miếng bọt biển ướt.

Thảm: Làm ướt khu vực bị bẩn trên thảm, rắc soda lên đó, để trong 10 phút rồi hút bụi, sau đó sử dụng hỗn hợp một thìa nước rửa bát, một thìa giấm, một ít nước ấm để chà xát lên khu vực bị bẩn và phơi khô.

Đồ dùng bằng bạc: Đặt tất cả đồ bạc vào một cái thùng nhôm lớn. Đổ đầy nước nóng, 1/2 chén muối và nửa cốc nước ngọt vào thùng, ngâm chúng trong 30 phút. Cuối cùng rửa sạch và lau khô bằng khăn giấy. Tất cả các vết bẩn sẫm màu sẽ biến mất ngay lập tức.

Thớt: Để thớt thật khô ráo rồi chà xát chúng với muối. Sau đó cọ kỹ chúng bằng miếng bọt biển hoặc bàn chải và ngâm trong nước nóng.

Vải bọc ghế ô tô: Pha dung dịch nước rửa chén và bình xịt theo tỷ lệ 1:1. Xịt hỗn hợp cách xa tấm vải khoảng 10 cm. Chà lại bằng bàn chải, sau đó dùng vải sạch và một ít nước ấm lau đi. Lưu ý làm sạch từng khu vực một và sử dụng miếng vải sợi nhỏ để lau khô.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Cơm Ngon, Dẻo Thơm Từng Hạt Cho Cả Nhà

25 Thủ Thuật Với Các Món Ăn Cho Cả Gia Đình

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Công Thức Mì Ngon - 22 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Cực Thông Minh

Bí Quyết Làm Gà Quay Thơm Ngon Hấp Dẫn