Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Chọn Được Chiếc Quần Jean Phù Hợp Mà Không Cần Thử Trong Phòng Thay Đồ
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong dịp Tết cận kề, nếu muốn chọn được chiếc quần jean vừa in mà không mất công chen lấn ở phòng thử đồ thì đây là một số bí quyết bạn có thể tham khảo.

Để tránh cảm giác thất vọng và khó chịu khi chọn phải chiếc quần không vừa, bạn có thể tham khảo mẹo dưới đây:

Đo bằng cánh tay

Điều bạn cân nhắc trước khi mua một chiếc quần jean là độ dài của chúng. Vì vậy, cần kiểm tra độ dài bằng cách giữ các mép và duỗi tay sang hai bên. Lý tưởng nhất là để phần giữa của quần jean rơi ngay dưới cằm của bạn ngang với cổ.

Cách chọn được chiếc quần jean vừa vặn mà không cần vào phòng thử đồ.

Đo bằng vai

Nếu quần jean hẹp hơn hoặc rộng hơn so với vai của bạn, điều đó có nghĩa là chúng không vừa với bạn. Phương pháp này phù hợp với những người có vai và hông cân đối với nhau. Đối với những người có vai hẹp hơn hông hoặc ngược lại, phương pháp này có thể không hiệu quả.

Chất liệu vải

Nhiều người có xu hướng lựa chọn quần jean làm từ cotton vì chúng dễ vừa với mọi dáng người. Tuy nhiên, quần jean làm từ 100% cotton thường sẽ mất dáng và giãn rộng ra khi bạn ngồi quá lâu. Do đó, nên chọn những quần jean có chứa thành phần elastane (định lượng elastane tùy thuộc theo từng dáng quần cụ thể). Thông thường, quần jean dáng basic thường chứa 2-3% elastane và quần jean dáng skinny thường chứa 10% elastane.

Túi quần

Phong cách của túi sau đóng một vai trò quan trọng. Nếu bạn có thân hình đầy đặn, bạn nên hạn chế chọn những quần jean có túi với họa tiết thêu hoặc quá nhiều chi tiết ở túi sau. Ngược lại, nếu thân sau của bạn khá mỏng thì có thể chọn kiểu quần có túi phía sau đính kết để tạo thêm điểm nhấn cho vóc dáng.

Thắt lưng

Khi thử quần jean, bạn có thể xác định được quần có phù hợp với vòng eo của mình không bằng cách luồn 2 ngón tay vào phía sau eo quần. Nếu có thể vừa vặn thoải mái, hãy chọn size quần đó. Nếu bạn có thể cho cả bàn tay vào khoảng này, điều đó có nghĩa size quần đó quá lớn so với bạn. Ngược lại, nếu bạn không thể ấn ngón tay vào trong quần thì có nghĩa là quần hơi chật và sẽ nịt chặt vào bụng bạn khiến không thoải mái khi mặc.

Đo dọc theo vòng eo từ rốn đến cột sống

Bạn đang muốn thử một chiếc quần jean xem chúng có vừa với bạn hay không, nhưng phòng thử đồ lại quá đông? Thay vì mệt mỏi đứng xếp hàng chờ tới lượt, bạn chỉ cần cài nút quần và áp vào vòng eo từ rốn đến cột sống. Hãy chọn chiếc quần có thể che phủ hoàn toàn khoảng cách này. Phương pháp này phù hợp với hầu hết các hình dạng cơ thể, nhưng nó không phổ biến, vì vậy bạn cũng cần tính đến các đặc điểm cơ thể của mình.

Chiều rộng của chân

Thông số này cũng phụ thuộc vào dáng và kiểu loại quần. Nếu chọn kiểu quần ống lửng, bạn không nên chọn quần có ống quá rộng nếu bạn không muốn bị dìm dáng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Bông Hoa Tuyết Từ Củ Đậu

Mẹo Làm Tỏi Ớt Ngâm Giấm, Trắng Giòn, Không Nổi Váng

Làm Sạch Ruột Heo Không Hôi

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt

Cách Chặt Gà Luộc Siêu Đẹp