Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Làm Hết Mùi Hôi Miệng, Hôi Nách Không Ngờ Lại Đơn Giản Đến Thế Và 8 Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống Ai Cũng
Tác Giả: Sưu Tầm
Chỉ với những thứ đơn giản, bạn có thể tạm biệt mùi hôi cơ thể ngay lập tức mà không cần đến những thứ chuyên dụng, đắt tiền.

Súc miệng nước muối để ngăn hôi miệng

Nếu bạn đang có một cuộc hẹn với ai đó ở nhà hàng và bất chợt nhận ra hơi thở của mình có mùi khó chịu nhưng không mang theo kẹo cao su, hãy dùng nước muối.

Nước muối là một chất tiêu diệt vi khuẩn rất tốt và có thể giải quyết vi khuẩn trong miệng của bạn. Nó vừa rẻ, dễ sử dụng và cũng là một biện pháp khắc phục nhanh chóng nếu bạn đang ở bên ngoài. Chỉ cần hòa tan một gói hoặc nửa thìa cà phê muối trong một cốc nước ấm súc miệng. Ngoài ra, nước muối giúp cải thiện sức khỏe răng miệng và làm dịu mọi kích ứng đường hô hấp.

Nước muối pha loãng có thể giúp khử mùi hôi trong miệng của bạn.

Trị hôi nách

Khi bạn ở nơi công cộng, ở cùng bạn bè, người quen và nhận ra vùng dưới cánh tay của bạn có mùi khó chịu... Không phải ai cũng luôn mang theo lăn khử mùi hay nước hoa bên mình. Một mẹo đơn giản là hãy vắt một ít nước chanh hoặc giấm vào khăn giấy và chấm vào nách. Chanh sẽ khử mùi hôi nách và cho mùi thơm tự nhiên, sảng khoái.

Dùng nước súc miệng pha loãng để đánh bay gàu

Bạn bị gàu nhưng không có dầu gội trị gàu? Loại bỏ gàu bằng cách gội đầu bằng bất kỳ loại dầu gội nào bạn có. Sau đó, pha loãng nước súc miệng với nước, ít nhất theo tỷ lệ 50:50 và thấm qua da đầu. Mát xa một chút và để yên trong vài phút trước khi rửa sạch.

Hãy nhớ rằng đây chỉ là cách sử dụng một lần hơn là cách hàng ngày vì nước súc miệng có thể làm khô tóc.

Làm dịu vết côn trùng cắn

Đối với một số người, bị ong đốt không gây đau đớn mà còn có thể gây dị ứng. Vì vậy, nếu cảm giác khó chịu của bạn dữ dội và lan rộng, hãy đến các cơ sở y tế gần nhất ngay lập tức. Còn nếu bạn chỉ bị đau cục bộ, bạn có thể làm dịu vết côn trùng cắn bằng muối Epsom hoặc baking soda. Hãy pha muối Epsom hoặc baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sêt và thoa lên nơi bị đốt. Hỗn hợp sẽ giúp làm dịu ngay lập tức.

Ngoài ra, nếu bị ong đốt và vòi chích có phần nổi lên bề mặt da, bạn nên dùng nhíp để gắp ra. Tuyệt đối lưu ý không cố gắng lấy vòi chích bằng cách nặn vết thương vì có thể làm lan tràn độc tố.

Làm sạch vết bút chì màu trên tường bằng một ít mayonnaise

Leanne Stapf, giám đốc điều hành công ty vệ sinh Cleaning Authority, (Mỹ), cho biết mayonnaise gồm các loại dầu, giúp phá vỡ sáp trong bút màu. Bôi chúng lên bức tường ố vì bút chì màu sẽ loại bỏ vết bẩn mà không gây tróc sơn.

Chà khoai tây lên vật liệu bằng sắt để bỏ rỉ sét

Khoai tây có chứa axit oxalic là một chất làm sạch hiệu quả. Bạn hãy cắt một miếng khoai tây, nhúng vào baking soda hoặc nước rửa bát, chà lên dụng cụ bị rỉ sét. Cắt thêm những miếng mới và lặp lại thao tác, sau đó rửa sạch, lau khô.

Siết chặt các ốc vít bị lỏng bằng cách sơn móng tay lên các sợi chỉ

Một cách dễ dàng để đảm bảo ốc vít ở đúng vị trí là sơn các rãnh của vít bằng sơn móng tay. Sơn móng tay trong suốt sẽ đảm bảo rằng không có dấu vết khó coi nhưng bạn có thể sử dụng bất kỳ màu nào bạn có. Để khô một chút rồi vặn vào để có dung dịch tiện dụng.

Chữa lành vết cắt và vết cắt do cạo râu bằng son dưỡng môi

Những vết xước ở râu không chỉ khó coi mà còn khá đau. Nếu bạn không có sẵn cây lăn khử trùng hoặc lăn cạo râu, Chapstick hoặc son dưỡng môi có thể có ích. Bạn sẽ cần một cái chưa sử dụng, hoặc bạn có thể cạo bỏ lớp trên cùng tiếp xúc với môi của bạn để đảm bảo rằng nó không có vi khuẩn. Trượt nick của bạn và giữ nó trong 30 phút. Sau đó, xoa nhẹ nhàng. Nó sẽ giúp da chữa lành nhanh hơn bằng cách khóa độ ẩm.

Khử mùi hôi của vật nuôi trên thảm bằng giấm trắng

Bước đầu tiên, bạn thấm chất bẩn bằng khăn giấy. Sau đó trộn một cốc giấm trắng với một cốc nước và 2 thìa cà phê baking soda, đổ vào bình xịt. Lắc đều để trộn các thành phần, sau đó xịt lên vết bẩn. Để yên trong vài phút rồi thấm bằng khăn cho đến khi sạch.

Dùng nĩa để cố định các mấu khóa kéo bị lỏng

Có một mẹo đơn giản để khắc phục điều này miễn là khóa kéo không bị méo và mấu khóa kéo không bị hỏng. Chỉ cần dán tab vào đầu nĩa và trượt nó vào bản lề.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chọn Gan Nếp Ngon Mềm Không Đắng

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad

Mẹo Luộc Rau Dền Xanh Ngọt

Cách Rửa Lòng Lợn Hết Mùi, Hết Nhớt, Trắng Sạch, Nhanh Và Đơn Giản Nhất