Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Để Chiên Cá Được Giòn Bạn Dùng Bột Chiên Hay Bột Mì? Đầu Bếp Dạy Bạn 2 Bí Quyết, Cả Xương Cá Vẫn Giò
Tác Giả: Sưu Tầm
Cá thơm, mềm, tươi ngon, đàn ông, đàn bà hay trẻ con đều thích ăn. Cá to có thể hầm hoặc nấu canh đều được và phù hợp với hầu hết mọi cách chế biến, cá nhỏ thì chiên giòn, thơm và giòn hơn.

Nhưng món cá chiên, muốn đạt được độ giòn, nhai vụn cả xương cũng không phải là chuyện dễ dàng. Để chiên cá được giòn bạn dùng bột chiên hay bột mì? Hôm nay các bạn hãy để đầu bếp hướng dẫn 2 mẹo vặt, làm theo phương pháp này thì xương cá sẽ giòn và rất ngon nhé.

Việc đầu tiên: Chiên lần 1

Để giòn thì dùng bột chiên hay bột mì? Câu trả lời là sử dụng cả hai, chuẩn bị một lượng bột chiên và bột mì như nhau, thêm một quả trứng, đổ một chút nước rồi khuấy đều thành hỗn hợp loãng.

Bằng cách này, bột được trộn đều và nhúng phủ cá để chiên rất giòn.

Thứ hai: Tái chiên

Muốn chiên cá giòn hơn, giòn cả xương cá thì chỉ chiên một lần thôi là chưa đủ. Sau lần chiên đầu tiên ta vớt hết ra, sau đó tăng nhiệt độ dầu lên để chiên tiếp lần thứ hai.

Cá chiên theo cách này rất thơm và giòn, hương vị có thể làm hài lòng hầu hết mọi người.

Cá rán

Thành phần: cá nhỏ, bột mì, bột chiên, trứng, nước, hành gừng, muối, ớt, rượu nấu ăn, dầu ăn.

1. Đầu tiên là xử lý cá, muốn chiên ngon thì tốt nhất nên dùng cá nhỏ, khi chiên cá mới ngon. Nội tạng, mang cá, vảy cá, màng đen đều cần được làm sạch sau đó rửa sạch.

2. Cho hành gừng, muối, ớt, rượu nấu ăn ướp cá nhỏ, một mặt khử mùi tanh, mặt khác cho cá thêm đậm đà.

3. Ướp trong vòng 20 phút, trong thời gian này ta có thể chuẩn bị bột, chuẩn bị cùng lượng bột mì và bột chiên, sau đó đập một quả trứng, thêm một chút nước vào, khuấy đều trước khi sử dụng.

4. Chuẩn bị một ít bột chiên khô bên dưới, cá nhỏ sau khi ướp xong lăn trong bột khô cho tròn rồi cho vào âu bột và phủ một lớp bột áo bên ngoài.

5. Tiếp theo bạn tiến hành chiên cá, cho dầu vào chảo đun nóng, sau khi đun nóng thì cho cá vào, chiên đến khi bề mặt có màu vàng nâu thì vớt ra. Tiếp tục tăng nhiệt độ dầu, sau đó cho cá vào chiên lại, chiên đến khi giòn rồi vớt ra.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tết Trung Thu Thật Ý Nghĩa Với Hình Trái Bưởi Tự Làm Tại Nhà

5 Cách Thái Cà Rốt Đẹp Mắt

Hướng Dẫn Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện Dễ Làm

Cách Rút Xương Chân Giò Heo Nhanh, Đơn Giản

Công Dụng Chữa Bệnh Tuyệt Vời Của Cải Bó Xôi