Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 12 Kỹ Năng Tự Vệ Ai Cũng Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Sử dụng túi xách, ví tiền làm khiên chắn khi bị tấn công; dùng chân đá đối phương khi bị túm cổ... sẽ giúp ích cho bạn.

Chúng ta thường thấy tin tức về các cuộc tấn công trên TV, internet và nghĩ nó sẽ không bao giờ xảy ra với mình. Nhưng cẩn thận không bao giờ là thừa. Dưới đây là 12 kỹ năng phòng vệ hữu ích dành cho bạn.

1. Biết cách nắm tay chính xác

Thông thường, bàn tay của chúng ta sẽ tự động nắm lại thành nắm đấm trước khi ra đòn. Điều quan trọng là bạn phải biết cách nắm tay chính xác để không làm bị thương các ngón tay. Bạn không nên để lộ ngón tay cái nhưng cũng không nên giấu nó dưới ngón tay khác vì dễ dẫn đến gãy xương ở các tình huống xung đột. Hãy nắm tay lại như hình bên phải để tung đòn tự vệ chuẩn xác, vừa bảo vệ bàn tay của mình.

2. Cách thoát khi bị trói bởi dây thừng

Điều quan trọng bạn cần làm là chừa khoảng trống cho không khí. Nếu tay bị trói, hãy nắm chặt tay. Nếu cơ thể bị trói, hãy hít vào để cơ hoành nở rộng. Khi càng có nhiều khoảng trống giữa cơ thể và dây thừng, bạn càng có nhiều cơ hội thoát khỏi nó.

3. Phá vỡ lớp băng keo trói tay


Nếu tay đang bị trói bởi băng keo, bạn có thể xé chúng ra bằng cách đơn giản. Đó là giơ tay lên trên đầu rồi dùng lực để đặt tay xuống khoảng không thật nhanh. Phương pháp này cũng có thể áp dụng ngay cả khi tay bạn bị trói từ phía sau.

4. Nhớ các điểm trọng yếu của cơ thể


Bạn có thể yếu hơn kẻ tấn công, vì vậy bạn phải ra đòn tự vệ dựa vào yếu tố bất ngờ. Hãy nhớ ra đòn mạnh và nhanh nhất có thể. Nếu bạn suy nghĩ, nhắm mục tiêu quá lâu, kẻ thù sẽ phát hiện ý định của bạn và càng tức giận hơn.

5. Sử dụng ứng dụng bảo mật


Sử dụng các phương pháp, công nghệ hiện đại như ứng dụng Family Locator (Định vị gia đình), bSafe, các ứng dụng cho phép bạn theo dõi chuyển động của bạn bè, người thân và gửi tín hiệu báo động khi cần thiết.

6. Sử dụng mật mã chỉ dành cho tình huống nguy cấp


hời thơ ấu, nhiều người trong chúng ta sẽ sáng tạo ra rất nhiều mật mã, từ mới, thậm chí là ngôn ngữ mới. Và sở thích có vẻ phi thực tế này có thể cứu mạng chúng ta khi rơi vào tình huống nguy cấp. Nếu bạn không thể nói chuyện hoặc nhắn tin, một mật mã chỉ dành cho tình huống nguy cấp có thể cứu mạng bạn. Ví dụ, bạn có thể quy định các câu nói như "Em bình thường", "Em ăn kẹo"... nghĩa là "Em gặp nguy" với người thân. Và nếu biết cách sáng tạo, bạn có thể hướng dẫn người thân tới nơi bạn được đưa đến hoặc đang bị bỏ lại.

7. Sử dụng vật dụng trong tầm tay bạn làm công cụ tự vệ


Hãy sử dụng bất kỳ vật nào trong tay để đối phó với kẻ tấn công. Ví của bạn có thể đóng vai trò như tấm chắn khỏi sự tấn công của dao (chỉ cần đừng ép nó vào sát cơ thể của bạn). Bạn có thể quăng khăn quàng vào kẻ tấn công để kịp có vài giây trốn thoát. Ô hay túi xách cũng là những vật cản hữu ích khi bạn rơi vào cuộc tấn công.

8. Hãy giữ bình xịt hơi cay ở đúng vị trí



Các cuộc tấn công thường diễn ra bất ngờ và bạn phải lấy công cụ phòng thủ của mình ra càng nhanh càng tốt. Nếu để bình xịt trong túi áo, bạn có thể lấy nó ra nhanh chóng, kịp thời sử dụng và chạy trốn.

9. Cách trốn thoát khi bị nắm tay


Bạn có thể thoát khỏi sự kìm kẹp của kẻ tấn công bằng cách sử dụng quy tắc ngón tay cái. Xoay bàn tay của bạn về phía ngón tay cái của kẻ tấn công. Nhớ rằng bạn cần làm điều đó nhanh chóng. Nếu kẻ tấn công nhận ra kế hoạch của bạn, hắn sẽ siết chặt tay bạn bằng tất cả sức mạnh của mình. Trong trường hợp này, hãy dùng chân đạp vào háng, đầu gối của hắn, dùng lực đạp lên chân hắn càng nhiều càng tốt.

10. Cách thoát khỏi khi bị túm tóc


Một trong những cách tấn công phổ biến là túm tóc nạn nhân. Hành động này không chỉ gây đau đớn cho nạn nhân mà còn khiến kẻ tấn công kiểm soát gần như toàn bộ cơ thể nạn nhân. Trước tiên, hãy nắm tay kẻ tấn công bằng hai tay. Điều này cho phép bạn lấy lại quyền kiểm soát. Sau đó, dùng chân đá hắn. Khi tay hắn nới lỏng khỏi tóc bạn, hãy chạy nhanh nhất có thể.

11. Cách thoát khỏi khi bị tóm cổ


Đá vào háng, dùng ngón tay chọc mắt kẻ tấn công. Cơn đau sẽ khiến hắn nới lỏng tay bạn.

12. Cách phòng thân khi lên taxi


Khi chọn lựa đi taxi, xe khách... bạn cần báo thông tin cho người thân hoặc bạn bè về biển số xe, màu sắc xe, điểm đến bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện. Nếu chẳng may bạn bị tài xế tấn công, bạn cần ra các đòn tự vệ, nhắm vào các vùng dễ bị tổn thương trên cơ thể của kẻ tấn công là bẹn, mũi và mắt.

Một số cách phòng thân hữu ích khác


- Luôn đề phòng: Nhạc từ smartphone, thông tin trên smartphone hoặc việc chỉ nhìn đường dưới chân có thể khiến bạn mất tập trung, khó nhìn ra kẻ đáng ngờ trên phố. Vì vậy, khi đi đường, thi thoảng hãy quan sát xung quanh và phía sau bạn. Nếu kẻ tấn công không thể tấn công bạn bất ngờ, hắn có thể sẽ thay đổi ý định tấn công.

- Giữ khoảng cách: Hãy cố gắng để tránh bị dồn vào chân tường bằng mọi giá. Ngay cả khi kẻ tấn công đang hạ gục bạn, đừng lùi bước về sau. Di chuyển sang một bên trái hoặc phải, cố gắng thay đổi quỹ đạo chuyển động của bạn.

- Giữ lòng bàn tay ở phía trước với hai tay ngang cằm, khuỷu tay cong vào trong một nửa. Đây không chỉ là một tư thế phòng thủ mà còn là một tư thế hòa giải. Đây là cách nói: "Bình tĩnh. Hãy giải quyết chuyện này trong hòa bình". Đồng thời, hãy cho kẻ tấn công biết bạn có khả năng chống trả.

- Chạy. Ngay cả khi bạn thành thạo các kỹ năng phòng vệ, bạn không cần phải đối mặt kẻ tấn công vì rất có thể là thể lực của bạn không đủ để chống lại hắn ta. Mục tiêu của bạn là thoát khỏi hắn, làm hắn mất phương hướng và trốn thoát.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Chiên Khoai Tây Giòn Rụm Ngon Hơn Cả Ngoài Háng Bán

Cách Ngâm Hoa Chuối Không Thâm Đen Làm Nộm Siêu Ngon

37 Công Thức Đơn Giản Với Trứng Cho Mọi Người

25 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Ngon Miệng

31 Mẹo Làm Món Tráng Miệng Cực Ngon