Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thịt Heo Được Rửa Trực Tiếp Với Nước Tương Đương Với Vi Khuẩn Ăn Uống, Đầu Bếp Sẽ Mách Bạn Một Mẹo N
Tác Giả: Món Ngon
Hầu như ngày nào chúng ta cũng ăn thịt lợn, khi làm sạch thịt lợn một số bạn sẽ trực tiếp rửa bằng nước, thực tế thì rất khó rửa sạch.

Thường thì thịt lợn được bày bán trên thớt của các quầy thịt, mùi máu tanh của thịt lợn tương đối nồng nặc, nhất là vào mùa hè, càng dễ thu hút một số côn trùng nhỏ, thậm chí có thể có một số trứng hoặc vi khuẩn bám vào. Vì vậy, mỗi lần rửa thịt lợn, chúng ta phải làm sạch hết những thứ bẩn bám trên đó.

Đầu bếp sẽ dạy bạn một mẹo nhỏ để làm sạch thịt lợn.

Trước hết, chúng ta mang một cái hộp và đổ một ít muối ăn vào, muối ăn có thể đóng vai trò khử trùng và diệt khuẩn. Sau đó đổ giấm trắng vào để làm mềm vết bẩn và khử bớt mùi tanh của thịt lợn. Sau đó đổ bột mì vào, có tác dụng hấp thụ tốt và có thể hút bớt một số tạp chất dư thừa trên thịt lợn. Sau đó đổ một ít nước ấm vào, nhiệt độ nước ấm khoảng 30 độ, nếu bạn rửa trực tiếp bằng nước lạnh, dầu trên bề mặt bì sẽ đông lại, rất khó rửa sạch chất bẩn trên bề mặt bì. Còn nếu chúng ta trụng trực tiếp với nước sôi sẽ làm thịt lợn bị co chặt lại, rất khó để tiết ra máu trong thịt lợn, vì vậy chúng ta nên dùng nước ấm để rửa thịt.

Sau đó ta dùng đũa khuấy đều dung dịch để bột và muối trong đó được hòa tan hết. Bây giờ chúng ta có thể dùng dung dịch này để rửa thịt lợn, khi rửa nên chà xát vài lần để các chất bẩn bám trên thịt lợn sau khi rửa một thời gian sẽ dễ dàng trôi đi. Sau khi rửa xong, chúng ta hãy quan sát xem, hiện tại nước trong chậu nước đã chuyển sang màu đỏ và bẩn, có nghĩa là những thứ bẩn trên miếng thịt lợn này đã được rửa sạch.

Cuối cùng, chúng ta rửa lại thịt heo trong vòi nước chảy, có thể thấy thịt heo đã trở nên rất sạch, thịt đã được làm sạch nên khi nấu món ăn gia đình sẽ tự tin hơn.

Phương pháp làm sạch thịt lợn trên đây đã rõ ràng rồi, mong nội dung bài này có thể giúp ích được cho mọi người.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Mẹo Bóc Rỏi Nhanh Nhất & Dễ Nhất

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế

Mẹo Hay Với Trứng

Top 10 Món Ăn Khiến Thực Khách Thế Gới Chết Mê Chết Mệt Ở Việt Nam Vì Quá Ngon