Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Các Cách Làm Sạch Mọi Vật Dụng Trong Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn có thể dùng vỏ chanh chà xát lên bề mặt bếp, giúp bếp sáng như mới; dùng nước ấm và ít bột giặt để chà sạch thảm.

Cách vệ sinh máy giặt

Dung dịch axit citric sẽ giúp loại bỏ các chất cặn canxi và vết bẩn bám lâu ngày trong máy giặt. Hãy đổ 60 gram axit citric và bột giặt vào chung với nhau trong khay chứa, sau đó ấn nút khởi động máy giặt. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách làm sau để vệ sinh máy giặt sâu bên trong. Đầu tiên, bạn chuẩn bị các nguyên liệu:

- Hai cốc nước giấm
- Một thìa cà phê baking soda
- 1/4 cốc nước
- Một miếng bọt biển.

Cách làm:

Hòa tan bột baking soda trong nước và giấm, sau đó đổ hỗn hợp này vào khay chứa bột giặt rồi bật chế độ giặt tự động. Sau khi hoàn thành, hãy lau sạch không gian bên trong máy giặt bằng miếng bọt biển và để cửa máy giặt mở, làm khô thoáng lồng giặt trong vài tiếng. Bạn nên vệ sinh định kỳ máy giặt ba tháng một lần.

Cách loại bỏ các vết dầu mỡ trên bếp

Bạn hoàn toàn có thể đánh bay vết dầu trên bếp chỉ với vài lát chanh. Đầu tiên, vắt lấy nước cốt, dùng phần xác chanh còn lại chà xát lên mặt bếp và đợi trong 15 phút. Cuối cùng, dùng khăn ướt lau sạch chúng.

Cách vệ sinh lò nướng không dùng hóa chất

Đầu tiên, đổ dung dịch amoni clorua và một lít nước vào một cái bát (1), sau đó làm nóng lò ở nhiệt độ 150 độ C rồi tắt đi. Tiếp theo, đặt khay nước vào trong (2), để một thau nước nóng (3) ở dưới chiếc khay và đặt cái bát chứa dung dịch (1) trên lên trên khay (2). Cuối cùng, đóng lò và để nguội qua đêm. Sáng hôm sau, bạn có thể cho thêm một thìa chất tẩy rửa và nửa cốc nước ấm vào bát chứa dung dịch trên (1) và dùng miếng bọt biển kỳ cọ xung quanh lò, sau đó lau sạch lò.

Ngoài ra, bạn có thể pha bột baking soda vào nước và xịt thẳng chúng lên vùng bị bẩn. Đợi trong 30 phút, sau đó lấy khăn ướt lau sạch đi.

Cách làm mới đệm

Nên vệ sinh đệm mỗi năm một lần, dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn trên tấm vải. Để khử mùi hôi trên đệm, bạn rắc một ít bột baking soda lên và đợi trong nửa tiếng rồi hút bụi thật sạch. Một cách khác để loại bỏ vết ố vàng trên đệm là trộn dung dịch hydrogen peroxide và nước giặt theo tỷ lệ 2:1.

Cách loại bỏ vết bẩn trên thảm

Pha một thìa dung dịch glycerin và một lít nước vào một cái bát, sau đó đổ từ từ lên bề mặt thảm, đợi trong 20 phút rồi lau sạch. Để loại bỏ các vết bẩn dạng lỏng như rượu, bia, nước ngọt bám trên thảm, bạn chà chúng bằng nước ấm và một ít bột giặt. Sau đó có thể làm sạch thêm bằng hỗn hợp giấm và nước ấm.

Cách đánh bay vết bẩn trên ghế sofa chỉ trong vài phút

Để loại bỏ vết bẩn bám trên vải, hãy pha hỗn hợp xăng, dung dịch axeton theo tỷ lệ bằng nhau. Ngoài ra, bạn có thể đánh bay các vết mực mới bám trên vải bằng sữa, hoặc hòa tan một thìa cà phê muối vào nước, sau đó chà xát lên vùng bị bẩn và đợi trong vài phút để tấm vải khô lại.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Tàu Hũ Tại Nhà Đơn Giản

Cách Vệ Sinh Rổ Rá Nhựa Sạch Bong Như Mới Không Cần Dùng Chất Tẩy Rửa

Tỉa Hoa Tường Vy Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu

Học Cắt Tỉa Hoa Ly Nghệ Thuật Từ Cà Rốt

Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt, Dưa Leo Và Củ Cải Trắng