Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Người Tinh Tế Có 9 Mẹo Vặt Giúp Xử Lý Triệt Để Công Việc Nhà, Người Hậu Đậu Vẫn Mãi “Đầu Bù Tóc Rối”
Tác Giả: Sưu Tầm
Thay vì mất vài giờ đồng hồ, bạn chỉ cần dành 30 phút dọn dẹp để nhà cửa sạch sẽ, thơm tho.

1. Cắt từ gót bánh mì trước

Đầu tiên, cắt lớp vỏ trên cùng có thể làm hỏng toàn bộ ổ bánh mì (đặc biệt là khi nó còn tươi). Thay vì cắt lớp vỏ mềm trên cùng, bạn hãy thử cắt bánh mì bắt đầu từ lớp vỏ dưới cùng. Việc này sẽ giúp giữ nguyên hình dạng của bánh mì và cắt thành những miếng đều nhau.

2. Sử dụng 2 xô khi lau sàn

Nếu bạn muốn tăng tốc quy trình lau nhà, hãy chuẩn bị 2 cái xô. Đổ đầy nước sạch vào cái đầu tiên và để trống cái thứ hai. Xả nước bẩn vào xô thứ hai, và nước trong xô thứ nhất sẽ vẫn sạch. Bằng cách này, bạn sẽ không phải chạy đi chạy lại để thay nước đồng thời giúp bụi bẩn không phát tán ra xung quanh.

3. Dùng giấm trắng để tẩy vết ố trên cốc

Đổ giấm và nước vào cốc với tỷ lệ bằng nhau. Để nguyên trong vài phút, sau đó chà kỹ cốc của bạn rồi rửa sạch mọi thứ bằng nước nóng. Bạn cũng có thể thêm một ít muối để có kết quả tốt hơn.

4. Xịt khử mùi vào bóng đèn

Nếu bạn muốn căn phòng của mình có mùi thơm dễ chịu suốt cả ngày, hãy thử áp dụng cách xịt khử mùi lên bóng đèn. Sau đó, khi bạn bật đèn, bóng đèn sẽ nóng lên và phân tán mùi ra khắp nhà.

5. Sử dụng các loại dầu để loại bỏ nhãn dán

Nhãn dán trên chai lọ có thể loại bỏ dễ dàng bằng dầu, đặc biệt là dầu dừa. Trước khi chà kỹ lọ, hãy ngâm lọ trong nước nóng vài phút, sau đó xoa một ít dầu lên nhãn dán và để nguyên trong 10 phút. Sau đó, bạn chỉ cần chà sạch lọ là được.

6. Dùng ống hút nhựa để làm hoa đứng thẳng

Hoa cắm bình chắc chắn sẽ bị héo sau vài ngày. Để ngăn điều này, bạn hãy sử dụng ống hút nhựa làm vật hỗ trợ. Đặt chúng xung quanh thân cây hoặc buộc những bông hoa vào ống hút một cách cẩn thận. Bằng cách này, hoa có thể đứng thẳng đứng trong nhiều ngày.

7. Thêm quế để khử mùi hôi trong máy hút bụi

Nếu sau khi hút bụi, căn phòng của bạn xuất hiện mùi hôi, nguyên nhân có thể nằm ở máy hút bụi. Để khử mùi khó chịu này, bạn hãy cho nửa thìa quế vào túi đựng bụi. Sau đó, bật máy hút. Bằng cách này, căn phòng của bạn không chỉ tràn ngập hương thơm mà còn được bảo vệ khỏi vi khuẩn có hại.

8. Loại bỏ một bóng đèn bị hỏng bằng một củ khoai tây

Để bảo vệ tay bạn khi lấy bóng đèn bị hỏng, hãy sử dụng một củ khoai tây có cùng kích thước với bóng đèn. Cắt đôi củ khoai tây, thấm khô rồi đẩy củ khoai tây vào bóng đèn hỏng. Sau đó, xoắn củ khoai tây theo chiều xoay của bóng đèn và lấy phần bị hỏng ra ngoài.

9. Tẩy vết dầu bằng phấn rôm trẻ em

Chấm sạch dầu thừa trên quần áo và ngay lập tức thoa một ít phấn rôm trẻ em lên vết bẩn. Giữ nguyên trong 30 phút và dùng ngón tay hoặc thìa chà sạch bột là quần áo của bạn lại sạch sẽ.

Source: vietgiaitri

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Giò Gà Ngon "Tuyệt Đỉnh"

TỰ LÀM CHAI STING DÂU BẰNG THẠCH RAU CÂU

Cách Kho Cá Ngon Mà Không Cần Thắng Đường

Nước Chanh Mật Ong

Mẹo Hay Chữa Bệnh Với Gia Vị Trong Nhà