Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Vặt Gia Đình Chưa Ai Mách Bạn
Tác Giả: Sưu Tầm
Làm sạch vòi nước với dưa chuột, chanh; thoa sáp ong để giày chống thấm nước... là các mẹo vặt hiệu quả.

1. Ba cách làm sạch, sáng vòi nước

Có nhiều cách để bạn làm sạch vòi nước chỉ với nguyên liệu có sẵn trong nhà mà không cần sử dụng hóa chất.

- Dưa chuột: Chúng không chỉ làm giảm quầng thâm mắt mà còn làm sáng vòi nước bằng thép không gỉ. Bạn chỉ cần xoa đều miếng dưa chuột lên vòi, sau đó xả lại với nước sạch, chúng sẽ không để lại vết bẩn nào.

- Chanh: Nếu vòi nước bị đọng nhiều vôi sống, bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh, chà xát lên bề mặt vòi. Sau đó, xả sạch bằng nước, dùng khăn lau khô vòi.

- Dầu em bé: Giúp làm sáng vòi nước.

2. Cách bảo quản gói bánh quy

Bạn sẽ không còn phải căng thẳng vì không biết bảo quản gói bánh quy thế nào sau khi vừa lấy một miếng bánh ra. Bạn chỉ cần giữ lại phần trên của bao bì gói bánh, ấn chặt xuống để bao gói lại (như hình).

3. Tháo đinh mà không để lại vết bẩn trên tường

Mẹo là hãy sử dụng miếng bọt biển, miếng xốp để kê dưới búa. Nhờ vậy, bạn có thể bảo vệ tường và lớp sơn hiện có.

4. Dùng giấm để giặt quần áo

Bạn có thể thêm nửa cốc giấm thay vì bột giặt nếu cần xử lý quá nhiều vết bẩn bám quần áo. Một cách khác là thoa trực tiếp giấm đã pha loãng lên vết bẩn, sau đó giặt trong máy giặt với chất tẩy rửa thông thường. Giấm sẽ giúp làm mờ vết bẩn, dễ tẩy sạch hơn.

Ngoài ra, giấm là chất khử mùi tự nhiên, giúp loại bỏ mùi hôi trên áo quần. Vì vậy, bạn có thể cho nửa hoặc một cốc giấm cùng bột giặt vào máy giặt và sau đó, khi giặt xong, quần áo sẽ có mùi thơm.

5. Phục hồi quần áo len bị co

Đổ nước ấm vào chậu giặt, thêm 2 muỗng canh nước xả vải. Sau đó, đặt áo len bị co vào đó, để nó trong 10-20 phút để các sợi vải giãn ra. Xả lại với nước sạch. Sau đó, bạn chỉ cần kéo căng áo hết mức có thể để các sợi len trở lại vị trí bình thường. Bước cuối cùng, treo áo lên móc và để khô tự nhiên, tránh ánh nắng trực tiếp.

6. Dùng bơ đậu phộng tẩy vết kẹo cao su bám vào áo quần

Bôi càng nhiều bơ lên vết kẹo cao su càng tốt nhưng cố gắng đừng bôi chúng vào vải. Để yên một lúc tới khi vết bẩn của kẹo bớt bám dính vào áo quần, sau đó dùng dao loại bỏ vết bẩn. Sau đó, bạn giặt quần áo như bình thường.

7. Thoa sáp ong để biến giày không thấm nước

Đầu tiên, làm sạch hoặc giặt giày để loại bỏ bụi bẩn, sau đó để khô hoàn toàn. Tiếp theo, đun sáp ong trong chảo, dùng khăn sạch thoa sáp lên giày. Nhìn qua, đôi giày trông không đẹp lắm, chúng sẽ có màu trắng và hơi vàng nhưng đó là điều bình thường.

Tiếp theo, dùng máy sấy làm tan chảy sáp ong. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt sau khi làm tan chảy sáp ong và dùng khăn để lau chùi giày.

8. Để máy xay sinh tố tự làm sạch

Bạn chỉ cần đổ đầy nước, một ít nước rửa bát vào máy, để máy chạy trong 30 giây với các chức năng có sẵn của máy. Sau đó tháo các bộ phận đã được vệ sinh để tiếp tục xả lại với nước sạch. Nếu chẳng may máy bị bám thức ăn khó rửa, bạn có thể ngâm máy qua đêm với nước ấm, giấm trắng, sau đó cho máy tự vệ sinh với nước, nước rửa bát và sau đó nhấc các bộ phận máy ra để (trừ động cơ) để xả lại với nước sạch.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Thơm Không Dập Và Bảo Quản Thơm Được Lâu

Cách Sơ Chế Chân Gà Sạch Trắng Và Hết Mùi Hôi Tanh

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo Cực Ha

Cách Bảo Quản Hành Lá Từ 3 Đến 6 Tháng Vẫn Tươi Xanh

Cách Phi Lê Cá Lóc Không Xương