Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 15 Mẹo Làm Đẹp Từ Đầu Đến Chân Không Phải Ai Cũng Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Nước lạnh

Nước lạnh từ lâu đã được ví như một loại thuốc bổ đối với da mặt. Sau khi làm sạch da và tẩy các tế bào chết, hãy rửa mặt lại bằng nước sạch cho thêm một vài viên đá nhỏ khoảng 10 giây, lặp đi lặp lại nhiều lần. Nước lạnh có tác dụng làm giảm bọng mắt, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mềm da. Nếu da bạn là da nhờn, thêm 1 muỗng cà phê, giấm trắng hoặc nước chanh để có tác dụng tốt hơn.

2. Bã cà phê

Sau khi thưởng thức cà phê, đừng vội vứt bỏ bã của chúng đi nhé. Hãy tận dụng bã cà phê để làm thành hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da, bằng cách trộn chúng với một muỗng dầu ô liu, sau đó đắp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng. Ngoài công dụng tẩy tế bào chết, hỗn hợp này còn giúp da mặt rạng rỡ hơn nữa đấy.

3. Bột nghệ và mật ong

Bột và mật ong trộn theo tỉ lệ 1:1, viên đều tạo thành những cục nhỏ như đầu ngón tay, cho vào tủ lạnh để bảo quản và dùng dần. Mỗi ngày nên uống 2 lần, mỗi lần khoảng 3 viên, sau khi ăn 15 phút. Mật ong có chứa thành phần chống oxi hóa, kháng khẩn và rất nhiều vitamin A, C, E giảm tàn nhang, chống lão hóa. Nghệ vàng có chứa chất chống ung thư và oxi hóa, đánh bay tàn nhan, ngăn rụng tóc… Hỗn hợp này cực tốt trong việc “cải thiện” nhan sắc cho phụ nữ sau sinh.

4. Bột đậu đỏ

Trộn 2 thìa đậu đỏ, 2 thìa mật ong cùng với 1 thìa nước chanh, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt và cổ trong vòng 15 phút, rồi sửa lại với nước ấm. Ngoài tác dụng làm sáng và căng mịn da mặt, loại mặt nạ này còn giúp da vùng cổ không bị nhăn nheo, chảy xệ giúp bạn trẻ trung hơn.

5. Chanh

Lấy một quả chanh, vắt lấy nước cốt rồi thêm một chút muối vào. Dùng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp trên, chà đều lên bề mặt răng của bạn. Trong quả chanh có chứa rất nhiều vitamin C sẽ giúp làm sạch bề mặt răng và làm răng trắng sáng hiệu quả. Đối với da chân bị nứt nẻ, hãy vắt ½ quả chanh vào nước ấm, ngâm chân và dùng đá mài kỳ cọ nhẹ 2 lần/tuần sẽ giúp vùng da chai sạn biến mất dễ dàng.

6. Dầu dừa

Dầu dừa kích thích lông mi dài và dày hơn. Cách làm rất đơn giản: Trước khi đi ngủ chỉ cần dùng bông tăm chấm một ít vào dầu dừa rồi chải đều từ chân đến ngọn cả mi trên và mi dưới. Thực hiện trong khoảng 10 -15 ngày, bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà nó mang lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lược chải một lượng dầu dừa vừa đủ lên tóc, lấy khăn nóng quấn lại, để khoảng 1 tiếng rồi gội đầu bình thường sẽ giảm bớt lượng tóc rụng và làm cho tóc bạn trông bóng mượt, chắc khỏe hơn đấy.

7. Chuối

Vỏ chuối cũng có những tác dụng làm đẹp bất ngờ đấy nhé. Sau khi ăn chuối, hãy giữ lại vỏ và chà xát lớp vỏ bên trong lên vùng da bị mụn vài lần một ngày hoặc có thể giữ cố định một miếng vỏ chuối che lên mụn, để qua đêm. Tương tự như vậy, bạn cũng lấy phần trong của vỏ chuối chà lên răng, để 15 phút sẽ giúp răng trắng sáng lên trông thấy.

8. Khoai tây

Chỉ cần 2 lát khoai tây thái mỏng, đắt lên mắt và để khoảng 20 phút là bạn đã loại bỏ được những vết thâm quầng xấu xí và giúp mắt trở nên tươi tỉnh hơn rồi. Kiên trì thực hiện khoảng 2 lần/ tuần nhé.

9. Khoai lang

Mỗi lần luộc khoai lang, thay vì đổ bỏ nước luộc, bạn hãy giữ lại và đóng chai, cho vào tủ lạnh. Trước khi tắm, lấy nước luộc khoai ra và thoa lên da rồi mát xa khoảng 15 phút, sau đó tắm lại với nước sạch. Chỉ cần thực hiện khoảng 5 lần, da bạn sẽ trắng lên rõ ràng.

10. Nước vo gạo

Dùng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày. Khi rửa kết hợp với mát xa, vỗ nhẹ lên mặt sẽ khiến da sáng hồng, căng tràn sức sống. Tương tự như trên, trước khi tắm dùng nước vo gạo mát xa lên toàn thân cũng sẽ giúp bạn có một làn da trắng không tì vết. Thật đơn giản và tiết kiệm phải không nào!

11. Đu đủ

Một cách đơn giản làm đẹp từ đu đủ xanh, đó là xay nhuyễn phần thịt của đu đủ rồi trộn đều với mật ong, đắp lên mặt khoảng 20 – 30 phút trước khi rửa lại bằng nước ấm. Cách này sẽ giúp bạn làm mờ các vết thâm nám và sáng da.

12. Cà chua

Chỉ cần thái lát cà chua mỏng, thoa đều lên mặt và mát xa theo vòng xoắn ốc từ trong ra ngoài sẽ làm cho da mặt trở nên mịn màng, trắng hồng đồng thời làm sạch các lỗ chân lông, cân bằng độ dầu trên da mặt, tránh cách chất bẩn tích đọng gây mụn trên da.

13. Củ dền

Bạn có thể yên tâm với loại son môi được chế biến từ củ dền bằng cách xắt nhỏ nửa củ dền với 2 muỗng rau glycerine, (loại rau này có bán sẵn ở các siêu thị) để trong bát thủy tinh và cho vào nồi hấp cách thủy, đun lửa nhỏ trong vòng 20 phút, sau đó tắt bếp. Đợi đến khi nguội đem lọc lấy nước và dùng như son nước cho cả má và môi.

14. Cà rốt

Nạo nhỏ 2 củ cà rốt và thêm vào một thìa cà phê sữa, dầu ô liu cùng mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại với nước sạch sẽ “đá bay” những vết sẹo và vết thâm nám xấu xí trên da. Những dưỡng chất có trong cà rốt sẽ dưỡng ẩm và nuôi dưỡng làn da mềm mại và tươi sáng.

15. Sữa đậu nành


Cách làm đẹp đơn giản nhất đối với sữa đậu nành đó là mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, bạn pha loãng đậu nành cùng nước ấm theo tỉ lệ 1:1 rồi rửa mặt và mát xa nhẹ nhàng. Cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn giảm đáng kể lượng mụn đầu đen, dưỡng trắng và “là phẳng” vết chân chim quanh vùng mắt. Đặc biệt, nó còn được khuyến khích dùng trong mùa đông để dưỡng ẩm cho da trong thời tiết khô hanh cuối năm.

Source: mevacon

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy

Hướng Dẫn Sử Dụng Cốc Nấu Cháo, Cơm Nát Pigeon

Để Nấu Canh Ngon Bạn Nên Cần Cái Này

3 Cách Lột Vỏ Gừng Nhanh Nhất