Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Của Lò Vi Sóng
Tác Giả: Sưu Tầm

Nấu cơm, nấu xôi siêu nhanh

Bạn có thể sử dụng lò vi sóng để nấu nhanh gạo tẻ hoặc gạo nếp. Chỉ cần cho gạo và gạo nếp vào hộp nước rồi đậy nắp lại. Cho vào lò vi sóng khoảng 12 đến 15 phút là có thể thưởng thức cơm ngon.

Nếu nồi cơm điện của bạn có vấn đề, bạn có thể nấu cơm bằng lò vi sóng

2. Vắt chanh, chanh nhiều nước

Cam hoặc chanh để trong tủ lạnh thường sẽ cứng lại và vắt ra khá nhiều nước. Trước khi vắt, bạn hãy cho cam – chanh vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi để nguội trong 1 phút đảm bảo bạn sẽ có được lượng nước ép lớn hơn rất nhiều.

3. Bóc tỏi siêu nhanh

Thay vì cẩn thận bóc từng tép tỏi bằng dao, bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng trong khoảng 10 giây. Hơi nóng và hơi nước tỏa ra từ tỏi khiến lớp da này dễ bong tróc. Tiếp theo là dùng tay bóc nhẹ tỏi.

4. Gọt cà chua dễ hơn

Để loại bỏ vỏ cà chua mà không bị nát, tất cả những gì bạn cần làm là cẩn thận cắt bỏ phần vỏ cà chua trên vỏ rồi cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 30 giây. Đừng vội lấy ra, hãy đợi thêm 2 phút. Vỏ cà chua sẽ tự động bong ra nhanh chóng.

5. Làm tan chảy sô cô la nhanh chóng

Thay vì mất nhiều thời gian chưng cách thủy, bạn có thể dùng lò vi sóng để đun chảy chocolate mà không bị cháy. Chỉ cần cho sô cô la vào ly nhiệt, sau đó cho vào lò vi sóng. Chọn mức sóng trung bình từ 2 đến 2,5 phút. Lưu ý khi đã đun chảy socola xong bạn nên khuấy đều tay để socola mịn hơn.

6. Khử trùng miếng bọt biển

Bạn thường xuyên sử dụng miếng bọt biển để lau các vật dụng nhà bếp hàng ngày nên chúng rất dễ bị bẩn và có mùi. Đừng vội vứt chúng đi, hãy ngâm chúng trong giấm trắng hoặc nước cốt chanh, sau đó cho vào lò vi sóng quay khoảng 1 phút. Bằng cách này, vi khuẩn bị tiêu diệt và loại bỏ mùi khó chịu trên miếng bọt biển rất nhanh.

7. Ngâm đậu chỉ trong 10 phút

Nếu công thức của bạn yêu cầu đậu để qua đêm mà bạn đã quên, hãy sử dụng lò vi sóng để cải thiện tình hình.

Chế tạo: Cho đậu vào tô, thêm một ít muối nở (mua ở tiệm làm bánh, bạn có thể cho vào đồ ăn một cách an toàn) và đổ ngập nước. Cho vào lò vi sóng trong 10 phút rồi để nguội trong vòng 30 – 40 phút. Sau đó, bạn có thể sử dụng nó ngay lập tức.

8. Hấp rau nhanh chóng

Thông thường để luộc rau bạn phải đun nước sôi rồi mới cho rau vào. Tuy nhiên, bạn có thể không biết rằng hầu hết các loại rau củ đều được hấp bằng lò vi sóng mà không cần dùng đến nước. Xếp rau thành từng lớp trên đĩa, đậy vung và để lửa lớn.

Điều này giúp rau giữ được nhiều vitamin hơn khi lò vi sóng nấu chín thức ăn ở mức độ tương tự nhưng trong thời gian ngắn hơn. Một điều cần lưu ý là mỗi loại rau có thời gian chín khác nhau. Ví dụ, các loại rau mềm như rau bina, nấm và đậu trắng mất khoảng 30 giây, trong khi các loại rau cứng và giòn khác như cà rốt mất khoảng 4 phút.

9. Cắt hành tây mà không làm cay mắt

Bất cứ ai khi cắt hành đều phải chịu cảm giác đau đớn khi bị nhẹ vào mắt nên không nhìn thấy gì. Giờ thì chúng ta cùng dùng lò vi sóng để “xử đẹp” hành tây nhé! Đầu tiên bạn cắt bỏ hai đầu của hành tây, sau đó lột bỏ lớp vỏ bên ngoài. Sau đó, cho hành vào lò quay trong 30 giây rồi vớt ra băm nhỏ bình thường. Hành tây sẽ không còn gây sợ hãi cho đôi mắt của bạn!

10. Khử trùng thớt nhựa

Khi thái thức ăn chín bằng thớt cần phải khử trùng thật kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đập thật đều bề mặt thớt với vài lát chanh, sau đó cho vào lò vi sóng đun nóng trong một phút. Vì vậy, bạn có thể chắc chắn để sử dụng nó vào lần sau.

Như bạn thấy, chỉ với một chiếc lò vi sóng bạn có thể đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích để thuận tiện trong việc vào bếp. Nếu bạn có thêm mẹo sử dụng lò vi sóng nào, đừng ngại chia sẻ với Vzone nhé!

Source: vzone

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Độc Đáo Với Đồ Ăn Sẽ Khiến Bạn Sửng Sốt

Mẹo Chiên Không Sợ Bị Văng Dầu Ra Ngoài

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Cực Kỳ Hữu Ích

Cách Phân Biệt Từng Loại Thịt Khi Để Tủ Lạnh Lâu Ngày

Mẹo Và Công Thức Nấu Ăn Đơn Giản Cho Tín Đồ Ăn Uống