Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Trẻ Không Thích Uống Nước, Áp Dụng Ngay 7 Mẹo Này Của Các Bà Mẹ Thông Minh Để Thay Đổi
Tác Giả: Sưu Tầm
Ai cũng biết nước đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể, thiếu nước dẫn đến mệt mỏi, thiếu tập trung, ảnh hướng đến sức khỏe và học tập của trẻ. Nhưng làm sao để đảm bảo trẻ có đam mê uống nước? Hãy tham khảo 7 mẹo dưới đây, chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn.

Tạo niềm vui khi uống nước

Chọn các loại ly đựng nước với hình dáng màu sắc dễ thương hay những nhân vật hoạt hình mà bé thích, hoặc chọn nước đóng chai với bao bì đặc biệt dành riêng cho trẻ. Các điều tưởng chừng đơn giản này lại vô cùng hiệu quả đấy.

Tăng hương vị cho nước bằng trái cây

Trẻ nhỏ thường không thích nước lọc, vì chúng nhạt nhẽo. Trẻ thường bị lôi cuốn bởi các loại nước ngọt hay nước có gas. Tuy nhiên, những thức uống này chứa quá nhiều đường, không tốt cho răng và dạ dày.

Nếu con của bạn thích ngọt, hãy thử xắt vài lát trái cây tươi như dâu tây, cam... rồi cho vào nước lọc để tăng thêm hương vị. Bạn cũng có thể cho thêm vài nhánh bạc hà để giúp thức uống thêm tươi mát.

Để nước trong tầm tay trẻ

Chỗ để nước uống trong nhà nên vừa tầm với của trẻ để bé có thể tự lấy bất cứ lúc nào. Ngoài ra, bạn đừng quên trang bị cho bé một chai nước trước khi đi học.

Hãy là một tấm gương

Trẻ em có một thói quen là hay bắt chước những việc người lớn làm. Và công cụ giảng dạy tốt nhất đó là trở thành một tấm gương tốt để con noi theo, đổ đầy chai nước của bạn và hãy để con nhìn thấy bạn uống hết chai nước đó trong cả ngày.

Tạo cho trẻ thói quen tự lập


Mẹ hãy mua cho bé những bình đựng nước nhỏ với dung tích khoảng 300ml có chỗ kê miệng uống hay ống hút để bé có thể tự uống nước một mình.

Hoặc ngay trong nhà, mẹ có thể để sẵn một bình nước lớn ngang tầm của bé và dạy cho bé cách tự lấy nước. Chắc chắn bé sẽ vô cùng thích thú khi có thể tự lấy nước uống mà không cần nhờ cậy ai. Mỗi khi nhà có khách bé cũng cảm thấy rất hãnh diện, hào hứng khoe rằng mình có thể tự lấy nước và uống một mình đấy.

Giáo dục trẻ

Bạn không nên ra lệnh cho trẻ phải uống nhiều nước, nhưng bạn nên nói cho trẻ hiều về tầm quan trọng của việc uống nước.

Hãy dành thời gian để giải thích với trẻ nước là gì, vì sao cơ thể cần nước và nếu không có nước, trẻ sẽ dễ dàng cảm thấy mệt mỏi, cáu kỉnh và đau đầu.

Tập cho bé uống khi tâm trạng vui vẻ, sẵn sàng

Việc chuyển cho bé uống nước từ bình sang ly là một giai đoạn vô cùng khó khăn đối với mẹ và bé. Nếu mẹ ép uống, bé có thể sẽ bị sặc, tổn thương răng nướu. Do đó, mẹ hãy để việc uống nước diễn ra thuận lợi, dễ dàng khi bé cảm thấy muốn uống và tâm trạng vui vẻ, sẵn sàng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Bánh Cuốn Thơm Ngon Đơn Giản Bằng Chảo Chống Dính Tại Nhà

Sâu Răng Tự Hết Nhờ Loại Nước Này, Đảm Bảo 10 Năm Sau Không Bị Sâu Nữa

Cách Kho Cá Ngon Bằng Niêu Đất Đơn Giản Khó Cưỡng

Cách Cắt Rau Súp Lơ Đúng Cách Mà Đơn Giản Bạn Nên Biết!

Cách Làm Trứng Luộc Không Cần Nước