Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Đơn Giản Về Cách Bảo Vệ Quần Áo Bạn Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Áo len mặc lâu thường bị chảy và nở nên rộng hơn, ảnh hưởng đến vẻ đẹp của áo. Để áo trở về hình dáng ban đầu, ta cho áo vào nước ở nhiệt độ 70 – 80 độ C, (không nên dùng nước nóng 40 – 50 độ C) 1 đến 2 tiếng sau lấy áo ra phơi khô, như vậy tính co giãn sẽ được phục hồi trở lại.

2. Khi phơi bít tất mỏng, gió thông thường thổi bay, hãy để vào mỗi bít tất một hòn bi mà trẻ em thường chơi, bít tất sẽ không bị cuốn vào quần áo phơi hoặc sào phơi hoặc bay mất.

3. Nếu bạn trót đổ dầu lên áo, hãy rắc chút phấn trẻ em (baby powder) lên chỗ dầu loang qua đêm. Vết dầu sẽ bị hút bớt và dễ giặt sạch hơn nhiều.

4. Dùng vụn bánh mỳ để chà xát và lau sạch những quần áo, phụ kiện làm bằng da lộn. Có thể thấm một ít sữa bò nếu thấy vỏ bánh mì quá cứng.

5. Dùng keo xịt tóc cũ dạng dính phun đều lên các loại quần bó chẽn sẽ giúp quần lâu giãn và tạo lỗ.

6. Một cách tái sử dụng áo len và chăn cũ hiệu quả là dùng chúng để dồn gối nệm hoặc đệm ngồi thay bông gòn.

7. Để xác định xem có phải ngọc trai thật hay không, hãy chà nhẹ chúng vào răng. Ngọc trai giả sẽ rất trơn tru khi miết, còn ngọc trai thật cảm giác hơi vướng và rít khi ma sát.

8. Nhiệt và ánh nắng lâu ngày có thể làm cong vẹo khung kính mắt của bạn. Vì vậy, nếu không sử dụng hãy bảo quản nó trong hộp nhựa.


9. Dấu vết cực kì quyến rũ này có thể khiến bạn chùn tay khi có ý định tẩy rửa chúng. Tuy nhiên, bạn nên nói lời tạm biệt với chúng bằng cách dùng amoniac, keo xịt tóc hoặc chất tẩy rửa cọ xát trực tiếp vào vết son môi rồi rửa lại bằng nước sạch.

10. Trong vỏ chuối có chứa Axít Tannic. Dùng để đánh giày (hoặc túi da) thì đảm bảo sẽ bóng đẹp nh­ư mới.

11. Quần áo màu bằng chất liệu vải sợi bông (cotton) sau khi giặt thường bị phai màu, nhưng nếu cho ít muối vào nước trước khi giặt giũ sẽ giữ được màu tươi lâu hơn. Cứ 2 lít nước cho 2 thìa to bột giặt và 3 thìa to muối to, vò kỹ rũ sạch là được, bạn sẽ thấy rất hiệu quả.

12. Ðể vải không đổi màu: Muốn những quần áo bằng vải hoa không bị đổi màu, sau khi giặt bằng xà bông xong phải xả thật sạch với nước lã, rồi cho vào nước xả cuối cùng một ly giấm trắng. Làm như thế quần áo không bị đổi màu, màu không bị phai nhạt đi.

13. Lấy sơn móng tay sơn vào mặt trong chiếc nhẫn. Với cách này ngón tay của bạn sẽ không còn dính những vệt xanh khi đeo nhẫn nữa.

14. Dùng phao ống để giữ thẳng giày boot hoặc bạn cũng có thể dùng giấy báo hoặc tạp chí cuộn lại.

15. Cho bột nở baking soda vào giày để khử mùi. Khi bạn mang giày mà không mang vớ, chân bạn sẽ bắt đầu ra mồ hôi và bốc mùi. Nếu bạn đặt bột nở vào trong giày, bột nở sẽ diệt vi khuẩn và triệt tiêu mùi hôi.

Source: trungdan

Video liên quan về Mẹo Vặt

Món Cá Ngon Tuyệt Vời Này Bạn Đã Thử Chưa?

Cách Làm Bánh Sinh Nhật Bằng Nồi Cơm Điện

Công Dụng Tuyệt Vời Của Quả Cây Trứng Cá

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp