Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Rửa Mặt Bằng Nước Vo Gạo Hai Lần Một Tuần Có Tác Dụng Rất Tốt, Biết Sớm Hơn Sẽ Có Lợi
Tác Giả: Sưu Tầm
Nước vo gạo là nước chúng ta dùng để vo gạo trước khi nấu, nhiều người vẫn đổ đi, thực tế nước vo gạo có nhiều chức năng, đổ bỏ trực tiếp thì rất lãng phí. Nước vo gạo có tính axit yếu, sau khi vo gạo sẽ lấy đi một số chất dinh dưỡng có trong gạo nên rất tốt.

Rửa mặt bằng nước vo gạo là một phương pháp làm trắng da rất tốt cho sức khỏe. Và nó đã được truyền lại từ thế hệ xưa.

Nước vo gạo rất giàu vitamin B. Vitamin nhóm B rất hiệu quả để chống lão hóa da, làm trắng da và tẩy tế bào chết. Nước vo gạo rất giàu các chất ngũ cốc, là những chất dinh dưỡng cần thiết cho da. Rửa mặt bằng nước vo gạo có thể làm trắng và đẹp da khi được hòa tan một số tinh bột, protein, vitamin và các chất dinh dưỡng khác, có thể phân hủy dầu trên da mặt, làm loãng sắc tố và ngăn ngừa sự xuất hiện của các hạt mỡ,… Khi vo gạo hàng ngày, hãy đổ nước đầu đi và để lại nước vo gạo lần 2, để nước vo gạo từ từ cho trong rồi lấy phần nước bên trong bên trên để rửa mặt, da sẽ trắng mịn, các vết mụn se lại dần.

Khi vo gạo, chúng ta nên đổ nước vo gạo thứ nhất, vì trong đó có một số bụi và vi khuẩn li ti khác nên chúng ta cần đổ bỏ. Sử dụng nước vo gạo thứ 2 thì tốt hơn, đổ nước vo gạo ra chậu sạch, phần nước vo gạo còn lại để qua đêm, sau khi kết tủa sẽ còn lại nước vo gạo màu trắng sữa. Đổ ra một nửa và đun lên, nhiệt độ không cần quá cao, chỉ cần hơi ấm một chút rồi cho nửa còn lại nước vo gạo nguội vào, có thể dùng trực tiếp để rửa mặt, sẽ cảm thấy mềm mượt sau khi rửa. Nó cũng giúp loại bỏ sẹo mụn trứng cá.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

14 Mẹo Vặt Nấu Ăn Mà Bạn Muốn Biết Sớm Hơn

Cách Làm Sạch Các Loại Nấm Thông Dụng

Cá Sặc Kho Tiêu

38 Mẹo Vặt Nấu Ăn Siêu Tốc

43 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đỉnh Cao Nhất