Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Hấp Khoai Lang Sai Lầm Là Bạn Hấp Trực Tiếp Vào Nồi, Hướng Dẫn Các Bạn Một Mẹo Nhỏ Để Khoai Được
Tác Giả: Sưu Tầm
Khoai lang hấp là món khoái khẩu của nhiều người, ăn có vị mềm và ngọt, càng ăn càng muốn ăn, lần nào cũng có thể ăn được vài củ. Hàm lượng tinh bột trong khoai lang rất cao nên sau khi hấp chín ăn có vị hơi ngọt và bùi, đặc biệt rất dẻo.

Khoai lang với hương vị thơm ngon lại rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng khác nên ăn khoai lang còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Ngoài cách hấp, khoai lang có thể rất ngon nếu nướng.

(1) Khi so sánh khoai lang nướng và khoai lang hấp, nhiều người thích khoai lang hấp hơn, nhưng nhiều người lại thấy khoai lang do mình tự hấp không ngon, khoai có vị rất cứng và không quá ngọt. Thực tế khi hấp khoai lang cần có những kỹ năng thành thạo, không thể cứ cho lên nồi hấp chín mà phải nhớ thêm hai kỹ năng nữa để đảm bảo khoai chín mềm, dẻo và ngon. Hãy cùng tôi theo dõi cách hấp khoai lang đã được sử dụng hơn chục năm nay nhé.

(2) Trước hết chúng ta cần chuẩn bị một lượng khoai lang thích hợp, khi sơ chế nên chọn những củ khoai căng tròn, căng mọng thì khi hấp sẽ ngon hơn. Sau khi sơ chế khoai lang, bạn rửa lại bằng nước sạch, dùng dao cắt bỏ phần đầu và đuôi của khoai lang. Trong quá trình này, bạn nhớ không được gọt sạch lớp vỏ bên ngoài của khoai, nếu không khoai sẽ dễ bị mất chất dinh dưỡng trong quá trình hấp, lại còn dẫn đến khoai khi hấp sẽ bị bở và không ngon.

(3) Sau khi luộc khoai xong, chúng ta cần chuẩn bị một nồi hấp, sau đó cho một lượng nước thích hợp vào nồi, vặn lửa lớn đun cho nước trong nồi sôi thì cho khoai đã sơ chế vào và hấp với nước nóng. Hấp khoai lang trên lửa lớn. Khoai lang hấp phải được hấp bằng nước nóng để thời gian hấp khoai được rút ngắn, tinh bột bên trong khoai chuyển hóa thành đường nhanh hơn, khi hấp khoai sẽ ngọt, mềm và ngậy ngon hơn. Nếu cho khoai vào hấp nước lạnh sẽ làm tăng thời gian hấp của khoai, nếu chất dinh dưỡng bị mất đi quá nhiều thì khoai lang đương nhiên sẽ không ngon.

(4) Cuối cùng, chúng ta phải đậy kín nắp và để khoai lang hấp nửa tiếng trong nồi với lửa lớn. Trong quá trình hấp khoai lang, thỉnh thoảng chúng ta không nên mở nắp vung, nếu không sẽ dễ ảnh hưởng đến mùi vị của khoai. Sau nửa tiếng, mở nắp và dùng đũa kiểm tra xem khoai đã chín chưa. Chỉ cần dùng đũa chọc nhẹ, nếu chọc được trực tiếp vào khoai thì chứng tỏ khoai đã được hấp chín. Lúc này cần đậy nắp lại và cho khoai lang vào đun thêm 5 phút để đường bên trong tích tụ tốt hơn, cuối cùng bạn vớt khoai lang ra để nguội rồi mới ăn.

Lời khuyên:

Dù bạn sử dụng phương pháp nào để hấp khoai thì cũng phải đảm bảo giữ được phần vỏ bên ngoài của khoai nhé. Nếu không trong quá trình hấp khoai lang sẽ bị mất quá nhiều dinh dưỡng, dù bạn hấp cách nào thì khi hấp khoai sẽ không được ngọt. Và khi hấp khoai phải để nước nóng vào nồi, cách hấp khoai lang bằng nước lạnh là sai lầm nhất, nhiều người đã làm sai bước này.

Điều cuối cùng chúng ta cần chú ý là món khoai lang hấp không được ăn trực tiếp, nên hầm vài phút khoai lang sẽ trở nên thơm ngon hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?

Mẹo Chế Biến Rau Luột hay Xào

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Để Nấu Canh Ngon Bạn Nên Cần Cái Này