Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Tiết Kiệm Điện Cực Hiệu Quả Cho Tủ Lạnh Ít Người Biết
Tác Giả: Sưu Tầm

Tủ lạnh luôn luôn là một thiết bị điện gia dụng tiêu tốn nhiều điện năng trong gia đình bởi nó được sử dụng 24/24 giờ. Vậy làm thế nào để hạn chế tối đa nhất điện năng tiêu thụ cho tủ lạnh? Bài thông tin dưới đây sẽ mang đến cho bạn 10 mẹo tiết kiệm điện cho tủ lạnh ít người biết, mời quý khách hàng và bạn đọc quan tâm cùng theo dõi ngay dưới đây.

1. Nên đặt tủ lạnh xa các nguồn điện

Bạn tuyệt đối không nên đặt gần tủ lạnh gần các nguồn điện như: nồi cơm điện, lò vi sóng, nơi có ánh mặt trời chiếu trực tiếp,…Thêm với đó là không nên kê tủ sát tường để giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả.


2. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Dựa theo nhiệt độ môi trường bên ngoài mà bạn hãy điều chỉnh tăng hoặc giảm nhiệt độ sao cho phù hợp nhất. Tuyệt đối không nên vặn ở mức cao nhất sẽ gây ra sự tiêu hao điện năng. Đồng thời hãy tăng giảm nhiệt độ linh hoạt theo từng ngăn để tiết kiệm điện hiệu quả nhất.

3. Không nên mở cửa tủ lạnh trong thời gian dài

Trong quá trình sử dụng nếu bạn mở cửa tủ lạnh quá lâu mà quên không đóng lại thì sẽ khiến khí lạnh thoát ra bên ngoài. Khi đó buộc tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn nhiều điện năng hơn để có thể làm lạnh lại từ đầu

4. Đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc sứ

Các hộp làm bằng chất liệu thủy tinh hoặc sứ sẽduy trì hơi lạnh trong tủ tốt hơ so với các chất liệu khác. Chính vì thế mà thức ăn được đảm bảo tốt nhất mà lại giúp tiết kiệm điện năng tối đa.

5. Tránh để thức ăn nóng vào tủ lạnh

Khi bạn để thức ăn nóng vào tủ lạnh sẽ khiến tủ lại phải hoạt động với công suất lớn, như vậy sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng cho tủ lạnh.

6. Không nên để quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh

Tránh để quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh, đồng thời bạn cũng nên sắp xếp vừa đủ thức ăn trong tủ lạnh. Nhờ đó sẽ duy trì tốt hơn hơi lạnh trong tủ lạnh được luân chuyển đều khắp.

7. Hãy tắt tính năng tự động làm đá

Trên thị trường hiện nay sẽ có một số tủ lạnh được trang bị tính năng tự động làm đá giúp bạn thuận tiện trong việc sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn cứ để tính năng này khi không cần thiết nó sẽ tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể. Chính vì thế bạn hãy tắt tính năng này đi nếu không cần thiết.

8. Kiểm tra viền đệm cửa tủ

Sau một thời gian sử dụng thì viền đệm cửa tủ sẽ dễ bị hỏng hóc chính vì thế bạn nên kiểm tra phần viền đệm cửa tủ thường xuyên và định kỳ nhé! Hãy vệ sinh và kiểm tra xem khi đóng cửa tủ vào có bị hở hay không.

9. Vệ sinh dàn ngưng

Dàn ngưng là bộ phận quan trọng của tủ lạnh, đảm nhiệm nhiệm vụ tản nhiệt cho nên bạn hãy vệ sinh dàn ngưng thường xuyên để dàn ngưng hoạt động tốt nhất.

10. Vệ sinh tủ lạnh

Một trong những mẹo khiến cho tủ lạnh tiết kiệm điện đó là vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên sẽ giúp tủ luông sạch sẽ và hoạt đột tốt nhờ đó hạn chế được lượng điện năng tiêu thụ.

Hy vọng với 10 mẹo tiết kiệm điện cực hiệu quả cho tủ lạnh mà Điện máy Thiên Hòa gửi đến bạn sẽ giúp cho bạn không phải lo lắng hóa đơn tiền điện mỗi tháng khi sử dụng tủ lạnh thường xuyên.

Source: dienmaythienhoa

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Tinh Dầu Dừa Nguyên Chất

Nấu Miến Gà Kiểu Này Thật Không Cưỡng Nổi

Cách Lọc Xương Cá Nhanh

Cách Làm BÚN TƯƠI Tại Nhà Đơn Giản

24 Thủ Thuật Thực Phẩm