Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 5 Nguyên Tắc Để Giữ Eo Thon
Tác Giả: Sưu Tầm
Thay vì nhịn đói hay ăn kiêng hà khắc, hãy duy trì thực đơn đủ dinh dưỡng, tập luyện nhẹ nhàng nhằm thay đổi số đo cơ thể một cách lành mạnh, an toàn cho sức khỏe.

Lên thực đơn trước thay vì đến bữa mới nghĩ xem ăn gì

Hầu hết mọi người đều có chung lựa chọn là ăn những gì thuận tiện nhất, điều này không sai nhưng vô tình khiến chúng ta có những bữa ăn kém lành mạnh cho sức khỏe, vóc dáng. Lập kế hoạch, lên trước thực đơn ăn hàng ngày, hàng tuần sẽ giúp tiết kiệm thời gian và đưa cơ thể vào "quỹ đạo", tránh sa đà vào các món ăn nhanh, ăn vội cho qua bữa.

Không nhịn ăn, kiêng khem hà khắc

Giảm đột ngột số lượng thức ăn nạp vào cơ thể có thể dẫn đến rối loạn trao đổi chất, không đủ sức làm việc... mà cân nặng vẫn không thay đổi nhiều. Do đó, hãy chọn các giải pháp giảm cân, ép cân tiêu cực trong thời gian ngắn, hãy áp dụng các phương pháp có căn cứ khoa học, an toàn cho sức khỏe. Biến việc ăn uống điều độ kết hợp tập luyện thành thói quen sống để đạt mục tiêu giảm cân và giữ dáng. Thay vì ăn các bữa to, bạn nên chia nhỏ các bữa, ăn rải rác trong ngày để duy trì năng lượng, dễ kiểm soát thực phẩm và calo nạp vào cơ thể hơn.

Đa dạng hình thức tập luyện

Việc lặp đi lặp lại các bài tập giống nhau mỗi ngày sẽ khiến cơ thể không thể thực hiện những thay đổi cần thiết và không có đủ thời gian phục hồi cơ bắp. Ngoài ra, điều này cũng có thể làm bạn thấy nhàm chán, thiếu hứng thú, động lực tập luyện. Hãy thử sức ở nhiều bộ môn thể dục, thể thao khác nhau như yoga, pilates, gym, bơi lội, chạy bộ, hiking... nhằm đa dạng hình thức tập luyện, giúp cơ thể dẻo dai, bền bỉ lại có nhiều hứng thú hơn với việc vận động.

Tập luyện nhẹ nhàng, đều đặn

Tập đều, tập đúng được ưu tiên hơn so với việc ham tập nặng. Nhiều bài tập không đòi hỏi dụng cụ nhưng vẫn yêu cầu sự phối hợp từ nhiều nhóm cơ, nhờ đó vẫn đốt cháy được chất béo, cải thiện sự bền bỉ cho cơ thể.

Việc sử dụng gen nịt bụng cũng không được khuyến khích do dụng cụ này chỉ có tác dụng định hình, tạo phom dáng vòng hai chứ không có khả năng làm tiêu hao mỡ thừa. Kiên trì với các bài tập như gập bụng, plank, squat... giúp bạn cải thiện độ săn chắc cho vòng eo.

Thở bằng cơ hoành

Cách thở cũng góp phần cải thiện số đo vòng hai. Ngược lại với khi hít thở bình thường, bạn cần hít vào bằng mũi làm căng phình bụng, thở ra bằng miệng từ từ đẩy hết oxy ra ngoài, bụng hóp lại. Có thể thực hiện trong lúc nằm thư giãn trên giường hoặc ngồi xếp bằng chân, nhắm mắt, thả lỏng vai. Thường xuyên thực hiện thở bằng bụng có tác dụng bình ổn tâm trí, giải tỏa căng thẳng đồng thời góp phần tăng sự trao đổi chất, củng cố sức khỏe hệ tiêu hóa và đốt cháy chất béo ở phần trên của cơ bụng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Sạch Và Luộc Lưỡi Heo Giòn

Cách Làm Sạch Nhớt Cá Lóc

Cách Chiên Không Bị Bắn Dầu Mỡ Đơn Giản

Mẹo Nhỏ Giúp Củ Hành Ngâm Chua Ngọt Giòn Ngon Giữ Được Màu Đẹp

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo