Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Luộc Tôm Dùng Nước Gì Mới Chuẩn, Luộc Bao Lâu Thì Ngon? Nhiều Người Làm Sai Khiến Tôm Mất Vị
Tác Giả: Sưu Tầm
Tôm là thực phẩm rất được nhiều người yêu thích, nó có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như xào, hấp, kho, rang, luộc, nướng, nấu canh... Tuy nhiên nhiều người thích hương vị nguyên bản nhất của tôm thì thường chọn làm tôm luộc.

Tôm luộc tưởng đơn giản, dễ làm nhưng thực tế nó lại chứa nhiều bí quyết trong đó không phải ai cũng biết. Chính vì thế khi luộc tôm tại nhà bạn thường cảm thấy mùi tanh nhiều, lại không ngon được như ngoài quán. Vậy phải dùng nước gì để luộc tôm và luộc trong thời gian bao lâu?

Trước tiên, muốn tôm luộc ngon thì phải chọn tôm tươi, có như vậy thịt tôm mới vừa thơm vừa chắc ngọt. Lưu ý, khi chọn tôm, chỉ nên chọn những con có màu sắc tươi sáng hơn, đồng thời có một chút màu xanh, bề mặt sẽ rất bóng, đặc biệt là nếu gặp nắng.

Tôm sau khi mua về sơ chế, bạn cắt bỏ hai râu và súng tôm, sau đó uốn cong nhẹ từ khớp thứ hai của tôm, dùng tăm để lấy đường chỉ tôm ra khỏi khớp. Sau đó rửa sạch tôm để sử dụng sau.

Thực hiện luộc tôm:

Bạn đun sôi nước, cho vài lát gừn, hành lá và rượu nấu ăn vào để nước hết tanh.

Khi nước nóng già, cho tôm vào nồi đun đến khi sôi trở lại.

Sử dụng phương pháp đun sôi nồi nước, thời gian đun của tôm ngắn, lượng dinh dưỡng mất đi ít, thịt tôm chín mềm, ngon và đàn hồi hơn.

Để tôm chín thì cần luộc trong bao lâu?

Khi cho tôm vào nồi, đun sôi khoảng từ 3 đến 5 phút tùy thuộc vào kích thước tôm. Nếu luộc quá lâu, tôm sẽ bị nát, không ngon và không dai.

Nếu luộc tôm đông lạnh mất bao lâu?

Tôm đông lạnh được nấu chín và chế biến sau khi rã đông. Thời gian nấu có thể lâu hơn 1 hoặc 2 phút so với tôm tươi. Tuy nhiên, nhiều bạn nói rằng tôm đông lạnh, khi nấu trong nước sẽ không ngon. Vì vậy, các đầu bếp khyên chế iến tôm đông lạnh bằng cách chiên và kho, mùi vị cũng không tệ.

Cách đơn giản để đánh giá tôm chín hay chưa?

Có những cách đơn giản để đánh giá tôm chín hay chưa bằng mắt thường. Đầu tiên, chỉ cần tôm chuyển sang màu đỏ là tôm đã chín. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào độ cong của tôm trong nồi Có thể thấy được tôm đã chín hay chưa. Nếu tôm có hình “chữ U” là tôm vừa chín tới và đạt độ chín, hình “chữ V" có nghĩa là nó chưa được nấu chín hoàn toàn, nếu tôm cong hình “ chữ O” nó là quá chín, nó là quá chín.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

4 Cách Hạ Sốt Sai Bét Mà 99% Người Việt Vẫn Áp Dụng

Cách Làm Sợi Mì Quảng Tươi

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn Không Cần Lò Nướng

Cách Sên Nhân Bánh Nướng Trung Thu - Nhân Đậu Xanh

Tỉa Trái Bưởi Đơn Giản Bày Cỗ Trung Thu Cho Đẹp