Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 7 Cách Uống Rượu Bia Không Say: Biết Được Sẽ Thành "Cao Thủ"
Tác Giả: Sưu Tầm
Uống rượu bia quá say không chỉ khiến bạn mệt mỏi mà còn làm tăng nguy cơ tai nạn giao thông. Vậy liệu có cách uống rượu bia không say để bạn không bỏ lỡ những cuộc vui mà vẫn giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

Các cách uống rượu bia không say sẽ giúp kiểm soát việc hấp thụ chất cồn vào cơ thể, chống say hiệu quả và giúp cơ thể không bị mệt mỏi. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu ngay những biện pháp này ngay nhé

Các cách uống rượu bia không say hiệu quả

1. Cách uống rượu bia không say bằng đồ ăn

Ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh không chỉ cung cấp năng lượng cho buổi tiệc tùng mà là cách uống bia lâu say rất hiệu quả. Nếu bạn không có thời gian nấu một bữa ăn đầy đủ thì các món ăn vặt cũng sẽ làm chậm thời gian chất cồn ngấm vào cơ thể.

Các món bạn nên ăn trước khi uống rượu bia gồm:

• Thịt gà
• Trứng
• Hạt hạnh nhân
• Bông cải xanh
• Phô mai
• Các loại trái cây như táo, cam, chanh, bơ…

2. Ăn cơm

Bên cạnh những món ăn nhẹ, ăn cơm cũng là một cách chống say rượu bia hiệu quả. Trước khi vào bữa tiệc, bạn có thể ăn một chén cơm sẽ giúp hạn chế sự tiếp xúc của chất cồn với niêm mạc dạ dày và ruột. Điều này sẽ giúp bạn uống rượu lâu say hơn nhiều.

Trước khi nhập tiệc bạn ăn 1 chén cơm giúp ngăn cản sự tiếp xúc của chất cồn với niêm mạc dạ dày và ruột, nhờ đó uống rượu lâu say hơn.

3. Uống nước lọc

Nếu muốn uống rượu không say, bạn hãy pha loãng rượu với nước lọc sao cho ly có nhiều nước hơn rượu để có thể vừa uống được lâu vừa không say. Nếu bạn uống bia, bạn có thể uống xen kẽ với nước thay vì chỉ uống bia không.

Bạn cũng nên uống nước lọc trước, trong và sau khi uống rượu để tránh cơ thể bị thiếu nước. Việc thiếu nước sẽ khiến bạn dễ bị say hơn.

4. Uống rượu bia thật chậm rãi để lâu say

Để uống bia không say, bạn hãy uống thật chậm. Bạn hãy kéo dài thời gian nhâm nhi một ly đồ uống có cồn tới một tiếng, vì đây là khoảng thời gian gan cần để đưa hết chất cồn ra khỏi cơ thể.

Nếu có thể, bạn hãy uống nước lọc xen kẽ với nước uống có cồn để kéo dài thời gian. Bạn cũng có thể đi vòng quanh và trò chuyện với mọi người để không uống quá nhanh.

5. Uống sữa

Cách uống rượu bia không say là bạn hãy uống nửa ly hoặc một ly sữa trước khi dùng đồ uống có cồn. Sữa khi đến dạ dày sẽ làm giảm khả năng hấp thụ cồn của dạ dày. Rượu vẫn sẽ đi vào cơ thể nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn và gan có thêm thời gian để loại bỏ thêm chất cồn trước khi phần cồn còn lại xâm nhập vào hệ thống thần kinh của bạn. Đây cũng là một cách để bạn bảo vệ sức khỏe khi đi nhậu.

6. Không pha trộn rượu bia và nước uống có gas hoặc nước ngọt

Việc trộn lẫn rượu bia với nước ngọt hoặc nước uống có gas đem đến nhiều tác hại xấu. Vì trong nước có gas có những bọt khí sẽ thúc đẩy quá trình thẩm thấu chất cồn vào máu nhanh hơn, khiến chúng ra say rượu nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc pha trộn hai loại thức uống này còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như: gây hại cho tim mạch, dạ dày,.. và dễ bị tiêu chảy khi tỉnh rượu, nặng hơn có thể sẽ nhập viện.

7. Cách uống rượu bia không say bằng giao tiếp

Cách giao tiếp trên bàn nhậu cũng góp phần quan trọng trong việc bạn uống nhiều hay ít. Vẫn có những cách hạn chế bia rượu mà vẫn không làm mất lòng bạn bè đấy.

Bạn có thể rủ mọi người cùng chụp hình tự sướng, chụp hình đồ ăn hay gợi những chủ đề đang nóng hiện nay để cùng bàn luận. Khi bận rộn chụp hình hay nói chuyện, bạn sẽ có ít thời gian uống hơn và bớt say hơn.

Đôi lúc, bạn cần tìm một số lý do hợp lý để từ chối lời mời rượu từ người khác như mình đang có vấn đề sức khỏe hay sáng mai cần dậy sớm đi họp. Bạn hãy nói thật nhẹ nhàng nhưng vẫn cương quyết để mọi người hiểu mình đang nghiêm túc.

Source: hellobacsi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Các Mẹo Nấu Ăn Hay Từ Trứng

Cách Luộc Lòng Heo Ngon Hết Sạch Mùi Hôi

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men

Thớt Cực Bẩn