Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 7 Mẹo Để Rán Cá Vàng Giòn, Không Bị Văng Dầu Hay Dính Chảo Mà Chị Em Nên Nằm Lòng
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi rán cá (chiên cá), đôi lúc bạn sẽ gặp phải tình trạng cá bị tróc da, cháy xém khiến món ăn không còn giòn, thậm chí dầu nóng bắn văng làm bạn bị bỏng. Hãy áp dụng những mẹo dưới đây để giải quyết các vấn đề trên.

- Thấm sạch nước ở trên thân cá

Nước dính trên cá là một trong những tác nhân gây ra việc bị dầu bắn ra ngoài khi rán. Không những vậy nó sẽ ảnh hưởng khiến bạn rán cá không được giòn ngon. Để khắc phục tình trạng này thì trước khi cho cá vào chảo rán, bạn nên lấy giấy thấm hết nước trên cá.

- Cắt nhiều khía trên lưng cá

Việc cắt nhiều khía trên lưng cá sẽ khiến dầu được thấm sâu và tạo độ giòn cho miếng cá giúp món ăn chín đều. Thịt cá được khía khi rán vàng sẽ bung ra đẹp mắt.

- Làm lớp áo cho cá

Trước khi rán, bạn có thể lấy một chút bột mì rắc lên toàn bộ cá trước khi cho vào chảo rán. Lớp bột mì này sẽ giúp cá đỡ dính chảo, khi rán sẽ làm miếng cá giòn nhanh và lâu hơn, không bị sát chảo. Bạn có thể thay bằng bột chiên giòn, lòng trứng, bột bắp hoặc baking soda đều được. Tuy nhiên chỉ nên rắc một lớp thật mỏng, nếu rắc nhiều quá cá sẽ bị mất hương vị ngọt tự nhiên của món ăn.

Rắc bột mì lên cá trước khi rán sẽ giúp cá đỡ dính chảo, thịt cá giòn nhanh và lâu hơn.

Lưu ý: nên làm thao tác này ngay trước khi chuẩn bị cho cá vào chảo rán, không làm quá sớm sẽ khiến nước từ cá ngấm vào lớp bột, cá khi rán sẽ khó hơn.

- Cho gừng hoặc muối vào chảo trước khi rán

Trước khi rán cá, hãy cắt 1 lát gừng chà sát lên chảo sau đó mới cho dầu ăn vào. Đây là một trong những cách giúp cho cá không bị dính lên chảo trong lúc rán cực kỳ hiệu quả. Ngoài gừng thì các bạn cũng có thể cho thêm ít muối vào dầu trước khi rán. Cách này sẽ giúp dầu không bị văng và chống dính cực tốt.

- Rán phần da cá trước, rồi mới lật đều các mặt

Cho dầu sôi rồi bạn thả cá vào rán, tuy nhiên nên rán phần da trước rồi mới trở đều mặt. Đối với những loại cá mà bạn lóc xương cũng rán da cá trước rồi mới đến phần thịt cá sau.

- Dùng dầu lạnh để rán cá

Phương pháp này cũng rất hữu hiệu. Hãy cho dầu ăn vào chảo trước sau đó cho miếng cá vào rồi mới bật bếp, nhiệt độ của dầu nóng lên từ từ sẽ làm cá chín từ trong ra ngoài. Khi thấy cá đã chín thì bạn mở lửa lớn để cá có lớp da vàng giòn bên ngoài. Làm theo cách này đảm bảo dầu sẽ không bao giờ văng và cá cũng không bị sát chảo. Tuy nhiên nhược điểm là làm cho món cá rán hơi dầu mỡ, bạn có thể cân nhắc khi áp dụng.

- Không nên rán nhiều cá cùng một lúc

Việc rán cá quá nhiều sẽ làm nguồn nhiệt để rán cá bị thiếu khiến cá không chín đều và dễ bị cháy.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

23 Cách Dùng Xoài Và Công Thức Nấu Ăn Với Xoài Hay Nhất

Mẹo Vặt Với Kem Đánh Răng

10 Sự Thật Bất Ngờ Về Coca-Cola Không Phải Ai Cũng Biết

Cách Bấm Huyệt Mắt Khi Mỏi

33 Thủ Thuật Nấu Ăn Tuyệt Vời Sẽ Làm Bạn Bất Ngờ