Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Tâm Lý Đơn Giản Giúp Bạn Giao Tiếp Tự Tin, Hiệu Quả, Được Mọi Người Yêu Quý
Tác Giả: Sưu Tầm
Dưới đây là một số mẹo tâm lý hữu ích giúp bạn giao tiếp hiệu quả và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh, bất kể trong công việc, đời sống hay trong gia đình.

1. Ngồi cạnh thay vì ngồi đối diện

Vị trí ngồi có thể nói lên rất nhiều điều về bạn. Nếu bạn muốn đối đầu với ai đó, ngồi cạnh người này có thể khiến bạn có vẻ bớt chống đối hơn.

Mặt khác, ngồi đối diện với ai đó, đặc biệt là trong phòng họp hoặc văn phòng, có thể khiến người đối diện cảm thấy bị đe dọa. Bạn có thể áp dụng nguyên tắc này không chỉ ở nơi làm việc mà còn trong các buổi họp mặt gia đình.

2. Duy trì tư thế quyền lực để tăng sự tự tin

Tư thế quyền lực là một ngôn ngữ cơ thể chi phối cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận về bản thân. Tư thế đứng mở rộng và quyền lực có thể khiến bản thân cảm thấy mạnh mẽ và tự tin.

Nghiên cứu cho thấy những người có tư thế mạnh mẽ cảm thấy tự tin hơn và thể hiện tốt hơn trong các cuộc phỏng vấn. Vì vậy, nhiều vận động viên và diễn giả đã sử dụng thủ thuật tâm lý này để tăng sự tự tin cho bản thân.

3. Chọn màu sắc trang phục phù hợp

Màu sắc của chiếc váy hoặc bộ suit có thể phản ánh con người bạn và công việc bạn sẽ làm. Màu xanh nước biển biểu thị sự ấm áp và đáng tin cậy, là một màu phù hợp cho giáo viên.

Màu xám tạo cảm giác sang trọng và đáng tin cậy. Màu đen là cao cấp và sang trọng, rất phù hợp cho các vị trí liên quan đến thời trang.

4. Duy trì giao tiếp mắt bằng cách quan sát màu mắt

Nhìn vào mắt người đối diện thể hiện sự chú ý của bạn khi trò chuyện với đối phương. Tuy nhiên điều này có thể khiến cả hai bên thấy khó khăn và không thoải mái.


Theo một nghiên cứu, bạn có thể duy trì giao tiếp mắt một cách tự nhiên và đỡ gượng gạo bằng cách quan sát màu mắt của đối phương.

5. Cố gắng nhớ tên người khác

Nhớ tên của một người là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn đang chú ý đến những gì họ nói và nhớ đến họ. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng được quý mến hơn.

Source: giadinhmoi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo

Cách Tách Thịt Đông Lạnh Dính Nhau Ra Rất Đơn Giản

Sung Muối Xổi Chua Ngọt Không Bị Chát

Cách Làm Bánh Khoai Mỡ

Hướng Dẫn Tỉa Hoa Cà Rốt Mẫu Chẻ Cánh Tranh Trí Ẩm Thực