Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Mẹo Vặt Cực Hay Với Lon Nước Ngọt
Tác Giả: Sưu Tầm
Nước ngọt có ga món khoái khẩu của nhiều người. Đặc biệt bạn sẽ bất ngờ hơn khi nước có gas còn dùng để làm sạch cửa kính, đánh bóng đồ trang sức, ngăn chặn côn trùng….

1.Làm sạch dầu mỡ, vết cháy

Đôi khi nước rửa chén không thể giúp bạn làm sạch vết dầu mỡ cứng đầu hay vết cháy của đồ ăn dính trên xoong nồi. Đừng quá lo lắng hãy cho chúng vào ngâm cùng nước có gas trong thời gian 30 phút thì mọi vết dầu mỡ, vết cháy sẽ được loại bỏ đơn giản và nhanh chóng.

2.Lấy bã kẹo cao su ra khỏi tóc


Bạn cảm thấy bực bội và khó chịu khi dính kẹo cao su vào tóc. Hãy bình tĩnh hãy nhúng phần tóc dính kẹo vào cốc nước có gas và đợi trong một phút, sau đó bạn có thể dễ dàng lấy phần kẹo cao su ra khỏi tóc.

Trường hợp kẹo cao su dính vào giày bạn cũng có thể áp dụng cách này nhé!

3. Làm sạch cửa sổ kính và gương

Nước có gas được xem như là một loại nước rửa kính cực kỳ hiệu quả. Bạn chỉ cần thấm một ít nước có gas vào dụng cụ chuyên dụng để lau kính, sau đó đem lau kính. Trong nước có gas có chứa axit sẽ giúp kính và gương của bạn sáng trong trở lại như mới.

4. Giảm đau

Trường hợp bạn bị côn trùng như ong hay muỗi đốt thì hãy thoa chút nước có gas lên vết côn trùng đốt bạn sẽ thấy nó không còn đau, nhức nữa.

Đây là mẹo dân gian mà rất nhiều người chia sẻ, nếu không tin thì hãy tự mình kiểm chứng nhé.


5. Làm sạch toilet

Nước có gas cũng có thể được sử dụng như dung dịch tẩy rửa bồn cầu, làm sạch bồn cầu hiệu quả. Bạn hãy đổ nước có gas vào bồn cầu và để trong thời gian 1 tiếng rồi cọ rửa lại.

6. Đánh bóng trang sức cũ

Bạn muốn đồ trang sức của mình sáng bóng như mới. Vậy thì còn chần chừ gì mà không tháo nó ra và đem ngâm vào cốc nước ngọt, để qua đêm, rồi rửa lại bằng nước sạch. Đảm bảo nó sẽ khiến bạn bất ngờ.

7. Giữ hoa tươi lâu

Nước có gas là dung dịch thần kỳ không chỉ giúp hoa sống sót mà nó còn cung cấp thêm nhiều dinh dưỡng giúp hoa được tươi lâu hơn.

8. Tẩy vết máu khô trên quần áo


Vết máu đã khô rất cứng đầu, khó làm sạch, nếu như bạn chỉ sử dụng bột giặt thông thường thì khó có thể làm sạch nó.

Bạn hãy trộn một ít nước tẩy quần áo, nước ngọt và nước lọc, rồi xịt dung dịch này lên vết máu đã khô, đợi khoảng 30 phút sau đó giặt lại với nước sạch đảm bảo quần áo của bạn lại sạch như mới.

9. Giúp mái tóc của bạn có màu như ý

Bạn cảm thấy mái tóc nhuộm của mình màu quá đậm, đừng quá lo lắng chỉ cần với chai nước ngọt có gas là bạn sẽ có màu tóc như ý muốn. Bạn hãy dùng một lượng nước ngọt vừa phải thoa lên tóc, hoặc có thể dùng để gội đầu trực tiếp. Những chất axit có trong đó sẽ giúp làm nhạt màu tóc nhuộm của bạn.

Trên đây là những mẹo vặt hay từ nước ngọt có gas. Các bạn hãy lưu lại và áp dụng khi cần thiết bạn sẽ thấy nó cực kỳ hữu ích đấy.

Source: bachhoaxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Đầy Màu Sắc Và Ý Tưởng Món Ăn

Làm Chú Chó Bưởi Xinh Xinh Đón Tết Trung Thu

Decor Món Ăn Bằng Quả Đu Đủ

Cách Tỉa Hoa Trên Dưa Hấu Bày Cỗ Trung Thu

Mẹo Tách Hạt Đào Nhanh Đơn