Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Thịt Bò Hầm Dai Không Nhai Được Vì Có Thể Chỉ Mỗi Chần Qua Nước, Nhớ 3 Mẹo Nhỏ, Thị Bò Sẽ Mềm Và Ngo
Tác Giả: Sưu Tầm
Nói đến món bò hầm thì món ngon này hoàn toàn hợp với khẩu vị của gia đình, vừa bắc nồi ra đã tỏa mùi thơm phức cả nhà, chỉ cần ngửi thôi đã thấy thèm thuồng rồi chứ đừng nói là ăn rồi. Ăn có vị thơm ngon, ai ăn rồi cũng biết là rất đưa cơm, ăn xong sẽ không ai không hài lòng.

Thịt bò hầm dai còn có lý do khác ngoài việc chỉ biết cách chần. Hãy ghi nhớ 3 mẹo này, thịt bò tự nhiên sẽ mềm và thơm ngon hơn.

3 lời khuyên:

1. Bò ngâm nước

Bí quyết tạo nên độ dai và mềm của thịt bò chính là ở bước này, thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch và thái miếng vừa ăn, đừng vội cho vào nồi để chần, bước đầu tiên bạn phải ngâm với nước. Ngâm thịt bò trong nước khoảng một tiếng, không những có thể ngấm máu mà còn giúp thịt bò mềm và ngon hơn.

2. Chần

Thịt bò sau khi ngâm xong phải chần sơ qua để khử mùi tanh kỹ hơn, muốn ăn không có mùi tanh thì bước này cũng rất quan trọng, bạn nhớ dùng nước lạnh để nấu chần thịt.

3. Thêm gia vị

Khi hầm thịt bò, táo gai, lá chè và rượu trắng là rất cần thiết, thêm nhiều nguyên liệu này có thể thúc đẩy thịt bò nhanh mềm và mau nhũn, tiết kiệm thời gian và công sức ninh.

Hầm thịt bò

Thành phần: thịt bò, táo gai, lá chè, rượu trắng, khoai tây, cà rốt, hành, gừng, hồi, hạt tiêu, xì dầu, rượu nấu ăn, dầu hào, muối, đường.

1. Thịt bò sau khi cắt xong ngâm nước 1 tiếng, rửa sạch sau khi ngâm, cho vào nồi. Đổ nước lạnh vào nồi, sau đó cho rượu nấu ăn vào bắt đầu chần, sau khi đun nổi bọt thì vớt ra.

2. Vớt thịt bò ra, không nên rửa lại bằng nước lạnh vì thịt sẽ bị co lại khi gặp nhiệt độ nóng gặp lạnh, thành khô cứng, dai. Nó nên được rửa sạch bằng nước ấm và làm sạch. Tiếp theo, cắt tất cả khoai tây, cà rốt, hành tây và gừng, để qua một bên để sử dụng sau.

3. Đun nóng dầu trong chảo, sau khi dầu nóng thì cho hành tím, gừng, hồi, tiêu vào xào cho thơm, sau đó cho thịt bò vào xào săn vài lần rồi trút ra đĩa. Cho lượng nước tương xì dầu, dầu hào, đường trắng vừa ăn, đảo đều tay, cho thịt bò vào chiên đến khi chín vàng thì đổ nước sôi vừa đủ vào.

4. Sau đó ta cho một lượng táo gai, lá chè tươi, rượu trắng vừa đủ vào nồi, đậy kín nắp và bắt đầu hầm. Sau khi lửa riu riu thì tiếp tục đun ở lửa nhỏ, để thịt bò mềm thì nên đun nhỏ lửa trong vòng ít nhất 1 tiếng. Khi đó, bạn cho khoai tây và cà rốt vào, đun thêm nửa tiếng nữa là được.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Cách Làm BÁNH DONUT Cực Ngon Không Cần Máy

Khắc Chữ Vui Trung Thu Đơn Giản Trên Dưa Hấu Để Trung Thu Nhiều Ý Nghĩa

Dạy Cách Làm Món Ăn Cho Người Thiếu Máu

7 Công Dụng Thần Thánh Từ Gói Hút Ẩm Bạn Nên Biết