Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bạn Không Cần Mua Phân Bón Để Trồng Cây Cảnh, Chỉ Cần Rắc Một Ít Vào Chậu, Không Bị Vàng Lá Và Không
Tác Giả: Sưu Tầm
Hoa và cây thì mình tin rằng nhiều bạn rất thích, bạn nào thích thì trồng ở nhà một ít, nó có thể làm trong lành không khí, làm xanh môi trường, giúp tâm trạng thoải mái.

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách hay để giúp cây trồng của chúng ta sung túc hơn mà không cần mua phân hóa học, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cách 1: Nước vo gạo, nước vo gạo rất phổ biến trong cuộc sống, chúng ta sử dụng nước vo gạo hàng ngày khi vo gạo, nhưng mỗi khi vo gạo xong lại đổ nước vo gạo đi. Thật ra, thật tiếc khi chúng ta không sử dụng nước vo gạo để tưới hoa và cây, để những chậu cây của chúng ta có thể phát triển tươi tốt hơn.

Ngoài ra, nước vo gạo còn có thể dùng để rửa mặt, rửa tay, dưỡng ẩm cho da, kiên trì trong thời gian dài có thể làm trắng da, tiết kiệm chi phí mua mỹ phẩm và sản phẩm dưỡng da và nếu chúng ta kiên trì trong thời gian dài thì có thể đạt được sự mong đợi của bạn. Hiệu quả bất ngờ, ngoài ra chúng ta có thể cho thêm một ít sữa vào, hiệu quả sẽ còn hơn nữa, bạn có thể dùng thử khi có thời gian.

Phương pháp thứ hai là dùng vỏ tỏi, nhiều bạn khi bóc vỏ tỏi đã vứt bỏ vỏ tỏi, chúng ta có thể cho trực tiếp vỏ tỏi vào chậu cây, sau đó dùng vòi xịt nước lên, cách này có thể đẩy nhanh quá trình thối rữa vỏ tỏi, và sau đó để lên men, hiệu quả thành các chất dinh dưỡng cần thiết cho thực vật, bởi vì vỏ tỏi có chứa allicin, và allicin chính là thứ mà cây trồng của chúng ta cần. Hãy thử đi, để sau này vứt vỏ tỏi đi thì chỉ cần ném vào chậu hoa.

Phương pháp ba, chúng ta thường ăn hoa quả xong, chẳng hạn như vỏ chuối và vỏ táo, chúng ta có thể cho vào chậu cây, sau đó phun một chút nước, như vậy vừa có thể thúc đẩy sự phát triển của cây, vừa có thể làm cho vỏ hoa quả của chúng ta bị lên men nhiều hơn, vì vậy làm theo cách này cũng có thể làm cho cây của chúng ta phát triển tươi tốt hơn.

Vì trong vỏ chuối có chứa kali, và kali cũng là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, nó có thể đóng vai trò như một nguyên tố phân bón kali rất hiệu quả cho cây trồng, nên mọi người có thể dùng thử để cây trồng trong chậu hoạt động tốt hơn và có thể sử dụng đầy đủ hơn.

Cách 4, chúng ta chuẩn bị một chiếc bình tưới cây, cho một ít nước vào, sau đó đổ giấm trắng thường dùng ở nhà vào, đổ ít hơn một chút rồi đậy nắp lại, chúng ta lắc lại, chúng ta cùng tham khảo nhé.

Sau khi pha xong chúng ta có thể phun trực tiếp lên chậu hoa, cây cảnh của mình, vì giấm trắng là mùi rất nhiều muỗi ghét nên giấm trắng pha loãng có thể đuổi muỗi trên cây rất hiệu quả, trứng côn trùng cũng có thể diệt sâu bọ rất hiệu quả. Ngoài ra còn có thể làm cho cây cối của chúng ta phát triển tươi tốt và đẹp hơn, giúp chúng ta có thể tiết kiệm được tiền phân bón hóa học, đồng thời cũng tiết kiệm được tiền thuốc diệt côn trùng, tốt cho sức khỏe, không độc hại, tiện lợi và hiệu quả. Mọi người vào đọc và thử đi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Mẹo Nấu Ăn Ai Cũng Nên Biết

Ứng Dụng Của Muối Hột Đối Với Sức Khỏe

28 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đơn Giản Ấn Tượng Mà Bạn Mong Được Biết Đến Từ Trước

Mẹo Chọn Bơ Và Cách Bảo Quản Bơ Chuẩn Cho Mùa Bơ Năm Nay

Cách Chiên Lạp Xưởng Tươi Thơm Ngon