Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Vặt Tránh Thất Lạc Đồ Đạc Khi Đi Du Lịch
Tác Giả: Sưu Tầm
Đây đều là những bí kíp bảo quản hành lý tránh thất lạc bạn nên bỏ túi kẻo tránh rơi vào trường hợp dở khóc dở cười.

Đợt nghỉ lễ dài đã bắt đầu rồi và nhiều người sẽ tranh thủ thời điểm này để đi du lịch. Thế nhưng, sẽ ác mộng biết bao khi đi du lịch mà bạn bỗng nhiên bị thất lạc hành lý.

Bỏ túi ngay những bí kíp này để bạn không phải "phát điên" khi hành lý không cánh mà bay.

1. Loại bỏ nhãn cũ sau mỗi chuyến bay

Nếu bạn có sở thích sưu tầm nhãn dán hành lý sau mỗi chuyến đi thì nguy cơ hành lý bị nhầm lẫn, thất lạc sẽ cao hơn đấy.

Bởi công việc của nhân viên hàng không rất nhiều và sai sót là điều không tránh khỏi. Do đó, loại bỏ nhãn cũ sau mỗi chuyến bay giúp nhân viên hàng không thuận lợi trong việc tìm kiếm hành lý của bạn, tránh nhầm lẫn chuyển sang máy bay khác.

2. Check in sớm

Kinh nghiệm của các nhân viên hàng không đã chỉ ra rằng, càng làm thủ tục muộn thì hành lý của bạn càng dễ bị thất lạc hơn.

Đặc biệt là bạn check in vào những phút cuối cùng trước khi cửa lên máy bay đóng, hành lý của bạn sẽ dễ bị bỏ rơi, không kịp đi qua dải băng chuyển lên máy bay cùng chuyến với bạn.

3. Nhờ nhân viên dán nhãn "đồ dễ vỡ" lên vali

Đây được cho là 1 thủ thuật, bạn hãy nhỏ nhẹ thông báo với nhân viên rằng trong vali của bạn có hành lý dễ vỡ, cần bê vác nhẹ nhàng, và quan tâm đặc biệt hơn.

Lúc này, họ sẽ không tiếc dán 1 chiếc nhãn đặc biệt cùng lời hứa sẽ quan tâm đặc biệt đến nó.

4. Chọn vali sáng màu, không quá đắt tiền

Chiếc vali đắt tiền rất có thể sẽ khiến cho "kẻ trộm" để mắt tới nó. Vì thế, tốt nhất là bạn hãy chọn một chiếc vali sáng màu để có thể dễ nhận diện từ xa nhưng có mức giá tiền trung bình thôi nhé, để không "lọt vào mắt xanh" của những tên trộm muốn dòm ngó.

4. Chọn vali sáng màu, không quá đắt tiền

Chắc chắn là tên trộm sẽ lười biếng hơn khi phải mở bao màng bọc vali của bạn để có thể "tấn công" vào sâu trong hành lý.

Thế nên bạn đừng ngại mà khoác lên chiếc vali của mình 1 lớp áo bảo vệ - việc này vừa hạn chế sự xâm nhập của kẻ gian mà còn giữ vali của bạn tránh trầy xước, gãy vỡ nữa đó!

6. Không nhồi nhét quá nhiều đồ vào vali

Vì đi du lịch nên không ít bạn có thói quen "nhét cả thế giới" trong vali. Họ mang đủ thứ đồ lỉnh kỉnh, chèn chặt ự - điều này vô tình khiến nhân viên vận chuyển hành lý cảm thấy khó chịu, bực dọc khi phải nhấc lên nhấc xuống vài lần.

Kết quả là đôi khi vô tình đẩy bạn vào tình huống dở mếu dở cười, quăng vali ra góc khác chẳng hạn.

Và nói dại, nếu như chiếc vali của bạn bị thất lạc, bạn sẽ không còn quần áo, đồ dùng đâu để dùng nữa. Thế nên, cách thông minh là nếu đi cùng gia đình, hãy phân chia đồ đạc với người thân để phòng bất trắc xảy ra nhé!

7. Khóa vali cẩn thận, ghi thông tin cá nhân để bên trong


Đôi khi bạn chủ quan cho rằng bên trong chẳng có gì quan trọng (chỉ vài bộ quần áo, dụng cụ cá nhân…) nên không khóa vali lại.

Đừng vô tư như thế nhé! Hãy luôn sử dụng một chiếc khóa nhỏ, hoặc cài khóa vali cẩn thận để bảo đảm mọi thứ đều nằm gọn trong vali của bạn.

Bên cạnh đó, bạn nên ghi thông tin cơ bản - tên, số điện thoại, địa chỉ nhà - lên 1 tấm giấy nhỏ, và đặt trong hành lý. Trong trường hợp vali thất lạc, người ta sẽ có thông tin để liên lạc được với khổ chủ 1 cách nhanh, dễ dàng hơn.

Source: soha

Video liên quan về Mẹo Vặt

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Thớt Cực Bẩn

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế

Mẹo Làm Món Khâu Nhục Đúng Kiểu Xứ Lạng

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men