Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Giúp Tai Nghe Không Dây Có Tuổi Thọ Lâu Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Tai nghe không dây có giá thành không rẻ chút nào, hãy làm theo các mẹo sau để chúng có tuổi thọ lâu hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Những chiếc tai nghe không dây như AirPods có thể là một trong những công nghệ hữu ích nhất mà bạn từng sở hữu. Không những nhẹ và dễ sử dụng, nhiều mẫu tai nghe không dây còn có thời lượng pin dài đáng kể và cũng hoạt động trơn tru với hầu hết các thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, theo thời gian, sự hao mòn là điều không thể tránh khỏi đối với đồ điện tử, đặc biệt là những thiết bị chúng ta sử dụng thường xuyên. Tai nghe không dây cũng không ngoại lệ. Vậy, chúng ta phải làm gì để chúng có thể hoạt động lâu hơn? Dưới đây là một số mẹo hữu ích giúp kéo dài tuổi thọ pin mà mọi người có thể tham khảo.

1. Thường xuyên làm sạch tai nghe không dây

Khi sử dụng thường xuyên, tai nghe không dây có thể tích tụ ráy tai, bụi và chất bẩn, những chất này có thể làm tắc loa hoặc micrô và khiến chúng bị lỗi khi hoạt động. Thậm chí tệ hơn, vi khuẩn từ tai nghe không dây của bạn có thể khiến bạn bị nhiễm trùng tai. Bởi tất cả những lý do này, điều quan trọng là phải vệ sinh tai nghe một cách thường xuyên.

Nhà sản xuất Apple khuyên người dùng tai nghe không dây nên sử dụng khăn lau sợi nhỏ được nhỏ một chút cồn isopropyl 70%, etanol 75% hoặc Clorox.

Ngoài ra, Apple cũng khuyến cáo người dùng nên tránh các sản phẩm có chứa chất tẩy trắng và hydrogen peroxide. Hãng cũng không khuyến khích sử dụng khăn giấy, để tránh làm hỏng các bộ phận bên trong tai nghe.

Thay vào đó, chúng ta chỉ nên sử dụng một miếng vải sạch, khô, không có xơ để lau tai nghe không dây của bạn và đừng quên làm sạch vỏ tai nghe nhé.

2. Chăm sóc pin Lithium-Ion của tai nghe không dây

Giống như bất kỳ thiết bị chạy bằng pin lithium-ion nào, có một số lưu ý để bảo vệ sức khỏe của pin. Cách tốt nhất để làm điều này là tránh sạc quá nhiều, để làm được điều này, bạn nên dùng sạc chính hãng để quá trình sạc diễn ra tối ưu nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên để tai nghe không dây sạc quá lâu.

3. Tránh để tai nghe không dây tiếp xúc với nhiệt độ quá cao

Các loại tai nghe không dây thường được sử dụng ở nơi nhiệt độ môi trường xung quanh từ 0-35ºC. Bất kỳ điều gì cao hơn hoặc thấp hơn phạm vi nhiệt độ này đều có thể gây ra các vấn đề về hiệu suất hoặc thậm chí làm tai nghe không dây cũng như pin của chúng hỏng nhanh hơn.

Đối với những người sử dụng tai nghe không dây khi lái xe ô tô, việc vô tình để quên chúng trên xe không phải là chuyện hiếm gặp. Tuy nhiên, khi để tai nghe trong ô tô đóng kín hoặc có ánh nắng trực tiếp chiếu vào xe có thể gây hại cho tai nghe của bạn. Trong trường hợp này, bạn không nên sạc tai nghe ngay lập tức, hãy đợi chúng nguội trước khi cắm sạc.

Ngoài ra, việc sử dụng tai nghe không dây ngoài trời trong nhiệt độ quá thấp cũng có thể khiến chúng phải tự động tắt liên tục. Điều này không những ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của tai nghe không dây mà khiến chúng bị ẩm từ bên trong.

4. Tránh làm ướt tai nghe

Mặc dù chúng ta đã nghe nhiều đến khả năng chống nước, chống mồ hôi của một số mẫu tai nghe nhưng chúng chỉ có thể ngăn chặn ở một mức độ nào đó. Vì vậy, tuyệt đối không nên để tai nghe của bạn rơi xuống nước.

Ngoài nước, các nhà sản xuất cũng cảnh báo người dùng rằng kem dưỡng da, kem chống nắng, chất đuổi côn trùng và các hóa chất khác có thể tác động tiêu cực đến lớp đệm và màng cách âm của tai nghe không dây.

Nếu tai nghe không dây của bạn không may bị dính nước, trước tiên hãy lau khô tai nghe. Sau đó, tránh cắm sạc càng lâu càng tốt và đảm bảo bạn đã làm khô chúng hoàn toàn trước khi đặt chúng vào trong hộp đựng.

5. Nên đầu tư mua một hộp đựng tai nghe bên ngoài

Mặc dù tai nghe không dây được bán kèm theo hộp sạc, nhưng bản thân các vỏ này không hoàn toàn bền khi tiếp xúc với bụi hoặc nước. Vì lý do này, một hộp đựng bên ngoài có thể giúp đảm bảo rằng AirPods của bạn không bị tổn hại.

Hiện nay, có rất nhiều hộp đựng tai nghe không dây có sẵn trên thị trường với các mức độ bảo vệ khác nhau. Rất may, có rất nhiều hộp đựng AirPods có sẵn trên thị trường với các mức độ bảo vệ khác nhau.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Chọn và Cắt Dứa

Xử Lý Món Ăn Bị Mặn Quá

Tác Dụng Của Hạt Đười Ươi

Vệ Sinh Bếp Ga Dính Mỡ Với Dấm

Công Dụng Rượu Tỏi Và Cách Ngâm Rượu Tỏi