Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Chiên Cơm Trước Khi Nấu Và Bí Quyết Để Món Ăn Mềm Ngon, Thấm Vị Hơn Mà Rất Ít Người Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Đã bao giờ bạn phải ăn cơm quá nhão hay thịt xay khô và dai. Hóa ra những sai lầm phổ biến dưới đây khiến chúng ta không thể thưởng thức hương vị thơm ngon của các món ăn, nhưng điều này rất dễ sửa chữa.


Không chiên cơm trước khi nấu

Có một công đoạn có thể làm cho cơm mềm và dẻo hơn, nhưng chúng ta có xu hướng bỏ qua. Giai đoạn này là chiên trong dầu trước khi thêm nước vào nồi để nấu.

Bước này khá đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là đun nóng dầu trong chảo ở lửa vừa, sau đó cho cơm vào và chiên cho đến khi thấy cơm chuyển màu là được. Sau đó, cho nước vào, đợi đến khi sôi thì đậy vung và để lửa nhỏ khoảng 20 phút.


Không vo gạo

Gạo bị dính hay biến thành cháo, không chỉ do nấu không đúng thời gian mà còn do chúng ta không vo sạch trước đó. Vấn đề là trong gạo có rất nhiều tinh bột (đó là nguyên nhân khiến nước trở nên đục ngầu). Khi đun sôi, tinh bột này không bay hơi, nó trở thành một khối dính kết các hạt gạo. Để tránh hiện tượng này và làm cơm nát hơn, bạn cần vo qua rổ cho đến khi nước trong.


Không trộn đúng thứ tự các loại thảo mộc khô và tươi

Các loại thảo mộc khô có thể có tác động hoàn toàn khác đến hương vị của món ăn tùy thuộc vào thời điểm bạn thêm chúng vào. Khuyến nghị chung là thêm chúng vào lúc bắt đầu hoặc trong khi nấu, vì chúng cần thời gian để mềm và mở ra. Nếu bạn thêm chúng vào cuối hoặc vào món ăn đã hoàn thành, thì không những chẳng thơm mà còn giảm bớt độ ngon của món ăn.


Rắc gia vị lên món ăn từ khoảng cách quá ngắn

Bạn có thể đã từng thấy rằng một số đầu bếp chuyên nghiệp nêm gia vị vào thực phẩm bằng cách giơ tay cao trên đĩa hoặc chảo rán. Hóa ra, đây không phải là một nỗ lực để "làm màu". Trên thực tế, để càng cao thì gia vị càng được trải đều trên bề mặt. Nếu quá thấp tay, có nguy cơ cùng một miếng thịt nhưng chỗ đậm, chỗ lại nhạt.


Không cạo lớp thịt bên trên khi đã bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày

Lớp thịt bên trên được bảo quản trong tủ đông lâu ngày đôi khi bị biến màu khiến món ăn trông không đẹp mắt. Tuy nhiên, không cần thiết phải vứt miếng thịt đi. Bạn chỉ cần cạo lớp này khỏi bề mặt, rửa dưới vòi nước và lau khô bằng khăn giấy.


Không làm nóng chảo và dầu vừa đủ

Nhiều người có thói quen cho thực phẩm vào chảo dầu chưa sôi. Điều này khiến thức ăn ngấm ngập dầu mỡ, ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng hương vị món ăn.

Trộn thịt xay quá đậm

Cho quá nhiều gia vị, có thể làm cho thịt cứng và kém thơm ngon. Trên thực tế, để món thịt viên và cốt lết ngon bạn cần phải xử lý thật nhẹ nhàng và cẩn thận. Bạn cũng không cần nhào nặn quá mạnh mà chỉ nên dùng tay vỗ nhẹ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

95% Các Bạn Đều Sai Lầm Khi Nấu Ăn Với Thịt

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ

Mẹo Nhận Biết Chuối Chín Ép Bằng Thuốc Diệt Cỏ

Hướng Dẫn Cách Tỉa Con Công Từ Quả Dứa