Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 4 Loại Dụng Cụ Nấu Ăn Độc Hại Cần Tránh Và 4 Lựa Chọn An Toàn Để Thay Thế
Tác Giả: Sưu Tầm
Hầu hết mọi người đều nhận thức được tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng dụng cụ nấu nướng cũng quan trọng không kém thực phẩm. Ngay cả chế độ ăn uống lành mạnh nhất cũng có thể gây ra các biến chứng về sức khỏe nếu dụng cụ nấu nướng của bạn độc hại.

Nghiên cứu chỉ ra những dụng cụ nấu nướng nguy hiểm nhất và tìm ra những lựa chọn an toàn hơn để sử dụng thay thế:

Dụng cụ nấu nướng tráng men

Dụng cụ nấu nướng tráng men trông đẹp mắt và có vẻ như là một lựa chọn an toàn lúc đầu. Bởi 100% gốm hoàn toàn an toàn cho mục đích nấu ăn. Tuy nhiên, lớp phủ gốm thường tiềm ẩn những nguy hại cho sức khỏe.

Lớp tráng thường không bền và chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sẽ bắt đầu sứt mẻ. Khi đó, chì và nhôm là những chất đôi khi được tìm thấy trong lớp phủ này sẽ dính vào trong thức ăn của bạn. Không chỉ nhiễm độc nhôm nguy hiểm mà nhiễm độc chì cũng là một trong những loại ngộ độc kim loại nguy hiểm nhất, có thể dẫn đến đau bụng, nhức đầu, vô sinh và các biến chứng khác, thậm chí là hôn mê và tử vong.

Lựa chọn thay thế: bạn có thể chọn dụng cụ nấu bằng gốm 100%. Đây là một trong những lựa chọn tốt nhất và an toàn nhất vì nó được làm bằng vật liệu hoàn toàn tự nhiên, không độc hại và sẽ không bị bong tróc. Tuy nhiên nó có thể khá tốn kém, nhưng nó sẽ sử dụng được khá lâu và tốt cho sức khỏe.

Dụng cụ nấu nướng Teflon

Rất nhiều người chọn vật liệu không dính này trong nấu nướng vì nó rất tiện lợi và phổ biến, nhưng nó lại nguy hiểm nhất.

Teflon (Poly Tetra Fluorethylene) hay còn gọi là PTFE. Đây là một hóa chất hữu cơ chứa fluor, có tính chất chịu nhiệt và không kết dính, nó là một polymer nhựa bắt đầu thải độc tố khi làm nóng trên 211 độ C (572 độ F). Những khói độc này dẫn đến các triệu chứng giống như cúm, thường được gọi là cúm Teflon. Chúng không chỉ nguy hiểm đối với con người mà còn gây tử vong cho các loài chim thú, như vẹt.

Một hợp chất hóa học khác được tìm thấy trong dụng cụ nấu chống dính bằng nhựa Teflon là PFOA (axit perfluorooctanoic), có liên quan đến một số loại ung thư bao gồm ung thư vú, tuyến tiền liệt và ung thư buồng trứng. Do vậy tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng những loại dụng cụ nấu nướng này.

Lựa chọn thay thế: Bạn có thể sử dụng xoong chảo gang. Đây là một dụng cụ an toàn, bền, giữ nhiệt tốt và bạn có thể tập cho nó không dính. Gang không phát tán chất độc hại nào vào thức ăn, là một cách tự nhiên để tăng nồng độ sắt của bạn.

Dụng cụ nấu ăn bằng nhôm

Nhôm dễ kiếm, bền, nhẹ, linh hoạt và có thể tái chế. Tuy nhiên, nồng độ nhôm cao có liên quan tới một số bệnh ở hệ thần kinh trung ương, bao gồm Alzheimer và ALS. Dù xoong chảo nhôm thường có một lớp phủ bên ngoài nhưng lớp phủ dễ bị sứt mẻ, giải phóng kim loại độc hại vào thực phẩm.

Lựa chọn thay thế: Xoong nồi bằng thủy tinh, sẽ không bao giờ giải phóng bất cứ thứ gì độc hại khi đun nóng, bền, thân thiện với môi trường và không lưu mùi vị thức ăn nấu trước đó. Nhược điểm duy nhất là đây là dụng cụ không chống dính.

Dụng cụ nấu ăn bằng đồng

Nồi đồng thường có mẫu mã đẹp, thường được quảng cáo về tính dẫn điện, dẫn nhiệt. Nhưng trong nấu nướng, bạn cần hạn chế sử dụng chúng.

Giống như một số kim loại nặng khác, đồng là rất quan trọng đối với sức khỏe con người nhưng chỉ với số lượng nhỏ. Nhưng một lượng dư thừa trong cơ thể có thể dẫn đến ngộ độc kim loại nặng. Khi nồi đồng không được tráng lớp bảo vệ được dùng để nấu các loại thức ăn có tính axit, nó có thể giải phóng đồng vào đồ ăn. Còn nếu được phủ, lớp phủ thường chứa niken cũng lại là một nguyên tố độc hại khác.

Lựa chọn thay thế: bạn có thể thử sử dụng thép không gỉ, chúng đều có khả năng chống trầy xước, tuổi thọ sử dụng cao.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cắt Tỉa Cơ Bản Từ Cà Chua, Cà Rốt

Chỉ 5 Phút Có Ngay Món Salad (Nộm) Dưa Chuột Kiểu Thái Giòn Ngon Hết Ý

Cách Tỉa Thiên Nga Từ Quả Táo

Cách Nhận Biết Cá Tẩm Hoá Chất

6 Sai Lầm Chết Người Khi Ăn Bơ Hầu Như Ai Cũng Mắc Phải