Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 13 Mẹo Vặt Giúp Bạn Nhanh Chóng Giải Quyết Việc Nhà
Tác Giả: Sưu Tầm

Những ý tưởng táo bạo này sẽ giúp bạn giải quyết kha khá các vấn đề trong sinh hoạt hằng ngày, vừa nhanh gọn mà còn tiết kiệm chi phí.

1. Bạn có thể dễ dàng làm sạch nhà vệ sinh hay phòng tắm bằng các gói thức uống trái cây. Điển hình như Kool-Aid và các loại đồ uống khác có chứa axit chanh, loại nước này có thể dễ dàng loại bỏ đi vết bẩn một cách triệt để mà không hề gây hại đến sức khỏe.

2. Làm trắng giày bằng nước tẩy trang. Tưởng chừng nước tẩy trang chỉ phục vụ cho việc make-up, vậy mà giờ đây loại nước thần thánh này có thể “cứu sống” được những đôi giày thể thao hoặc giày da cũ, hoen ố của bạn. Bạn chỉ cần thấm một ít vào bông gòn, chà sạch vết dơ và rửa lại bằng nước.

3. Vệ sinh và tẩy trắng thớt với công thức đơn giản: 3 – 4 thìa canh banking soda, 1 thìa canh chất tẩy và 1 -2 giọt oxy già. Hòa tan đều dung dich và đổ lên mặt thớt để trong vài giờ, sau đó chà lại với nước sạch, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu.


4. Tẩy và làm sạch bồn cầu bằng kem đánh răng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại kem này thay cho các dung dịch hay viên nén tẩy rửa khác. Không những thế khi sử dụng cách này, nhà vệ sinh của bạn còn sẽ lưu được mùi bạc hà và soda tươi mát. Đục vài lỗ từ tuýp kem đánh răng, sau đó đặt vào bồn cầu, mỗi lần xả nước, dung dịch từ bồn nước sẽ giúp bồn cầu nhà bạn được làm sạch. Mỗi tuýp kem sẽ sử dụng được trong vòng 3 tháng.

5. Làm sạch quần áo với công thức đơn giản: 1 thìa canh dầu xả tóc, 1 thìa canh giấm và 2 ly nước. Hòa hỗn hợp và xịt lên quần áo, ủi cho đến khi khô, quần áo sẽ trở nên thơm và sạch sẽ hơn đấy.

6. Khử mùi hôi nhờ cát vệ sinh cho mèo: lấy 1 ít cát bỏ vào 1 bịch lớn, sau đó đặt những đồ vật muốn loại bỏ mùi hôi vào như giày, thảm,… Cách này sẽ giúp bạn loại bỏ mũi khó chịu từ đồ vật trong vòng vài ngày.

7. Loại bỏ ruồi nhờ mẹo đơn giản: việc ăn trái cây thường xuyên sẽ thu hút nhiều côn trùng đến nhà bạn, việc này lại khiến bạn chẳng mấy dễ chịu. Đừng lo, hãy sử dụng một chiếc cốc, đặt một loại trái cây vào trong, sau đó dùng màng bọc và tạo lỗ phía trên. Cách này có thể dụ những con ruồi vào nhưng chúng lại không thể thoát ra.

8. Làm đầy lỗ đinh trên tường bằng xà phòng: dùng miếng xà phòng có tông màu giống với tường nhà bạn, chà vào vị trí cần thiết theo hình tròn. Lúc này bức tường sẽ phẳng và được lắp đầy như mới.

9. Loại bỏ lông thú cưng bằng thuốc xịt tóc và găng tay cao su: xịt 1 ít keo vào găng tay, chà sát lên ghế, thảm hoặc giường của bạn. Việc này sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn lông thú cưng một cáh nhanh nhất.


10. Giữ rau quả tươi nhờ bọt biển: việc đặt miếng bọt biển vào thùng đựng rau củ quả sẽ giúp chúng hấp thụ độ ẩm một cách tốt hơn và giữ được độ tươi trong thời gian dài.

11. Loại bỏ vết ố từ tách trà và cà phê nhờ Aspirin: bỏ 1 viên thuốc vào ly nước ấm, đợi trong vài phút và rửa sạch. Chiếc ly của bạn sẽ trở nên sạch và sáng bóng.

12. Dùng khay đựng trứng để giữ nước sốt: nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian trong việc lắc chai nước sốt, thì việc giữ chúng lộn ngược sẵn trên các khay đựng trứng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn đấy.

13. Loại bỏ vết xù từ quần áo nhờ giấy nhám: đây là cách hiệu quả và nhanh chóng để giúp quần áo bạn loại bỏ các vết xù và trông đẹp như mới.

Source: asianfurniture

Video liên quan về Mẹo Vặt

95% Các Bạn Đều Sai Lầm Khi Nấu Ăn Với Thịt

Cách Nhổ Lông Vịt Nhanh Và Sạch Nhất Chị Em Nội Trợ Nên Biết

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức

Cắt Tỉa Hoa Trang Trí Từ Rau Củ