Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Nấu Canh Sườn Heo, Bạn Hãy Ghi Nhớ 3 Mẹo Sau Để Món Canh Vừa Ngon, Vừa Thơm, Thịt Mềm
Tác Giả: Sưu Tầm
Món canh sườn heo là món canh yêu thích của rất nhiều người, tuy nhiên để nấu được món canh sườn ngon thì không phải dễ, vì vậy muốn nấu được món canh sườn heo ngon thì bạn cần chú ý hơn đến tay nghề nấu nướng.

Nếu không biết những bí quyết nấu món canh sườn heo thì rất dễ có mùi tanh, hôi, thịt dai. Món canh không những có màu không đẹp như ở ngoià hàng mà hương vị cũng kém đi rất nhiều, vì vậy khi nấu canh sườn heo phải nắm được 3 mẹo dưới đây, hương vị món canh thơm ngon, thịt thơm, mềm.

Mẹo 1: Khi đun sườn, bạn cần cho lượng nước đủ trong một lần

Nhiều người đang nấu sườn thường cho thêm mỗi lần một ít nước vào giữa quá trình nấu khi cảm thấy lượng nước không đủ, nhưng điều này lại hoàn toàn sai nguyên tắc. Vì muốn cách nấu canh sườn heo ngon thì điều quan trọng nhất bạn phải chú ý là phải cho đủ nước ngay từ đầu vì như vậy mới đảm bảo được hương vị và độ sánh của món canh, hương vị như vậy sẽ được đảm bảo tốt nhất.

Mẹo 2: Bạn cần ngâm trước khi chần

Một mẹo nhỏ mà nhiều người chưa nắm rõ đó là cần ngâm sườn qua nước lạnh khoảng 30 phút trước khi chần. Vì bản thân sườn heo khi mua về còn rất nhiều tiết thừa bám vào miếng thịt, lượng tiết này khi nấu món hầm sẽ khiến món canh bị một số mùi tanh, hương vị rất khó ăn.

Mẹo 3: Không nêm quá nhiều gia vị

Nhiều khi nấu canh sườn, muốn món canh ngon thì phải nêm thêm gia vị vừa đủ. Nhưng lưu ý không nêm quá nhiều hoặc quá đậm vì có thể làm mất vị ngon của món canh sườn hầm.

Ngoài ra, bạn để có món canh sườn heo ngon thì một việc cũng rất quan trọng đó là mua xương ngon.

Mỗi loại xương lợn sẽ phù hợp với một loại món ăn và có những cách hầm khác nhau. Tùy vào thời gian hầm, nhiệt độ và các nguyên liệu đi kèm mà món xương hầm sẽ có mùi vị riêng. Các loại xương lợn như xương sườn, xương đầu, xương ống, xương móng giò, xương sườn non... thì xương ống khi hầm cho ra nước dùng ngon nhất, tuy nhiên lại mất thời gian hầm lâu nhất nên thường được ứng dụng cho các món như bún, phở, hủ tiếu, lẩu, canh.

Còn với bữa ăn gia đình, thì xương sườn, sườn non và móng giò sẽ là lựa chọn phù hợp hơn bởi dinh dưỡng, độ ngon ngọt của nước dùng và thời gian chế biến nhanh hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi

Cách Sơ Chế Măng Tươi Đúng Cách Khử Đắng

31 Công Thức Đồ Ngọt Dễ Thương Cho Cả Gia Đình

Mẹo Nấu Cơm Tơi Xốp Dẽo

Mẹo Nướng Bánh Ngon