Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Thủ Thuật Tuyệt Vời Giúp Làm Sạch Nhà Tắm Từ A - Z Bằng Những Nguyên Liệu Rẻ Tiền
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu ngại dùng những chất tẩy rửa đắt tiền, bạn có thể tự chế những hỗn hợp vệ sinh nhà tắm theo công thức đơn giản dưới đây.

Bồn tắm sạch sẽ

Chỉ sử dụng một chút giấm táo và cồn, bạn đã có thể vệ sinh sạch sẽ bồn tắm của mình.

Một cách để loại bỏ vi khuẩn và khiến cho bồn tắm trông như mới là sử dụng 1/2 chén giấm táo, 1 chén cồn 70 độ và 1/4 chén nước. Cho tất cả 4 thành phần trên vào một lít nước ấm. Bôi đều hỗn hợp này ở những khu vực bẩn và để trong 15 phút sau đó rửa lại với nước. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bồn tắm của mình mới hẳn lên.

Trần nhà hết bụi

Để có một trần nhà sạch sẽ, bạn hãy dùng hỗn hợp giấm và nước ấm. Nhúng cây lau nhà vào hỗn hợp và bắt đầu lau trần nhà. Bạn nhớ đeo kính bảo vệ mắt khi làm việc này.

Làm bóng gương

Nếu bạn không thích dùng các dung dịch tẩy rửa đắt tiền nhưng vẫn để lại những vệt trên gương, bạn có thể tự chế dung dịch hoàn toàn không độc hại cho mình. Chỉ cần trộn baking soda và oxy già rồi phun lên gương và dùng bọt biển lau sạch. Bạn cũng có thể dùng kem cạo râu. Nó không chỉ giúp mặt kính sáng bóng mà còn ngăn chặn hấp hơi lên gương khi bạn tắm nước nóng vào lần sau.

Làm sáng bồn tắm

Cách đơn giản để loại bỏ vi trùng và khiến bồn tắm trông sáng bóng như mới là sử dụng hỗn hợp gồm 1/2 chén giấm, 1 chén cồn và 1/4 chén nước lọc. Đổ hỗn hợp này vào 4 lít nước ấm. Sau đó phun hỗn hợp lên các các vị trí bị bẩn, chờ khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại. Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy bồn tắm trở nên sạch sẽ, sáng bóng đến không ngờ.

Toilet sạch bong

Một chai nước súc miệng có thể làm sạch toilet một cách hoàn hảo. Hãy hòa nước súc miệng vào nước, sau đó cho hỗn hợp có được vào những chỗ bẩn, chờ 30 phút rồi lấy bàn chải toilet cọ sạch rồi xả nước.

Loại bỏ rỉ sét

Loại bỏ rỉ sét dễ dàng hơn bạn tưởng. Đơn giản chỉ cần rắc muối lên khu vực bị rỉ sét, dùng bàn chải chà xát và vắt một ít nước cốt chanh lên đó. Dưới phản ứng hóa học, nước chanh sẽ hòa tan rỉ sét và loại bỏ nó khỏi bề mặt, còn muối có nhiệm vụ hấp thụ vết rỉ. Nên để dung dịch qua đêm và rửa sạch lại vào sáng hôm sau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Làm sạch rèm cửa phòng tắm

Dùng 500ml nước tẩy đa năng và 2 thìa nước rửa chén rồi cho vào một bình xịt. Phun dung dịch có được lên toàn bộ bề mặt rèm phòng tắm, để trong vài phút và rửa bằng nước. Rèm của bạn sẽ lại trông như mới.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Bánh Giọt Nước Mochi Trong Veo

Cách Làm Trứng Luộc Toàn Lòng Đỏ

Làm Muối Vừng Với Máy Xay Sinh Tố

Tác Dụng Thần Kỳ Của Rau Hẹ

Bí Quyết Ướp Sườn Ngon Nhất Đúng Kiểu