Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Ngăn Ngừa Mụn Cơ Thể Hiệu Quả Từ Trong Ra Ngoài
Tác Giả: Sưu Tầm
Lý do gây ra mụn trên cơ thể có thể là do tuyến dầu hoạt động quá mức, tế bào da chết dư thừa, vấn đề nội tiết tố, lối sống, loại da, di truyền, chăm sóc vệ sinh cơ thể không đúng cách,…

Mụn trứng cá phát triển khi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi các tế bào da chết hoặc thậm chí là bụi bẩn, các lỗ chân lông này có ở khắp cơ thể và do đó mụn trứng cá có thể phát triển trên bất kỳ bộ phận nào của cơ thể.

Dưới đây là 5 mẹo để ngăn ngừa mụn cơ thể hiệu quả.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là điều cần thiết để ngăn ngừa mụn trên cơ thể. Mụn xuất hiện khi da có độc tố, uống nhiều nước giúp đào thải độc tố khỏi cơ thể. Khi cơ thể tiết nhiều dầu hơn thì cũng có thể kích thích gây mụn cơ thể. Uống đủ nước cũng giúp giải quyết tình trạng này.

Giữ vệ sinh cá nhân

Bạn cần tắm hàng ngày với nước ấm vừa phải. Đừng tắm nước quá nóng. Ngoài ra, hãy tẩy da chết cho da ít nhất 2 lần/tuần. Điều này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trứng cá.

Dùng sản phẩm toàn thân

Bạn nên sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn cơ thể. Ngay cả khi bạn không bị mụn, bạn cũng có thể dùng các sản phẩm này để ngăn ngừa mụn. Sử dụng sữa tắm trị mụn và sữa dưỡng thể không gây mụn. Những sản phẩm này được sản xuất để tẩy da chết và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông.

Chọn trang phục chất vải tự nhiên

Nếu bạn có da nhạy cảm, nên mặc trang phục từ chất vải cotton thoáng khí. Trang phục rộng rãi có thể giúp da thông thoáng hơn. Tránh các loại vải tổng hợp như satin, lụa, lưới vì có thể gây mụn do kích ứng và ngứa.

Thay đổi chế độ ăn uống

Đôi khi cơ thể nổi mụn do thói quen ăn uống không tốt. Hãy cố gắng ăn nhiều trái cây tươi và rau quả trong bữa ăn của bạn. Tránh ăn thức ăn nhanh và đồ ăn nhiều dầu mỡ. Tập thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Lột Khoai Môn Không Ngứa Tay

Mẹo Chiên Cá Thơm Ngon

Cách Làm Lòng Heo

Mẹo Lấy Sạch Cặn Bã Khét Trong Dầu Ăn Siêu Nhanh

Mẹo Bảo Quản Thịt Heo Không Cần Tủ Lạnh Thịt Không Bao Giờ Hư