Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Hiệu Quả Từ Nhà Bếp Mà Nhiều Chị Em Chưa Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Làm thế nào để kiểm tra lượng đường có trong mật ong

Nếu bạn đang lo lắng về việc mật ong trong gian bếp nhà mình liệu có chứa hỗn hợp đường hay không, hãy thực hiện theo các bước sau. Các bước kiểm tra vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng đến tinh bột nghệ có sẵn trong căn bếp nhà mình là đã có thể điều tra ra kết quả được rồi. Thực hiện như sau, bạn hãy rắc một chút tinh bột nghệ lên một thìa mật ong sau đó xem kết quả. Nếu tinh bột nghệ nổi trên bề mặt mật ong, điều này cho thấy để là một sản phẩm chất lượng cao. Ngược lại, nếu tinh bột ngấm vào mật ong thì mật ong này chứa một lượng hỗn hợp đường cao.

2. Sử dụng nước sốt cà chua để khử mùi thức ăn trên tay

Trong trường hợp không có nước rửa tay hoặc xà bông để vệ sinh tay sạch sẽ. Mà bạn thật sự đang rất khó chịu với mùi thức ăn bám dính trên tay, sử việc sử dụng nước sốt cà chua để khử mùi thức ăn trên tay là một giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Bạn chỉ cần sử dụng một ít nước trái cây hoặc một ít nước sốt cà, sau đó chà đều lên bàn tay thì mùi hôi này sẽ lập tức biến mất. Trong trường hợp không có nước sốt cà chua, bạn cũng có thể sử dụng muối làm giải pháp thay thế hiệu quả.

3. Sử dụng quả bưởi để làm sạch bồn tắm

Trên thực tế, bồn tắm là nơi cũng như các nơi cần vệ sinh khác trong nhà để bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình, bởi đây là vật dụng thường xuyên tiếp xúc với làn da và cơ thể con người. Bạn có thể sử dụng bưởi để làm sạch bồn tắm bởi trong loại quả này có chứa axit cùng với muối. Hai chất này sẽ tạo nên chất tẩy rửa tốt cho bồn tắm. Bạn chỉ cần thêm một chút nước, sau đó rắc một ít muối vào bồn tắm và lấy một nửa quả bưởi để cọ rửa bồn. Khi hoàn tất, hãy dùng nước ấm để rửa sạch mọi thứ. Tốt nhất, bạ nên thực hiện vệ sinh 2 lần/tuần để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe nhé.

4. Mẹo vặt từ nguyên liệu trong nhà bếp: Làm mát không khí bằng hương liệu vani

Bạn có thể sử dụng miếng bông tẩm vani và giấu chúng trong cây hoặc xoa, nhỏ vài giọt vani lên bóng đèn lạnh. Khi bạn bật đèn và bóng đèn nóng lên, hương thơm vani sẽ lan tỏa khắp phòng tạo nên một mùi hương cực kỳ dễ chịu. Bạn có thể thường xuyên thực hiện mẹo vặt này để không khí trong nhà thêm phần thoáng mát.

5. Làm tươi hoa bằng nước súc miệng

Đổ 4 lít nước sạch và một thìa nước súc miệng vào bình rồi khuấy đều dung dịch. Sau đó, dùng kéo sạch cắt hoa theo chiều nghiêng và cắm chúng vào bình. Nước súc miệng hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn trong nước, kết quả là hoa của bạn sẽ tươi lâu hơn.

Hãy cùng áp những mẹo vặt trên để giúp không gian sống trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn bạn nhé!

Source: bau

Video liên quan về Mẹo Vặt

5 Cách Gấp Khăn Ăn Napkin Đẹp Đơn Giản

Cách Muối Dưa Cải Ngon - Không Bị Váng

Cách Vệ Sinh Bình Uống Nước Cho Bé

Ăn 1 Bắp Ngô Mỗi Buổi Sáng Liên Tục Trong Vòng 1 Tuần, Điều Kỳ Diệu Gì Sẽ Xảy Ra?

Món Thăn Lợn Cuốn Chả Cốm Chiên