Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Sai Lầm Mà Bạn Cần Tránh Khi Đi Du Lịch: Đỡ Phung Phí Tiền Lại Giúp Chuyến Đi Thoải Mái Hơn Nh
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới mà dự định đi du lịch cùng người thân và bạn bè thì đây là những thông tin hữu ích cho bạn.

Đây là những sai lầm bạn cần tránh:

Cách tìm kiếm thông tin về điểm đến

Ngay từ khi bạn thắt dây an toàn trên máy bay, bạn sẽ được bao quanh bởi các tạp chí "điểm đến tốt nhất" và tài liệu quảng cáo "phải ghé thăm" được cho là cung cấp cho bạn thông tin về những địa điểm thú vị nhất. Nhưng chúng thực chất chủ yếu là những tin quảng cảo và nhà hàng hay khách sạn phải trả thêm tiền để có tầm nhìn đẹp. Những địa điểm có giá rẻ và tin cậy không bao giờ được đề cập. Nên những ứng dụng sẽ giúp bạn tìm được những thông tin chính xác nhất.

Bị móc túi

Không có gì tệ hơn là ở một đất nước xa lạ, cách xa nhà hàng nghìn km, không có giấy tờ, thẻ tín dụng hay điện thoại. Cố gắng không mặc quần áo và túi hàng hiệu đắt tiền nếu bạn không muốn thu hút những kẻ móc túi. Chia những thứ có giá trị của bạn vào các túi khác nhau, để vài thứ trong két an toàn của khách sạn, cân nhắc mua một chiếc thắt lưng đựng tiền và luôn để ý đến tài sản.

Bỏ qua bảo hiểm du lịch

Một tai nạn đơn giản sẽ không là vấn để tại quốc gia của bạn, nhưng có thể tốn một lượng tiền lớn khi du lịch ở nước ngoài. Chúng ta luôn nghĩ rằng điều tồi tệ sẽ không xảy với mình, nhưng đôi khi nó vẫn xảy ra. Bởi vậy, bạn hãy bỏ thêm một chút tiền để mua bảo hiểm khi du lịch.

Không giao dịch trước với ngân hàng của bạn

Trước tiên, bạn phải quyết định xem bạn sẽ sử dụng thẻ hiện tại của mình hay không và thẻ đó có phí giao dịch quốc tế hay không. Nếu vậy, bạn có thể xem xét thẻ thưởng du lịch không tính phí giao dịch. Nếu bạn muốn gắn bó với thẻ của mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã thông báo cho ngân hàng về kế hoạch du lịch của mình. Nếu không, họ có thể đóng băng thẻ của bạn vì các khoản phí nghi ngờ gian lận.

Bỏ qua việc chia sẻ chuyến đi

Du khách có thể nghe về dịch vụ chia sẻ nhà như Couchsurfing, nhưng cũng có ứng dụng chia sẻ xe như BlaBlaCar. Nó giúp bạn tìm kiếm những người dân địa phương và du khách khác cần di chuyển cùng tuyến đường.

Đi du lịch trong ngày

Ban đêm là thời gian ngủ. Nhưng du khách vẫn có thể ngủ và tiết kiệm tiền thuê phòng bằng cách di chuyển vào ban đêm. Điều này giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể khi đi du lịch.

Đổi tiền

Thẻ ngân hàng có tỷ lệ chuyển đổi tiền hợp lý nhất, nên tránh mang theo nhiều tiền mặt. Bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ khoản nào trong khi đổi tiền. Chỉ cần đừng quên lấy thẻ ngân hàng hoàn trả tất cả phí ATM trước khi bạn đi du lịch và rút tiền mặt bất cứ khi nào bạn cần.

Đặt chỗ trước

Đặt phòng sớm có thể sẽ hiệu quả nếu bạn có một lịch trình nghiêm ngặt mà bạn cần phải tuân theo. Nếu không, bạn nên tránh đặt trước càng nhiều càng tốt. Nó sẽ cho phép bạn ở lại một nơi bạn thích lâu hơn và có thể bạn sẽ được giảm giá từ khách sạn. Và nếu bạn thực sự muốn rời khỏi nơi này sớm hơn, bạn sẽ không phải trả phí đổi vé.



Không kiểm tra tất cả các tùy chọn vận chuyển

Chi phí thuê ô tô rất tốn kém. Nếu không di chuyển bằng đường bộ, bạn nên kiểm tra các phương tiện công cộng hay Uber. Các khách sạn thỉnh thoảng vận chuyển khách miễn phí và giá rẻ tới sân bay. Nhiều thành phố ở châu Âu có tàu cao tốc đưa du khách từ sân bay tới thẳng trung tâm thành phố.

Quên quy tắc 6 khối

Thực phẩm thường có giá cao gấp đôi trong phạm vi 6 tòa nhà quanh một địa điểm du lịch hấp dẫn. Hãy di chuyển ra xa điểm du lịch đông đúc để tận hưởng dịch vụ đích thực với giá rẻ hơn nhiều. Các khu chợ ẩm thực đường phố luôn là lựa chọn tốt nhất.

Giữ tất cả tiền của bạn ở một nơi

Luôn luôn tốt khi mang theo một ít tiền mặt, nhưng hãy nhớ giữ thêm một số tiền ở một số nơi an toàn. Túi ẩn của bạn có thể không an toàn. Bạn có thể khoan một lỗ trên thanh xà phòng và giấu nó vào đó hoặc dưới đế giày hoặc bên trong bàn chải tóc.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Kho Thịt Thơm Ngon, Màu Đẹp

Công Dụng Hay ISt Người Biết Của Vỏ Cam, Chanh, Quýt

4 Cách Vắt Chanh Được Nhiều Nước Nhất

Mẹo Hay Chế Biến Dưa Hấu Xay Mát Lạnh

15 Mẹo Vặt Tuyệt Vời Nhất Sẽ Giúp Bạn Nấu Ăn Dễ Dàng Hơn