Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Chị Em Khi Ra Ngoài Nên Biết 7 Kỹ Thuật Tự Vệ Được Chuyên Gia Đề Xuất Này, Sẽ Giúp Thoát Hiểm Khi Bị
Tác Giả: Sưu Tầm
Một chuyên gia võ thuật nổi tiếng đã mô tả các phương pháp tự vệ hiệu quả nhất để giúp phụ nữ nếu họ bị tấn công. Trong đó có những tư thế cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện để thoát khỏi kẻ xấu, dù người đó có đô con đi chăng nữa.

Đối với những người mới bắt đầu, hãy ghi nhớ những chỗ dễ bị tổn thương

Không quan trọng kẻ tấn công bạn to lớn thế nào, họ vẫn có những điểm yếu và bạn có thể dựa vào đó để tìm cách thoát thân. Những điểm yếu này là mắt, mũi, cổ họng, ngực, đầu gối, và háng.

Bạn có thể tấn công theo bất kỳ cách nào bạn muốn, nhưng để an toàn, bạn cần nhớ rằng các bước hiệu quả nhất là nhằm vào những khu vực này.

Phương pháp tự vệ khi bị kẻ xấu tấn công.

Các chiêu thức đơn giản và hiệu quả nhất

Một trong những động tác tốt nhất sẽ khiến bất kỳ gã đô con nào phải thút thít hoặc khuỵu xuống là nắm lấy cổ tay. Dùng một tay nắm lấy ngón tay út và ngón đeo nhẫn, đồng thời lấy ngón giữa và ngón trỏ của hắn bằng một tay và uốn cong cổ tay về phía trước.

Nếu bạn không thể nắm lấy tay đối phương, hãy đánh anh ta bằng nắm đấm hoặc bằng ngón tay giữa xương đòn hoặc vào yết hầu. Điều này sẽ cho phép bạn làm mất phương hướng của đối phương đến mức anh ta sẽ mất nhiều thời gian để định thần lại.

Khu vực tấn công đơn giản nhất là háng. Đánh vào khu vực này theo đúng nghĩa đen sẽ làm tê liệt kẻ xấu và bạn sẽ có đủ thời gian để trốn thoát.

Nếu bạn bị tóm từ phía trước

Nếu bạn bị nắm từ phía trước và bạn không thể nhấc tay lên, hãy làm như sau: đưa tay về phía trước và nắm tay trước khung xương chậu. Điều này sẽ tạo đủ khoảng trống giữa bạn và kẻ tấn công.

Sau đó, dùng trán đánh vào mũi kẻ tấn công. Điều này sẽ khiến kẻ tấn công tránh xa bạn. Bây giờ hãy dùng đầu gối đánh vào háng anh ta.

Nếu vẫn còn khoảng trống giữa bạn và kẻ tấn công, bạn có thể sử dụng lòng bàn tay để bảo vệ mình. Duỗi thẳng cánh tay trái của bạn và đánh kẻ tấn công vào cằm và mũi bằng cánh tay phải của bạn. Sau đó, đánh anh ta vào háng. Bằng cách này, kẻ tấn công sẽ mất phương hướng trong một thời gian dài và không thể di chuyển.

Nếu bị tiếp cận từ bên cạnh

Một cú đánh bằng khuỷu tay vào phần cằm kẻ xấu là cách giúp bạn thoát thân trong trường hợp này. Sau đó, bạn hãy nắm lấy cổ tay thuận và dùng hết sức thúc thật mạnh vào phía bụng của đối phương.

Kẻ tấn công sẽ bị mất đà vài bước, lúc này nếu được bạn tiếp tục hạ gục hắn bằng 1 chiếc lên gối ở phần háng.

Nếu bị ép, đẩy vào tường

Kẻ tấn công thường thích ép, đẩy nạn nhân vào tường. Trong tình huống này bạn cần nhớ những vị trí yếu điểm của đối phương, những nơi dễ bị tổn thương nhất và tấn công vào đó.

Việc những kẻ tấn công cố gắng dồn nạn nhân của họ vào góc tường hoặc đẩy họ vào tường. Trong tình huống này, bạn cần nhớ những nơi dễ bị tấn công nhất và đánh một trong số chúng tùy thuộc vào vị trí của bạn.

Nếu cả hai cánh tay của kẻ tấn công đều hướng lên, hãy duỗi thẳng lòng bàn tay của bạn và đánh vào nách hắn.

Nếu một trong hai cánh tay của bạn hạ xuống, có khả năng bạn có thể đánh đối phương vào ngực, cổ hoặc hàm.

Nhưng một trong những cú đánh hiệu quả và mạnh mẽ nhất là cú đánh bằng đầu. Ngồi xổm một chút để thấp hơn đối thủ. Sau đó nhanh chóng nhảy lên và dùng trán đánh anh ta một cái vào hàm. Chiêu thức này sẽ khiến kẻ tấn công mất phương hướng ngay lập tức và cho bạn cơ hội chạy thoát.

Cách giải phóng đôi tay của bạn

Bạn có thể dễ dàng thoát khỏi tay đối phương nếu nhớ quy tắc: xoay cánh tay bạn về phía ngón tay cái của hắn. Đó chính là điểm yếu nhất khi nắm tay.

Nếu bạn bị tóm từ phía sau:

Những kẻ tấn công thường đến từ phía sau vì đây là cách dễ nhất để giữ cánh tay của nạn nhân khiến họ không thể di chuyển.

Lúc này, bạn cần phải bình tĩnh đừng vội vùng vẫy. Thay vào đó, bạn uốn cong người lại, quan sát xem chân kẻ tấn công đặt ở đâu. Thông thường, hắn sẽ đặt 1 chân về phía bên dưới bạn.

Bây giờ, nhanh chóng cúi xuống, chộp lấy chân và đứng dậy kéo theo nó. Kẻ tấn công bị mất cân bằng và bạn có thể hạ được đối phương.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Mẹo Nấu Ăn Ai Cũng Nên Biết

Ứng Dụng Của Muối Hột Đối Với Sức Khỏe

28 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đơn Giản Ấn Tượng Mà Bạn Mong Được Biết Đến Từ Trước

Mẹo Chọn Bơ Và Cách Bảo Quản Bơ Chuẩn Cho Mùa Bơ Năm Nay

Cách Chiên Lạp Xưởng Tươi Thơm Ngon