Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đầu Bếp Dạy 3 Mẹo Xào Rau Xanh, Khi Ăn Vừa Giòn, Vừa Mát, Lại Có Màu Xanh Hấp Dẫn
Tác Giả: Sưu Tầm
Một đầu bếp người Quảng Đông, Trung Quốc tiết lộ 3 mẹo nhỏ khi xào rau xanh, chị em nên "thuộc nằm lòng" để món rau thơm giòn, hấp dẫn.

Mẹo 1: Làm chủ nhiệt

Khi chúng ta nấu các loại rau củ, thực phẩm khác nhau thì việc kiểm soát nhiệt cũng rất quan trọng. Khi xào rau xanh muốn rau xanh khi xào không bị đổi màu thì bạn cần xào với lửa lớn. Đặc biệt, một số loại rau lá xanh rất dễ chuyển sang màu đen như rau muống, rau lang, nếu đun không đủ nhiệt, rau xanh sẽ bắt đầu chuyển sang màu vàng trong quá trình xào.

Vì vậy, khi xào rau, chúng ta nên vặn lửa lớn và xào nhanh, sử dụng nhiệt độ cao trong nồi và nước đi kèm với rau, xào nhanh trong vài phút, cho muối vào. Quá trình này, muối có thể làm giảm độ ẩm trong rau, rau xào sẽ giòn hơn.

Mẹo 2: Chọn dầu phù hợp

Bạn thường có bao nhiêu loại dầu trong nhà bếp của mình? Trong nhà tôi thường có hai loại, đó là dầu lạc và mỡ heo. Các loại thực phẩm khác nhau cần được kết hợp với các loại dầu ăn khác nhau để hương vị thơm ngon hơn.

Mỡ heo được sử dụng khi xào rau sẽ thơm ngon hơn. Các đầu bếp Quảng Đông thường chọn dùng mỡ lợn để xào rau, đó là lý do chính tại sao rau nhà hàng thường có mùi vị khác lạ.

Mẹo 3: Thực hiện các biện pháp chế biến khác nhau

Các loại rau khác nhau thực tế có cách chế biến khác nhau. Một số loại rau cần chần trước rồi mới xào, rau cần chần trước đều có một điểm chung là cấu trúc cứng, không dễ xào chẳng hạn như rau muống, rau lang, cải thìa, cải xanh, ... Khi xào những loại rau này, mọi người phải nhớ chần sơ qua.

Sau khi nhiệt độ nước trong nồi sôi thì cho các loại rau đã rửa sạch vào, sau đó cho một ít dầu ăn và muối vào để tăng vị ngon và tránh cho rau bị mất nước. Thời gian chần không cần quá lâu, từ 1 đến 2 phút là có thể được.

Lúc này, bước quan trọng đã đến, rau sau khi chần xong nên ngâm ngay vào thau nước đá hoặc nước lạnh rồi vớt ra để ráo. Khi xào, phi thơm tỏi băm, bạn cho rau đã chần vào đảo lại, chiên trong vài phút là được.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cà Muối Xổi: Nguy Cơ Mắc Ung Thư

4 Cách Vo Tròn Bột Nặn Tạo Hình: Bánh Mì, Bánh Bao, Bánh Trôi...

Tự Chế Tinh Dầu Bưởi

Tác Dụng Đặc Biệt Của Trà "Cây Chó Đẻ"

Húng Bạc Hà Lợi Hại Khó Lường