Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Không Ngờ Trong Cuộc Sống Có Thể Bạn Chưa Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Phương pháp xử lý nhanh khi bị nhện cắn

Nhện là động vật nhỏ, tồn tại ở khắp mọi nơi xung quanh chúng ta. Bên cạnh những loài nhện không gây nguy hiểm thì có không ít loài chứa độc tố cực mạnh, rất đáng lưu ý. Trong trường hợp bị nhện cắn, cần có những phương pháp xử lý kịp thời. Khi nhận thấy các dấu hiệu sưng tấy đột ngột, có thể bạn đã bị nhện cắn. Vậy phải xử lý như thế nào?

Thông thường nhện nhà ít gây nguy hiểm cho con người do tỉ lệ độc tố thấp. Tuy nhiên sau khi bị nhện cắn vẫn có một số dấu hiệu như sưng, ngứa rát hoặc dị ứng. Để xử lý tình huống này, chúng ta có thể lấy nước bọt, kem đánh răng hoặc nhai nhỏ gạo sống sau đó đắp vào vị trí bị cắn. Đây là một trong 10 mẹo vặt không ngờ trong cuộc sống hữu ích nhất.

Tuy nhiên, trường hợp tay vẫn đau nhức, có những dấu hiệu lạ ở vết cắn và những biểu hiện không tốt trong cơ thể. Hãy đến ngay các trung tâm y tế gần nhất để được xử lý kịp thời. Bởi rất có thể loài nhện đó có là nhện độc. Trong thời gian di chuyển đến bệnh viện hãy sử dụng đá lạnh để chườm lên vết căn. Lưu ý rằng độc tố càng mạnh thì thời gian của bạn càng ít. Cần thiết phải di chuyển thật nhanh đến cơ sở y tế gần nhất.

Xử lý tình huống khi thang máy gặp nạn bất ngờ

Hiện nay thang máy đã trở thành một phương tiện hỗ trợ việc di chuyển người và hàng hóa trong các tòa nhà một cách thuận tiện. Tuy nhiên, không ít tình huống bất ngờ đã xảy ra khiến thang máy gặp nạn. Đồng thời gây nguy hiểm cho những người đang sử dụng thang. Trong tình huống đặc biệt này, tất cả mọi người cần bình tĩnh để có phương pháp xử lý đúng cách nhất.

Xử lý tình huống thang máy gặp sự cố

Có rất nhiều cách giải quyết được đưa ra để giải quyết tình huống rơi thang máy bất ngờ. Chẳng hạn như nhảy ra khỏi thang trong khoảnh khắc gần chạm đất hoặc khom lưng, chống tay và đầu gối xuống bề mặt dưới. Tuy nhiên những cách này đều có những lỗ hổng nhất định, mức độ nguy hiểm cực kỳ cao. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để xử lý tình huống rơi thang máy! Chính nằm duỗi cả 2 tay và 2 chân dưới sàn. Sử dụng đồ vật bất kỳ để giữ đầu không chạm sàn. Ngay khi thang máy chạm đất có thể bạn sẽ gãy vài chiếc xương sườn. Nhưng đây là phương án tốt nhất cho đến hiện tại.

Cách xử lý khi gặp hỏa hoạn

10 mẹo vặt không ngờ trong cuộc sống không thể thiếu mẹo nhỏ khi gặp hỏa hoạn. Hiện nay các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều với dân cư đông đúc. Việc sử dụng cùng lúc nhiều nguồn năng lượng điện, sử dụng bếp nấu có thể là nguyên nhân dẫn đến các vụ hỏa hoạn. Hầu hết các vụ cháy lớn trong thành phố đều xuất phát từ những tòa nhà cao tầng. Trong tình huống hỏa hoạn bất ngờ xảy ra, chúng ta phải xử lý như thế nào? Đây là câu hỏi được đặt ra bởi rất nhiều người.

Khi gặp hỏa hoạn, mọi người cần giữ bình tĩnh nếu đám cháy cùng tòa nhà nhưng không gần khu vực mình sống. Trong trường hợp này chính khói và khí độc mới là thủ phạm chính gây nguy hiểm đến tính mạng chứ không phải do ngọn lửa. Hãy sử dụng những chiếc khăn, chặn khói ở các vị trí. Sau đó, tẩm nước vào những chiếc khăn ướt đặt lên đầu và dùng khăn ướt để che mũi và miệng. Tránh cho các cơ quan hô hấp tiếp xúc với khói và khí độc. Tiếp theo hãy di chuyển theo các lối thoát hiểm để ra khỏi tòa nhà nhé!

Làm thế nào khi gặp phải chó dữ?

Bạn sẽ làm thế nào nếu bất ngờ trên đường gặp phải cho dữ và nó liên tục đi vòng quanh bạn? Đối với những trường hợp gặp phải chó dữ! Mọi người cần bình tĩnh để không chọc giận bởi nó có thể lao về phía bạn bất cứ khi nào. Cách xử lý đơn giản nhất là sử dụng một chiếc gậy hoặc ô có sẵn. Dùng khăn, mũ hay áo treo lên nhằm đánh lừa mắt chó, khiến bạn trông thật to lớn. Tuy nhiên không nên hướng thẳng mũi nhọn về phía chó. Bởi điều đó có thể khiến chúng giận dữ hơn.

Trường hợp bạn đã sử dụng hết mọi phương pháp mà vẫn chưa thể thoát thân. Hãy tránh nhìn vào mặt hoặc mắt nó. Nếu bị chó tấn công hãy đá, đạp vào các vị trí hiểm như cổ họng, mắt và mũi của chó. Sau đó hãy đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được băng bó nhé!

Source: mayvesinhmienbac

Video liên quan về Mẹo Vặt

23 Thủ Thuật Nhà Bếp Cho Mọi Dịp

26 Công Thức Nấu Ăn Với Trứng Ngon Tuyệt Sẽ Làm Bạn Thích Mê

Cách Làm Me Ngâm Chua Ngọt

Mẹo Làm Sạch Cá Mè Nướng Giấy Bạc Không Bị Tanh

27 Mẹo Nấu Nướng Bạn Sẽ Muốn Thử