Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hấp Cách Thủy Trứng Gà, Không Hấp Trực Tiếp Với Nước, Nhớ 3 Bước Này Thì Trứng Hấp Mới Mềm, Mịn Mà
Tác Giả: Sưu Tầm
Cách hấp cách thuỷ trứng mềm, mịn và bổ dưỡng! Nhưng món trứng hấp ở nhà không phải ai làm cũng ngon, không những không mềm mà khi hấp còn trông như rỗ "tổ ong", tại sao lại như vậy?

Trên thực tế, muốn món bánh trứng hấp mềm, mịn thì bạn phải nhớ 3 bước quan trọng và quy trình thực hiện đúng cách của cách hấp trứng sữa. Chỉ cần bạn học, bạn có thể đảm bảo làm món trứng mềm và mịn, và không bị tổ ong.

Bước quan trọng 1: Cần nắm vững tỷ lệ trứng và nước

Món trứng hấp theo nhiều bạn ở nhà thường rất cứng và không mềm, nguyên nhân chủ yếu là do bạn chưa nắm rõ về tỷ lệ giữa trứng và nước. Tỷ lệ trứng và nước là 1: 2, để món trứng hấp sẽ mịn và mềm, vì vậy phải nắm vững tỷ lệ giữa trứng và nước.

Bước quan trọng 2: cho muối tinh vào nước trước

Nhiều bạn làm trứng hấp tại nhà nhưng dễ xảy ra hiện tượng mặt trên nhạt, mặt dưới mặn, vấn đề giải quyết rất đơn giản là cho muối tinh vào nước trước, khuấy đều đánh tan, sau đó đổ nước ấm vào hỗn hợp trứng và khuấy đều. Thay vì cho muối tinh vào trứng thì món trứng hấp sữa có vị mặn mặn đều ăn sẽ ngon hơn. Cũng lưu ý là phải dùng nước ấm 50 độ, cao quá hoặc thấp quá đều không dễ hấp hơi.

Bước 3: Thời gian hấp rất quan trọng

Nhiều bạn hấp trứng tại nhà, nguyên nhân khiến trứng hấp bị rỗ thực ra là do chưa nắm vững thời gian hấp, thời gian hấp trứng tại nhà là 8 phút sau khi nước sôi văn nhỏ bớt lửa đun thêm 2 phút. Lúc này trứng chín mềm và ngon nhất nên mọi người nhớ khoảng thời gian này, khi hấp phải đậy nắp lại hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, dùng tăm chọc vào lỗ nhỏ trên màng bọc, tránh để hơi nước nhỏ xuống trứng, từ đó tạo thành hình tổ ong hoặc hơi nước làm mất thẩm mỹ món ăn.

Tiếp theo là hướng dẫn làm món trứng hấp sữa:

1. Đầu tiên, cho năm quả trứng vào bát và trộn đều. Sau đó chuẩn bị nước ấm 50 độ, cho muối tinh đánh tan trong nước ấm, sau đó đổ vào dung dịch trứng, vừa đổ vừa khuấy, sau khi khuấy thì hớt bỏ bọt bên trên rồi đậy nắp hoặc đậy kín để giữ bề mặt mịn, dùng tăm chọc vào lỗ nhỏ.

2. Sau khi nước sôi, cho lên xửng hấp, hấp trong vòng 8 phút rồi đun thêm hai phút nữa là món trứng hấp thơm ngon, mềm mịn đã sẵn sàng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

3 Bước Khử Mùi Hôi Của Lòng Già Heo Thú Linh Hết Sạch Mùi

Bí Quyết Để Sốt Mì Tương Đen Không Bị Đắng

Mẹo Tách Hạt Đào Nhanh Đơn

Decor Món Ăn Bằng Quả Đu Đủ

Cắt Tỉa Dưa Leo Trang Trí Đẹp Mắt