Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Rửa Sạch Dạ Dày Lợn, Không Chỉ Dùng Nước Muối! Hướng Dẫn Bạn Một Mẹo Nhỏ Để Làm Sạch Nhanh, Không Hô
Tác Giả: Sưu Tầm
Dạ dày lợn là món khoái khẩu của nhiều người nhưng cũng vì ngại làm sạch mà bạn không mấy hứng thú chế biến. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách làm sạch dạ dày chuẩn dưới đây.

Nhiều người thích ăn dạ dày lợn vì giá trị dinh dưỡng của nó rất cao, giàu chất đạm, chất béo cao, chứa nhiều khoáng chất canxi, kẽm, sắt và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người. Tất cả các nguyên tố này đều có thể giúp chúng ta nâng cao khả năng miễn dịch, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển, đặc biệt đối với người già và trẻ em thì nên ăn nhiều dạ dày để duy trì trạng thái khỏe mạnh.

Để làm sạch dạ dày lợn, sau khi mua về chỉ ngâm qua nước muối cho sạch và chế biến. Tuy nhiên chỉ ngâm muối không thể làm sạch được dạ dày, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để có thể rửa sạch dạ dày một cách nhanh chóng, không có mùi tanh, không bị nhớt.

Đầu tiên, chúng ta rửa sạch dạ dày trước, sau đó dùng kéo cắt đôi phần dạ dày lợn và lật mặt sau đó cắt bỏ hết tạp chất bên trong rồi bỏ đi.

Chuẩn bị một cái nồi lớn, cho dạ dày lợn vào nồi rồi cho một lượng bột mì thích hợp vào, tốt nhất là bạn nên rải đều bột lên từng phần của dạ dày, dùng tay xoa đều. Đối với phần có nhiều nếp gấp ở phía trong thì nên rắc thêm một ít bột mì lên rồi xoa mạnh.

Sau khi chà và rửa thấy hết bột bám trên dạ dày lợn, lúc này cần rửa lại bằng nước sạch, lúc này mới thấy rõ các tạp chất bám trên dạ dày đã được hút hết, nguyên liệu rất tuyệt vời chúng tôi sử dụng ở đây chính là bột mì.

Lúc này chúng ta cho dạ dày lợn vào nồi, cho một lượng nước muối và giấm thích hợp vào, tiếp tục dùng tay thoa đều hai nguyên liệu này lên từng phần của dạ dày lợn.

Sau khi bóp sạch, để dạ dày trong vòng 10 phút. Hết thời gian này chúng ta tiếp tục rửa lại dạ dày dưới vòi nước nhiều lần để loại bỏ muối, giấm trắng và các tạp chất khác bám trên đó. Với cách làm này, phần dạ dày lợn đã được làm sạch và không còn mùi hôi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Củ Cải Muối Hết Mặn Siêu Nhanh

30 Ý Tưởng Cho Món Tráng Miệng Đỉnh Cao Bạn Phải Thử

31 Công Thức Nấu Trứng Ngon Cho Mọi Người

27 Món Ăn Sáng Đơn Giản Mà Ngon

25 Thủ Thuật Với Các Món Ăn Cho Cả Gia Đình