Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Ngâm Thịt Ngay Trong Nước Khi Rã Đông Là Một Sai Lầm Lớn! Đầu Bếp Hướng Dẫn Bạn Mẹo Rã Đông Thịt Sạc
Tác Giả: Sưu Tầm
Hầu như chúng ta đều ăn thịt lợn hàng ngày, thịt lợn rất giàu chất dinh dưỡng, nếu chúng ta bảo quản thịt lợn mua ở nhiệt độ phòng thì thịt lợn sẽ dễ bị hỏng hơn, tuy nhiên sau khi chúng ta bảo quản thịt lợn trong tủ đông lạnh, thịt lợn sẽ cứng như sỏi khi bỏ ra.

Thịt lợn nếu không được đem ra rã đông trước thì sẽ khó mà thái thịt được.

Tôi tin rằng nhiều bạn sẽ nấu thịt lợn trong nồi hoặc trụng qua nước sôi khi rã đông thịt lợn, thực ra hai phương pháp này đều không đúng, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách rã đông thịt lợn rất hay, chúng ta hãy xem xét.

Đầu tiên, chúng ta cho thịt lợn vào một cái âu lớn, sau đó rắc một ít muối lên trên thịt lợn, tiếp tục rải đều muối lên miếng thịt lợn, muối có thể đẩy nhanh thời gian rã đông và đóng vai trò rất tốt trong việc rã đông.

Sau đó rưới một ít giấm trắng lên bề mặt thịt đông lạnh, giấm trắng không chỉ có vai trò khử trùng mà còn khử một số mùi tanh trên thịt lợn, làm mềm thịt lợn đông lạnh.

Tiếp theo đổ một ít nước vào âu to, mọi người chú ý ở đây khi đổ nên đổ nước lạnh, không nên ngâm nước nóng, lượng nước có thể ngập hết phần thịt đông, sau khi đổ nước xong chúng ta cho thịt đông lạnh vào ngâm trong khoảng mười phút. Tại sao bạn không thể dùng nước nóng để rã đông thịt, vì như vậy bề mặt của thịt lợn sẽ nóng lên và khi rã đông nhanh chóng như vậy màu sắc của thịt lợn sẽ bị đổi màu, và phần giữa của thịt lợn vẫn còn cứng. Còn nếu ngâm lâu sẽ dễ sinh ra một số vi sinh vật, đồng thời làm mất chất dinh dưỡng trong thịt lợn. Vì vậy khi rã đông thịt lợn chúng ta không được dùng nước nóng để rã đông.

Mười phút sau, ta thấy thịt heo đã mềm đi rất nhiều, nếu ấn mạnh tay vào mà hấy phần giữa của miếng thịt heo còn hơi cứng tức là thịt heo đã gần như rã đông hết.

Muốn thịt lợn mềm hơn thì chúng ta cần thái bì lợn thành từng miếng nhỏ, sau đó chuẩn bị một bát nước mới, ngâm bì lợn trong nước khoảng hai phút.

Sau hai phút ngâm, những miếng thịt nhỏ đã trở nên rất mềm, chúng ta thái thịt lợn thành từng lát, cũng có thể cắt thành hình như ý muốn, và bây giờ chúng ta có thể dễ dàng thái. Sau khi thái thịt heo xong, chúng ta rửa các lát thịt heo trong nước sạch, cuối cùng vớt thịt heo ra để dùng nấu ăn trực tiếp. Dùng cách này để rã đông thịt heo tương đối đơn giản và nhanh chóng, thịt heo rã đông rất tươi và sẽ không ảnh hưởng đến mùi vị của thịt lợn, sau vài lần ngâm, tất cả máu trên thịt lợn đã được tan và rất sạch.

Nếu không kịp rã đông thịt lợn ở nhà, bạn cũng có thể thử phương pháp nhỏ này, giúp tiết kiệm thời gian và công sức, và quan trọng hơn, nó cũng có thể loại bỏ máu và nước trong thịt lợn khi ngâm, sẽ không ảnh hưởng đến hương vị của thịt lợn, một phương pháp rất đơn giản và thiết thực.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn

Cách Làm Bánh Sinh Nhật Bằng Nồi Cơm Điện

4 Mẹo Thái Hành Tây Siêu Nhanh Chị Em Nào Cũng NÊN XEM

Chế Biến Món Ngon Từ Nấm Đông Cô

Hãy Bỏ 2 -3 Viên Đá Lạnh Vào Nồi Cơm Trước Khi Nấu Và Đón Chờ Điều Kỳ Diệu Xảy Ra