Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Người Biết Chọn Thịt Bò Thì Mua 3 Phần Này, Thịt Mịn, Mềm, Ăn Rất Ngon, Không Lo Phí Tiền
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt bò mềm và ngon, giá trị dinh dưỡng cao hơn thịt lợn, hàm lượng chất béo trong thịt bò là rất nhỏ nên không lo ăn nhiều sẽ béo lên.

Thịt bò và thịt lợn cũng vậy, nó được chia thành nhiều phần, hương vị và cấu trúc của các phần khác nhau cũng khác nhau, nhưng một số phần ngon, một số phần kém hơn. Vì vậy, khi đi chợ mua thịt bò chúng ta không thể mua một cách tùy tiện, chỉ cần phân biệt được chỗ ngon thì mới mua được thịt bò ngon.

Hôm nay mình sẽ mách các bạn cách chọn và mua loại thịt bò này, sau đây mình sẽ chia sẻ cho các bạn một vài phần ngon của thịt bò, những người biết cách chọn mua thịt bò thì nên chọn 3 phần này để mua được thịt mịn và mềm, ăn vừa miệng và ngon mà không lãng phí tiền bạc.

Phần 1: Thịt vai

Là phần thịt nằm sau vai bò, nơi này ít vận động nên thịt rất mềm, vị mềm, tan trong miệng, thích hợp nhất để nướng hoặc shabu-shabu.

Phần thứ hai: Lõi rùa

Bắp bò còn được gọi là thịt chân giò, được chia ra thành hai phần đó là thịt bắp chân trước và sau. Phần bắp nhỏ ở chân trước gọi là bắp hoa, phần nằm giữa lòi bắp đùi ở chân sau được gọi là bắp rùa ăn mềm hơn bắp hoa. Đây có thể coi là phần thịt đắt nhất của con bò. Phần thịt này được ưa chuộng nhiều nhất vẫn là hầm, luộc, hấp, kho hay nấu canh, nhúng lẩu.

Phần thứ ba: thăn bò và thăn ngoài

Thịt thăn và thăn ngoài của bò là những bộ phận tinh tế nhất của con bò, trên con bò chỉ có một lượng nhỏ, phần thịt này hầu như không có mỡ nên hàm lượng mỡ rất thấp.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Cực Kỳ Hữu Ích

Mẹo Độc Đáo Với Đồ Ăn Sẽ Khiến Bạn Sửng Sốt

Mẹo Chiên Không Sợ Bị Văng Dầu Ra Ngoài

Cách Phân Biệt Từng Loại Thịt Khi Để Tủ Lạnh Lâu Ngày

Mẹo Và Công Thức Nấu Ăn Đơn Giản Cho Tín Đồ Ăn Uống