Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Vệ Sinh Cực Hay Chỉ Với 1 Chai Cồn
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn có biết rằng có rất nhiều cách sử dụng cồn để vệ sinh các vật dụng có trong gia đình. Chúng vừa giúp dọn dẹp nhanh chóng, tiện gọn, vừa có thể tẩy sạch những bám bẩn cứng đầu nhất. Hôm nay, hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu 10 mẹo vệ sinh cực hay chỉ với 1 chai cồn nhé!

Lau sạch gương

Gương thường bị bám bẩn bởi bụi hoặc dính dơ, quầng kính,... do thường xuyên được sử dụng. Rất đơn giản bạn chỉ cần xịt cồn lên gương và dùng khăn để lau sạch mọi vết bám bẩn trên gương. Nó cũng có thể làm sạch các vết bẩn cứng đầu của keo vuốt tóc, son môi,... Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này trên các bề mặt khác như sàn nhà, mặt bàn, ghế,...

Lau các vết bút lông viết bảng

Mực của bút viết bảng có những loại sẽ có độ bám rất cao, khó mà chỉ lau sạch được bằng nước. Cách đơn giản là bạn chỉ cần xịt cồn lên bề mặt dính mực và dùng khăn lau sạch là được.

Vệ sinh vòi nước và bồn rửa mặt


Vòi nước hay bồn rửa bằng sứ thường được khuyến cáo là không nên dùng những chất tẩy rửa mạnh. Vì thế để bảo vệ, cũng như tăng tuổi thọ thì bạn nên dùng cồn để vệ sinh vòi nước và bồn rửa mặt.

Ngăn kính ô tô bị sương giá

Vào những ngày trời vào đông, kính chắn gió của xe ô tô thường xuyên bị phủ một lớp sương, không chỉ làm xe trở nên xấu đi mà còn làm cản trở tầm nhìn gây nguy hiểm. Để khắc phục bạn chỉ cần trộn 1 phần nước cồn với 8 phần nước và thoa đều dung dịch này lên kính xe. Chắc chắn hiện tượng sương giá trên kính xe sẽ giảm đi rất nhiều.

Lau thiết bị điện tử

Trên bề mặt của các thiết bị điện tử như điện thoại, ipad hay TV,... có chứa rất nhiều vi khuẩn vì tiếp xúc trực tiếp với. Bạn có thể làm sạch các thiết bị này bằng cách, làm ẩm miếng giẻ lau bằng cồn, rồi dùng khăn lau qua là được.


Tẩy dầu mỡ trong bếp

Các vết dầu mỡ nếu dùng nước để lau thường không sạch hẳn. Vì vậy bạn nên dùng cồn để ngâm miếng bọt biển hoặc khăn để lau các bề mặt dính dầu như bàn, bếp, tủ,...

Làm nước xịt phòng

Nếu bạn không thích những mùi hương xịt phòng quá nồng nặc mùi hóa học của các sản phẩm có trên thị trường. Thì có thể dùng 1 chai xịt rỗng sau đó đổ cồn vào, thêm mùi hương mà bạn thích và xịt khắp phòng để khử mùi hôi.

Trên đây là 7 mẹo vệ sinh cực hay chỉ với 1 chai cồn, mong rằng sẽ phần nào giúp được công việc dọn dẹp của bạn trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn nhé!

Source: bachhoaxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

36 Mẹo Với Trứng Không Ngờ Và Cực Ngon

30 Mẹo Và Ý Tưởng Đáng Kinh Ngạc Với Thực Phẩm Bạn Nên Thử

Công Thức 5 Phút Cho Món Ngon

27 Mẹo Đỉnh Cao Với Thực Phẩm Thừa

22 Mẹo Vặt Với Trứng Đầy Bất Ngờ