Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Đảm Bảo An Toàn Cho Bé Khi Đi Du Lịch Bằng Ô Tô
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi cho bé di chuyển bằng ô tô, chúng ta nên chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, giúp bé có một hành trình an toàn, thoải mái và dễ chịu.

Ghế an toàn cho bé

Trước khi mua một chiếc ghế ngồi trên ô tô, bạn nên đảm bảo rằng nó phù hợp với cân nặng, độ tuổi và chiều cao của con bạn và tuân thủ các quy định về giao thông được thực thi tại quốc gia hoặc khu vực của bạn. Điều quan trọng nữa là đảm bảo rằng nó tương thích với xe ô tô của bạn.

Hãy nhớ rằng bất kể chuyến đi có ngắn đến đâu, trẻ em phải luôn ngồi trên ghế của mình và không bao giờ được ngồi trong vòng tay của người khác.

Mặc dù có thể phụ thuộc vào nhà sản xuất, nhưng các loại ghế bạn sẽ tìm thấy trên thị trường ngày nay thường nằm trong số những loại sau:

Nhóm 0 và 0+: loại dành cho trẻ dưới 13 kg, ghế đặt ngược với hướng ngồi của người lớn và cách xa túi khí. Bởi nếu va chạm xảy ra, tốc độ và lực lúc túi khí bung có thể làm tổn thương. Vị trí an toàn nhất là giữa hàng ghế sau.

Nhóm 1: dành cho trẻ từ 9 đến 18 kg. Loại ghế này có thể đặt cùng chiều hoặc ngược chiều với người ngồi.

Nhóm 2: dành cho trẻ nặng 15 - 25 kg. Nhóm ghế này có thể điều chỉnh, đặt cùng chiều với người ngồi, thường có tựa lưng hoặc tay vịn.

Nhóm 3: sử dụng cho trẻ nặng trên 22 kg. Chúng không có tựa lưng, giống như một tấm đệm dưới, loại ghế này giúp nâng cao vị trí trẻ ngồi để sử dụng đai an toàn của xe.

Với trẻ nặng trên 36 kg nhưng chiều cao thấp hơn 135 cm vẫn nên sử dụng loại ghế nhóm 2 hoặc 3 để đai an toàn làm việc tốt hơn.

Mặc dù mua đồ cũ có thể giúp bạn tiết kiệm một số tiền, nhưng bạn không nên mua những loại ghế không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này là do chúng có thể đã được sử dụng trong một thời gian dài, có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của chúng.

Bỏ áo khoác

Điều rất quan trọng là phải cởi bỏ bất kỳ quần áo nào có thể làm tăng khoảng cách giữa cơ thể của trẻ và dây an toàn khi đặt trẻ vào ghế, vì điều này có thể khiến trẻ không được giữ chặt vào ghế. Nếu nhiệt độ xuống rất thấp, bạn có thể đắp chăn lên người trẻ sau khi đã điều chỉnh dây an toàn một cách chính xác.

Đừng bao giờ để trẻ một mình

Để tránh các tai nạn, chẳng hạn như cảm nắng, hãy nhớ luôn để mắt đến trẻ em, cho dù chúng ở trong hay ngoài xe, bất kể điểm dừng ngắn hay điều kiện thời tiết như thế nào. Ô tô có thể nóng lên nhanh chóng bên trong, đạt nhiệt độ rất cao. Khi không sử dụng xe, không để trẻ em chơi trong xe. Khóa cửa xe và luôn để chìa khóa xa tầm tay.

Sử dụng hệ thống bảo mật

Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng ô tô của bạn để tìm hiểu vị trí của các hệ thống an toàn được tích hợp trong ô tô của bạn và cách hoạt động. Những điều này có thể ngăn trẻ em mở cửa ra vào và cửa sổ khi xe đang di chuyển hoặc dừng lại, tránh té ngã hoặc kẹt chân tay.

Trong trường hợp cửa ra vào, các khóa này thường có thể được kích hoạt hoặc vô hiệu hóa khi cửa đang mở, ngăn không cho chúng mở từ bên trong xe. Mặt khác, xe có cửa sổ tự động thường có nút bấm gần vô lăng. Khi được nhấn, chỉ người lái xe mới có thể hạ hoặc nâng cửa sổ lên.

Tránh thức ăn và đồ ăn nhẹ

Các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ ăn thức ăn bên trong xe khi đang chuyển động. Điều này là nếu bạn phanh xe một cách bất ngờ có thể khiến con của bạn bị hóc.

Đồng thời, có những lúc rất khó để nhận ra rằng trẻ đang bị nghẹn vì thiếu không khí, chúng không thể phát ra âm thanh để cảnh báo bạn.

Không vận chuyển đồ vật cồng kềnh trên xe

Để tránh nguy cơ bị thương khi phanh gấp hoặc va chạm, hãy luôn giữ tất cả các vật dụng lỏng lẻo, cồng kềnh trong cốp xe. Điều này cũng sẽ ngăn trẻ đưa các vật nhỏ vào miệng. Đồng thời, không nên để những vật nặng lên giá đặt ở phía sau ghế vì những thứ này có thể rơi vào người.

Nếu bạn mang theo vật nuôi, hãy buộc chúng bằng dây xích hoặc trong lồng vận chuyển có thể điều chỉnh dây an toàn.

Luôn nói chuyện trong suốt chuyến đi

Điều quan trọng là trẻ em phải hiểu rằng chúng nên cư xử bình tĩnh trong xe, vì la hét hoặc các hành động khác có thể khiến người lái xe mất tập trung. Vì lý do này, các cuộc trò chuyện ngắn có thể rất hiệu quả trong việc giúp họ giải trí và giám sát.

Thảo luận về môi trường xung quanh, nói về những nơi bạn sắp đến thăm hoặc chơi các trò chơi thú vị sẽ giúp bạn có một chuyến đi êm đềm và thú vị. Đồng thời, điều này sẽ ngăn ngừa chứng say tàu xe do sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Các Mẹo Nấu Ăn Hay Từ Trứng

Làm Cream Bun (Bánh Mì Nhân Trứng Sữa) Không Cần Lò Nướng

Dạy Cách Làm Hai Món Từ Gạo Lức

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men