Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 10 Công Dụng Vô Cùng Hay Ho Của Chanh Tươi
Tác Giả: Sưu Tầm
Chanh không chỉ là một loại thức ăn, nó còn là sản phẩm tẩy rửa tuyệt vời. Cùng khám phá ra những công dụng tuyệt vời của chanh tươi dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ.


Làm sạch đồ đồng

Có thể làm sạch sáng các đồ đồng trong nhà bằng cách dùng những lát chanh tươi kết hợp với muối, các vết bẩn và vết xỉ trên mặt đồng sẽ sạch bong, rất hay khi áp dụng công thức này đối với xoong, nồi trong nhà.

Làm sạch thớt bẩn

Pha loãng nước cốt chanh, đổ hỗn hợp này lên trên mặt thớt và dùng giẻ sạch lau đến khi hết vết bẩn. Nếu bạn muốn khử trùng tốt hơn cho thớt, hãy đổ nước cốt chanh lên thớt rồi để qua đêm, sau đó rửa sạch lại.

Khử mùi lò vi sóng

Bạn có thể dùng nước cốt chanh để vệ sinh lò vi sóng rất dễ dàng. Chỉ cần bỏ một ly nước cốt chanh vào trong lò, cho lò hoạt động chừng 10 phút rồi lấy ra, sau đó lau khô lại bằng giẻ lau là lò vi sóng nhà bạn sẽ sạch mùi.

Lau sạch đồ gỗ

Pha loãng nước chanh và cho vào bình xịt, sau đó xịt vào những bề mặt gỗ mà bạn muốn tẩy rửa. Việc tẩy rửa bằng nước chanh vừa sạch lại vừa mang đến mùi hương dễ chịu.

Rửa sạch hộp đựng thức ăn

Chỉ cần ngâm hộp đựng thức ăn vào chậu nước, thả vào lát chanh tươi vào đó để làm sạch, càng nhiều chanh càng tốt. Chanh sẽ giúp lưu lại mùi hương dễ chịu và an toàn cho hộp đựng thức ăn của bạn.

Khử mùi tủ lạnh

Cắt vài lát chanh tươi xếp trên đĩa, sau đó cho vào tủ lạnh. Những lát chanh tươi này sẽ giúp cho bạn khử mùi hôi khó chịu bên trong tủ lạnh rất hiệu quả. Hàng tuần bạn nên thay chanh một lần là được.

Tẩy trắng viền xi măng quanh gạch men

Pha trộn kem đánh răng cùng với chanh, sau đó dùng bàn chải và hỗn hợp này để chà sạch trắng các vạch xi măng trên gạch. Các đường vạch xi măng sẽ trở nên trắng sáng hơn.

Thông cống

Chanh cũng có tác dụng thông cống hiệu quả. Nếu cống nhà bạn bị nghẹt, đầu tiên nên cho hỗn hợp baking soda và nước xuống để im khoảng 30 – 40 phút, sau đó lại đổ tiếp nước chanh lên rồi xả sạch.

Lau kính

Để kính trở nên sáng bóng, bạn dùng lát chanh mỏng chà xát lên bề mặt gương, sau đó lau lại lần nữa với nước sạch, gương kính của bạn sẽ không còn vết bẩn và sáng bóng hơn.

Giặt sạch quần áo

Tốt nhất là bạn nên giặt quần áo bằng cách dùng chung nước ấm và chanh tươi. Thêm nữa, việc phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời càng làm chanh tươi phát huy hiệu quả thơm mát. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách này đối với các loại quần áo bằng lụa.

Chanh thật sự có rất nhiều công dụng hữu ích, hãy cùng nhau khám phá và giới thiệu đến mọi người.

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Gà Cúng

Làm Lọ Bóc Hành Cực Độc

Có Nên Ăn Cà Rốt Hàng Ngày?

Cà Muối Xổi: Nguy Cơ Mắc Ung Thư

4 Cách Vo Tròn Bột Nặn Tạo Hình: Bánh Mì, Bánh Bao, Bánh Trôi...