Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Dù Hầm Loại Thịt Nào Thì Cũng Không Nên Cho 4 Nguyên Liệu Này Vào, Nếu Không Thịt Sẽ Lâu Mềm Và Kh
Tác Giả: Sưu Tầm
Trong gia đình chúng ta, ai cũng đều rất thích ăn thịt, đây là món ăn thông thường nhất trên bàn ăn trong các gia đình.

Dù bạn đang hầm loại thịt nào thì cũng đừng bao giờ cho “4 nguyên liệu” này vào, nếu không thịt sẽ bị khô và dai, biết càng sớm thì càng có lợi!

Loại đầu tiên là hạt tiêu: hạt tiêu có tác dụng khử mùi tanh, khi rán thịt chúng ta sẽ cho một ít trước để món thịt rán thơm ngon hơn, nhưng không được cho vào thịt hầm, bởi hạt tiêu sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của thịt, làm cho thịt hầm có mùi vị rất lạ.


Loại thứ hai là hồi: loại hồi nói đến ở đây là tiểu hồi, không biết các bạn có để ý không, chỉ cần nói đến món hầm thì dù hầm món gì thì ai cũng thích cho thêm hoa hồi. Ai cũng nghĩ hoa hồi có thể làm thịt ngon hơn, thơm và đậm vị hơn nhưng không phải vậy, hoa hồi sẽ làm thịt bị dai và khô, nên dù bạn đang hầm loại thịt nào thì cũng không nên cho hoa hồi vào.

Loại thứ ba là bột ngọt (mì chính): bột ngọt là một loại gia vị luôn được chuẩn bị sẵn trong gia đình, khi chế biến các món xào hay món nguội chúng ta thường cho một ít bột ngọt, tuy nhiên không nên cho thêm bột ngọt, nếu không sẽ ảnh hưởng đến mùi vị của các gia vị khác.

Loại thứ 4 là bột nêm: một số gia đình cảm thấy ăn quá nhiều bột ngọt không tốt cho sức khỏe nên cũng chọn cách dùng bột nêm thay cho bột ngọt, thực chất bột nêm được làm từ tinh chất gà thêm một số chất khác vào. Bột nêm cũng có tác dụng cải thiện mùi vị nhưng không được cho vào khi hầm thịt, nếu không bột nêm sẽ mất đi chức năng ban đầu và ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Bạn đã cho "4 nguyên liệu" này vào món hầm chưa?

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Các Món Ăn Chỉ Cần Nhìn Thấy Là Lại Nhớ Tuổi Thơ

Ăn Thịt Cá Trắm Chữa Bách Bệnh?

Ngậm 1 Muỗng Muối Trộn Đường Dưới Lưỡi Trước Khi Đi Ngủ: Điều Kỳ Diệu Sẽ Đến

Bí Quyết Ba Chỉ Quay Giòn Bì Kiểu Thái

Mẹo Nhà Bếp Thông Minh Sẽ Thay Đổi Cách Bạn Nấu Ăn