Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 9 Cách Tận Dụng Vỏ Cam Chưa Ai Mách Bạn
Tác Giả: Sưu Tầm
Đừng vứt vỏ cam mà hãy dùng chúng để tẩy vết cà phê cứng đầu, xua đuổi ốc sên phá cây.

1. Xua ốc sên tránh xa khu vườn của bạn

Ốc sên là một trong những kẻ thù đáng ghét nhất của những người trồng rau. Cách tốt nhất để loại bỏ chúng khỏi rau trái là đặt một ít vỏ cam ở khắp khu vườn của bạn. Ốc sên bị thu hút bởi vỏ cam và sẽ bắt đầu ăn chúng thay vì ăn bắp cải và rau diếp. Tuy nhiên, bạn cần phải để ý để có thể loại bỏ chúng ngay khi thấy chúng nhai nhóp nhép trên những lớp vỏ đó.

2. Làm chất tẩy rửa để giảm nấm mốc

Nấm mốc là một trong những thứ tồi tệ nhất có thể xuất hiện trong ngôi nhà của bạn, và không có gì tốt hơn để chống lại nó bằng một loại thuốc chống thấm tự nhiên. Bạn có thể đổ đầy vỏ cam vào lọ lớn, sau đó đổ rượu giấm trắng lên đến gần miệng lọ. Quá trình ngấm của dung dịch sẽ nhanh hơn nếu bạn đun nóng giấm trước. Bạn sẽ cần để dung dịch trong hai đến bốn tuần ở nơi tối và sau đó, bạn có thể thoải mái sử dụng thuốc để xử lý bất kỳ vết mốc nào.

3. Xoa chúng lên cây cỏ để xua đuổi mèo

Nhiều con mèo có thói quen xấu là cắn và cào lá cây trong nhà. Bạn có thể lấy một ít vỏ cam và chà chúng lên cây. Dầu còn sót lại trên lá và thân cây sẽ làm mèo khó chịu, chúng có thể sẽ đi ngang qua cây cối mà không làm hỏng cây.

4. Bỏ vỏ cam trong gói đường nâu

Những người làm bánh đều biết rất rõ đường nâu có thể đông cứng như thế nào nếu để lâu trong tủ hoặc nếu để hơi ẩm đọng lại. Để tránh điều này, bạn có thể đặt ít vỏ cam bên trong gói đường. Vỏ cam sẽ giữ được độ ẩm của đường mà không làm cho đường bị cứng hoặc bị vón cục. Tuy nhiên, bạn cần chú ý để thay vỏ cam thường xuyên hoặc sử dụng vỏ cam đã phơi khô, tránh gây ẩm mốc.

5. Sử dụng vỏ cam để đánh bóng, làm sạch bề mặt gỗ

Gỗ, giống như hầu hết các vật liệu khác, mất đi độ sáng bóng theo thời gian. Một cách thông minh và rẻ tiền để khôi phục độ sáng bóng đó là lấy vỏ cam và dùng mặt trắng cùi vỏ để chà lên bề mặt gỗ. Nó có thể không xử lý được các vết xước và vết vỡ nhỏ, nhưng nó sẽ cải thiện vẻ ngoài của gỗ.

6. Bỏ một ít vỏ vào thùng rác, bồn rửa của bạn

Bạn có thể đổ một bát đá và một cốc vỏ cam vào bồn rửa, bật nước lạnh trong 30-45 giây. Sau đó, bạn đổ một ít nước nóng trong 15 giây. Bạn sẽ nhận thấy bồn rửa bớt mùi hôi hơn nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể làm sáng bồn rửa bát bằng thép không gỉ, vòi nước, tay nắm cửa, tủ lạnh và thậm chí bếp bằng cách chà xát vỏ cam.

7. Tẩy vết cà phê cứng đầu trong cốc

Ngay cả khi bạn chà xát vết ố cà phê hoặc trà bằng miếng bọt biển của mình, vết ố vẫn còn nguyên. Lúc này, bạn có thể thử chà xát vết bẩn bằng vỏ cam với muối. Muối sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc đánh bay những vết bẩn cứng đầu này, còn vỏ cam như miếng bọt biển "đánh bay" vết ố.

8. Sử dụng chúng để làm sạch lò vi sóng của bạn

Lò vi sóng có rất nhiều mùi khó chịu, dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm. Bạn có thể làm sạch lò bằng cách cho một ít vỏ cam vào bát và đổ đầy nước vào bát. Thiết lập lò vi sóng ở chế độ công suất cao trong 60 giây rồi mở cửa. Mùi của lò sẽ thơm tho, và bạn có thể dùng nước vỏ cam để chà khắp lò vi sóng rồi dùng khăn lau sạch.

9. Sử dụng chúng để làm phân trộn

Trái cây họ cam quýt, bao gồm cả cam, rất tốt để làm phân trộn tự chế miễn là chúng được kết hợp với các loại trái cây và rau quả khác. Bạn cũng sẽ cần để ý đến phân trộn, thêm lá và cỏ khô để cân bằng độ khô. Hãy chắc chắn rằng bạn cắt vỏ cam thành nhiều miếng nhỏ hơn trước khi ném chúng vào thùng ủ để chúng có thể phân hủy nhanh hơn. Cuối cùng, nhiệt độ của phân trộn phải thật ấm để không tạo ra nấm mốc.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Nước Sốt Chấm Xoài Kiểu Thái

5 Mẹo Hay Với Xoong Nồi Nhà Bạn Không Phải Ai Cũng Biết

Phân Biệt Tôm Khô

Bí Kíp Làm Bánh Socola Mini Đặc Biệt Thơm Ngon Cho Ngày Lễ 14/2

Cách Lọc Xương Cá Nhanh