Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 11 Thói Quen Lau Dọn Nên Từ Bỏ
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn không cần tỉ mỉ gấp từng món đồ lót mà chỉ cần xếp chúng vào một ngăn đựng đồ để tiết kiệm thời gian.

1. Làm sạch kẽ giữa các viên gạch

Việc dùng bàn chải để chà những kẽ của viên gạch là một hành động vô nghĩa. Bạn sẽ rất mệt mỏi vì phải tốn nhiều thời gian làm sạch chúng. Thay vào đó, bạn nên chà nến lên các kẽ hoặc phủ xi măng trắng vào vị trí này mỗi năm một lần.

2. Gấp đồ lót tỉ mỉ


Nhiều người có thói quen gấp đồ lót cẩn thận và để riêng vào ngăn tủ. Nhưng thực tế, bạn chỉ cần đặt chúng vào ngăn tủ là xong, không cần mất quá nhiều thời gian.

3. Lau bếp và lò nướng sau mỗi lần sử dụng

Thay vì tỉ mỉ vệ sinh bếp và lò nướng sau mỗi lần sử dụng, bạn có thể lót giấy thiếc xung quanh bề mặt lò hoặc bếp để tránh phải lau dầu mỡ thường xuyên. Ngoài ra, bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa quá nhiều vì chúng có thể làm hỏng bề mặt bếp và lò.

4. Thường xuyên đánh bóng đồ gỗ

Tờ LA Times của Mỹ khuyên bạn chỉ nên đánh bóng đồ nội thất gỗ hai lần mỗi năm. Bởi nếu đánh bóng thường xuyên, bề mặt gỗ sẽ bị bẩn và xỉn màu nhanh hơn. Thỉnh thoảng, bạn có thể dùng khăn ướt lau sạch chúng.

5. Giặt rèm cửa thường xuyên

Trung bình sáu tháng bạn nên giặt rèm một lần. Nếu nhà bạn không có vật nuôi hoặc không mở cửa sổ thường xuyên, rèm cửa vẫn có thể sạch sẽ. Việc giặt rèm thường xuyên có thể khiến rèm phai màu nhanh hơn. Thay vào đó, bạn nên làm sạch chúng bằng máy hút bụi hơi nước. Cách làm này vừa nhanh chóng vừa tiện lợi.

6. Rửa thực phẩm trong bồn rửa bát

Việc làm sạch thực phẩm trước khi nấu ăn là điều cần thiết. Nhưng bạn cần tránh sơ chế chúng trực tiếp trong bồn rửa bát vì bề mặt bồn có rất nhiều vi khuẩn. Đối với các loại thịt, bạn không cần rửa chúng với nước bởi chỉ cần nấu ở nhiệt độ cao, vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt. Đối với các loại rau củ quả, bạn nên ngâm chúng với nước muối, sau đó rửa qua với nước sạch và dùng khăn khô lau đi.

7. Ủi ga trải giường và quần áo thường xuyên

Bạn nên chọn mua những loại quần áo làm từ chất liệu không cần ủi như denim, spandex, len, cashmere... Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm thời gian ủi ga giường và quần áo bằng cách cuộn chúng sau khi phơi khô thay vì gấp.

8. Lau bát đĩa đã rửa bằng khăn

Ngay cả những chiếc khăn lau tưởng chừng sạch sẽ cũng có thể chứa nhiều vi khuẩn. Thay vì dùng khăn lau bát đĩa, bạn nên để bát đĩa tự khô. Nếu có máy rửa bát, bạn chỉ cần tráng bát đĩa với nước trước khi bỏ vào máy.

9. Giặt thủ công thảm bẩn

Bạn hãy dùng chất tẩy rửa xịt lên bề mặt bị bẩn và dùng khăn lau đi. Cách này giúp tiết kiệm thời gian hơn việc giặt thủ công cả tấm thảm chỉ vì chúng bị bẩn một chỗ.

10. Vệ sinh máy pha cà phê và ấm trà quá kỹ

Trang The Kitchn cho biết cặn cà phê còn sót lại trong máy pha sẽ làm cho thức uống trở nên ngon hơn và trà cũng vậy. Bạn nên rửa máy pha cà phê và ấm trà với nước sạch thay vì dùng nước rửa bát để vệ sinh.

11. Gọt vỏ mọi loại củ quả trước khi nấu

Đối với những loại củ quả có vỏ mỏng như khoai tây, cà rốt, bạn không nên gọt vỏ bởi lớp vỏ chứa rất nhiều chất xơ, giúp chống oxy hóa. Bằng cách này, bạn có thể khám phá ra nhiều hương vị mới trong món ăn và tiết kiệm thời gian gọt vỏ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Muối Cà Nhanh Và Đơn Giản

Mẹo Cắt Hành Tây

Cách Làm Giá Đỗ An Toàn Tại Nhà Quên Đi Nỗi Lo Hóa Chất

Gọt Bưởi Siêu Tốc

MẸO VẶT NẤU ĂN - LÀM MÓN BÒ XÀO BÔNG THIÊN LÝ - NHÀ HÀNG QUÁ NGON