Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Rau Muống Xào Trực Tiếp Sẽ Chuyển Sang Màu Đen, Học 4 Kỹ Năng Này, Rau Xanh Giòn Và Không Bị Chảy Nư
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi xào rau muống, bạn nên chú ý một số mẹo nhỏ sau đây, rau sẽ giòn ngon, không bị chảy nước.

Rau muống là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và giàu chất diệp lục, có tác dụng chống viêm nhiễm, ngoài ra còn có tác dụng trị hôi miệng, huyết áp, hạ lipid máu, dùng được cho cả người già và trẻ nhỏ. Hàm lượng canxi từ rau muống rấu cao. Nó cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như kali, magie, sắt, vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C...

Mùa hè là thời điểm nhiều người thích ăn rau muống vì vào vụ. Nhưng khi xào rau muống nếu không cẩn thận thì sẽ bị đen và chảy nước.

Nếu thực hiện theo công thức sau đây, bạn sẽ có món rau muống xào cực ngon giòn.

Chuẩn bị rau muống tươi, tỏi, ớt khô, muối, dầu ăn, đường, rượu nấu ăn.

1. Khi mua rau muống, không nên mua loại quá to hoặc quá dài, nên mua loại rau ngọn nhỏ. Cho rau muống vào thau nước, thêm một thìa muối, khuấy đều và ngâm 10 phút. Việc này giúp loại bỏ vi khuẩn, kí sinh trùng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, rau muống sẽ được sạch hơn.


2. Sau khi bóc tỏi, bạn băm nhỏ, và cắt ớt khô thành từng đoạn. Chuẩn bị một chiếc bát cho một ít muối, đường, nước vào trộn đều để tạo thành nước sốt.

3. Lấy một cái nồi, đổ một lượng nước thích hợp, đun trên lửa lớn, thêm nửa thìa dầu, nửa thìa muối, đổ rau muống vào, luộc khoảng 15 giây, vớt ra, rửa lại bằng nước lạnh rồi để ráo.


4. Lấy một cái chảo khác, đổ một lượng dầu thích hợp vào đun nóng, cho tỏi băm và ớt khô vào xào cho thơm, đổ rau muống vào, xào nhanh trong 20 giây, đổ một lượng vừa đủ rượu nấu ăn. Sau đó đổ nước sốt vào, tiếp tục xào khoảng 10 giây rồi tắt bếp.

Rau muống xào theo cách này đảm bảo xanh mướt, vị ngon giòn.

Tóm tắt các kỹ năng:

1. Ngâm rau muống trong nước muối trước, có thể loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu, diệt vi khuẩn, ký sinh trùng và các chất độc hại khác.

2. Luộc rau muống, cho muối và dầu ăn vào để giữ được màu xanh và vị giòn, không bị chảy nước.


3. Nên xào rau muống trên lửa lớn để giữ ẩm, nhớ thêm một thìa rượu nấu ăn để bảo vệ chất diệp lục và không bị chuyển sang màu đen.

4. Chỉ sử dụng muối và đường để làm gia vị và không thêm bất cứ thứ gì khác. Nhưng đừng đổ trực tiếp, hãy khuấy nó thành nước sốt, để hương vị được đồng đều hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bánh Pancake Chuối Thơm Ngon Đơn Giản

Hấp Dẫn Món Chay Chế Biến Từ Đậu Nành

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon

4 Cách Gọt Bưởi Siêu Tốc Và Độc Đáo Nhất

4 Cách Hạ Sốt Sai Bét Mà 99% Người Việt Vẫn Áp Dụng