Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Sai Lầm Khi Sử Dụng Tủ Lạnh Vào Mùa Hè Vừa Tốn Điện Vừa Hại Máy
Tác Giả: Sưu Tầm
Mặc dù là thiết bị điện gia dụng quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết dùng tủ lạnh sao cho đúng cách. Có rất nhiều người mắc phải sai lầm khi sử dụng khiến tủ lạnh ngốn điện cực nhiều mà lại nhanh hỏng.

Sai lầm 1: Dự trữ quá nhiều trong tủ lạnh

Có một lượng thực phẩm dồi dào có thể không phải là điều tốt nhất khi bạn để trong tủ lạnh. Để giữ cho tủ hoạt động hiệu quả, bạn cần để một khoảng trống trong tủ lạnh để không khí lưu thông, dàn lạnh sẽ phải làm việc nhiều hơn để duy trì nhiệt độ phù hợp, gây tốn nhiều điện.

Nếu không, tủ lạnh của bạn sẽ gặp khó khăn trong việc giữ cho thực phẩm đủ mát, vì vậy thực phẩm có thể bị hỏng nhanh hơn. Hơn nữa, nó cũng khiến cho chúng ta dễ bỏ quên thực phẩm, vừa khiến tủ thêm nguy hiểm, lại khiến tủ trở nên bốc mùi.

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, khoang tủ chỉ nên chứa tối đa 80% dung tích và cần được xếp so le để luồng khí lạnh trong tủ có thể đi đến từng thực thẩm để bảo quản tốt nhất.

Sai lầm 2: Bạn không đóng kín cửa tủ lạnh

Cửa tủ lạnh không giống như những cánh tủ thông thường. Nó có một miếng cao su bịt kín thân khi đóng để giữ không khí lạnh. Thường thì nó bị nhiễm từ nên bạn cảm thấy có lực cản khi mở ra. Rắc rối nằm ở chỗ khi bạn dự trữ quá nhiều đồ trong tủ lạnh và khi đóng lại nhưng không đóng kín.

Việc này sẽ làm thất thoát nhiệt trong tủ khiến cho tủ lạnh phải luôn hoạt động với công suất tối đa để bù nhiệt hoặc phải hoạt động trong thời gian dài, từ đó dẫn đến tiêu hao điện năng nhiều hơn.

Sai lầm 3: Cài đặt nhiệt độ xuống quá thấp

Nhiều gia đình có thói quen để nhiệt độ tủ lạnh thật thấp vì cho rằng như vậy thực phẩm sẽ tươi lâu hơn. Tuy nhiên, điều này có thể khiến các thực phẩm, nhất là rau củ bị “cháy lạnh” dẫn tới khô héo nhanh, đóng băng, biến chất, giảm dinh dưỡng. Ngoài ra còn tiêu thụ nhiều điện năng hơn và khiến tủ lạnh quá tải, nhanh hỏng hóc.

Sai lầm 4: Không vệ sinh tủ lạnh thường xuyên

FDA khuyên bạn nên làm sạch tủ lạnh như một phần của thói quen "dọn dẹp nhà bếp" vì vi khuẩn nguy hiểm từ một gói thịt có thể gây ảnh hưởng đến các sản phẩm thực phẩm khác mà bạn không thể nấu trước khi ăn.

Bạn cũng đừng quên làm sạch bên dưới tủ lạnh. Đó là nơi tuyệt vời để tích tụ bụi bẩn, khiến tủ lạnh của bạn hoạt động kém hiệu quả hơn.

Sai lầm 5: Bỏ thức ăn nóng vào tủ

Không ít người có thói quen để thức ăn vẫn còn nóng vào tủ lạnh để bảo quản. Tuy nhiên, nhiệt tỏa ra từ những món ăn này sẽ khiến nhiệt độ trong khoang tủ tăng lên. Khi đó, tủ lạnh sẽ phải hoạt động với công suất cao hơn hoặc thời gian hoạt động sẽ tăng lên. Từ đó dẫn đến tủ lạnh sẽ tiêu hao điện năng nhiều hơn so với bình thường.


Hơn nữa, thói quen để thức ăn nóng vào tủ lạnh còn làm nhiệt độ tăng đột ngột. Không chỉ tiềm ẩn nguy cơ tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển mà còn khiến các thực phẩm khác nhanh bị ôi thiu và mất chất dinh dưỡng do không đủ lạnh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

28 Mẹo Với Trứng Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc

Mẹo Chiên Lạp Xưởng Mềm Ngon

Bí Quyết Làm Heo Quay Cấp Tốc Của Người Hoa Để Cả Ngày Vẫn Giòn Rụm Dễ Thành Công

8 Công Thức Nấu Ăn Đơn Giản Và Nhanh Chóng

Cách Làm Nước Dừa Nhai Thiên Nhiên