Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cho Dù Cây Lau Nhà Bẩn Hay Sẫm Màu Đến Đâu, Chỉ Cần Rắc Thứ Này Lên Là Chúng Sạch Như Mới
Tác Giả: Sưu Tầm
Chỉ cần rắc thứ này lên, các vết bẩn trên cây lau nhà sẽ trôi ra tuồn tuột, lại giúp diệt vi khuẩn hiệu quả.

Ngày nay, cây lau nhà đã trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu trong nhiều hộ gia đình. Mặc dù, cây lau nhà có thể mang lại nhiều tiện ích, giúp công việc dọn dẹp nhà cửa đơn giản và dễ dàng hơn cũng như tiết kiệm được sức lao động cho con người nhưng chúng cũng có thể gây ra nhiều phiền toái cho chúng ta.

Điển hình nhất là khi cây lau nhà bị bẩn mà không được vệ sinh thì chúng có thể là ổ vi khuẩn cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe gia đình bạn. Ngoài ra, mùi hôi bay ra từ cây lau nhà bẫn cũng không hề dễ chịu chút nào. Vậy bạn đã biết cách giặt cây lau nhà sao cho thật sạch và loại bỏ hết vi khuẩn bám trên chúng chưa? Hãy học ngay mẹo nhỏ này của chúng tôi, bạn sẽ biết nên làm gì với cây lau cây lau nhà của mình để giúp chúng luôn sạch sẽ, thơm tho.

Mẹo làm sạch cây lau nhà

Nên làm sạch cây lau nhà như thế nào? Một số gia đình bất lực khi đối mặt với những vấn đề như vậy. Thực tế, cách vệ sinh cây lau nhà rất đơn giản.

Bước 1: Đặt một túi nhựa lên trên cây lau nhà. Rắc thêm một ít muối. Muối ăn có thể diệt vi khuẩn trên cây lau nhà.


Bước 2: Rắc một ít xà phòng, bột giặt lên những sợi lông của cây chổi. Như chúng ta đã biết, xà phòng rửa bát có tác dụng tẩy độc rất mạnh.

Bước 3: Đổ giấm trắng vào. Vì giấm trắng không chỉ tiêu diệt vi khuẩn mà còn làm mềm các vết bẩn cứng đầu ẩn trên cây lau nhà.


Bước 4: Đổ nước vào và để cây lau nhà ngâm trong túi ni lông trong 10 phút. Bằng cách này, những vết bẩn cứng đầu trên cây lau nhà sẽ tự động hết.

Bước thứ 5: Khi hết thời gian ngâm cây lau nhà, bạn hãy lấy chúng ra để vào vòi và xả lại, bên trong sẽ sạch như mới. Làm điều này thường xuyên, bạn sẽ không phải lo cây lau nhà bị bẩn nữa.

Ngoài cách trên, bạn có thể áp dụng những mẹo dưới đây đều mang lại hiệu quả cao, giúp vệ sinh cây lau nhà hiệu quả:

1. Sử dụng nước tẩy và nước rửa bát

Cách làm: Đầu tiên, bạn cần giặt qua cây lau nhà để các chất bẩn trôi ra. Tiếp đó để cây lau nhà vào xô rồi đổ nước tẩy, nước rửa bát vào, sau đó đổ thêm nước nóng cho đến khi nước nóng ngập hết các sợi vải và ngâm qua đêm. Sau khi ngâm xong, đem chổi đi giặt lại với nước sạch rồi vắt nước và phơi khô.

2. Dùng giấm

Cách làm: Pha giấm và nước theo tỷ lệ 1:1 sau đó cho cây lau nhà vào ngâm trong 1 đêm. Giấm không chỉ có tác động khử khuẩn mà còn đánh bay được các mùi hôi khó chịu trên bề mặt của cây lau nhà. Cuối cùng, chỉ cần đem giặt lại cây lau nhà với nước sạch rồi vắt và phơi khô.

3. Sử dụng muối, baking soda và nước rửa bát

Cách làm: Đầu tiên, bạn cho một chút muối, baking soda và nước rửa bát vào một chiếc xô. Tiếp đó đổ nước sôi vào rồi cho cây lau nhà vào ngâm trong khoảng 10 phút. Khi ngâm các chất bẩn trên cây lau nhà sẽ tự động hòa vào nước và các loại vi khuẩn, nấm mốc cũng sẽ bị loại bỏ dưới sự tác động của nhiệt và hóa chất. Sau khi ngâm xong, chỉ cần đem cây lau nhà giặt lại với nước sạch, vắt hết nước và để ở nơi thoáng mát cho nhanh khô.

Source: tintuconline

Video liên quan về Mẹo Vặt

Chè Gấc

Cách Nhổ Lông Vịt Nhanh Và Sạch Nhất Chị Em Nội Trợ Nên Biết

Vỏ Bánh Pizza Không Cần Men Bột Mì Vô Cùng Nhanh

95% Các Bạn Đều Sai Lầm Khi Nấu Ăn Với Thịt

10 Mẹo Vặt Nhà Bếp